Mosaic là gì? Ứng dụng trong cuộc sống [NHƯ THẾ NÀO?]

Mosaic là gì? Ứng dụng trong cuộc sống [NHƯ THẾ NÀO?]

07/12/2019 10:03 +07 - Lượt xem: 89482

Khi nhu cầu về cái đẹp ngày càng tăng cao thì nghệ thuật Mosaic lại càng được ưa chuộng. Vậy Mosaic là gì và được ứng dụng như thế nào trong đời sống của chúng ta? Xem ngay trong bài viết này để biết và hiểu rõ hơn nhé!

mosaic là gì?

 

Mosaic là gì?

 

Mosaic là gì? – Hiểu một cách đơn giản về Mosaic thì nó chính là việc ghép, khảm các mảng màu lại với nhau để tạo nên một thể thống nhất, thường được dùng để trang trí cho vật dụng hoặc nội thất. Các mảng này được làm từ vật liệu thủy tinh, kính… ở hình dạng vuông vức. Tính chất vật lý của nguyên liệu cùng kỹ thuật lắp ghép chính là điều tạo nên giá trị đặc biệt, cũng là tính chất nghệ thuật của gạch mosaic.

 

Nghệ thuật mosaic

 

Lịch sử phát triển của nghệ thuật Mosaic

 

Có lịch sử trên 4000 năm, từ thiên niên kỷ thứ 3 TNC, Mosaic đã xuất hiện ở vùng Lưỡng Hà như một thể loại trang trí với các mảnh ghép bằng đá màu và ngà voi. Cho đến khoảng 1500 năm TCN, Mosaic gốm ra đời nhưng chỉ thực sự phát triển từ thời đế chế Ba Tư (thế kỷ thứ 8 TCN) được dùng để trang trí tại các cung điện và đền thờ.

Phong cách nghệ thuật này tiếp tục ghi dấu ấn sang các nền văn minh Hy Lạp và La Mã cổ đại và nhanh chóng trở thành một kỹ thuật phổ biến trong nghệ thuật trang trí, cũng là một lựa chọn tất yếu trong trang trí nội thất thời trung cổ.  Từ đó đến nay, với sự phát triển cả về kỹ thuật và màu sắc, được các nghệ sĩ kế tục và cải thiện, trở thành một thể loại nghệ thuật đặc thù và định danh thành tên gọi.

 

Lịch sử nghệ thuật mosaic

 

Ứng dụng nghệ thuật độc đáo của Mosaic trong đời sống

 

1.Tranh mosaic ghép đẹp

Như chúng ta đã biết ” Con Đường Gốm Sứ ” ở Hà Nội, mừng kỉ niệm 1000 năm Thăng Long được tổ chức Guinness thế giới phong tăng danh hiệu “Bức Tranh Mosaic Ghép Gốm” dài nhất thế giới.

 

Con đường gốm sứ Thăng Long

Con đường gốm sứ mừng kỉ niệm 1000 năm Thăng Long

 

2. Ốp lát bể bơi (hồ bơi)

Trong rất nhiều các công trình bể bơi phong cách nghệ thuật này được sử dụng rất nhiều và mẫu gạch được sử dụng chủ yếu chính là gạch mosaic thủy tinh. Chính bởi vì có bề mặt sáng bóng, mịn màng không gồ ghề, màu sắc tươi sáng, khi có ánh nắng chiếu xuống sẽ làm nổi bật toàn bộ không gian bể bơi.

 

Ứng dụng nghệ thuật mosaic vào bể bơi

 

>> Các bạn có thể tham khảo: Mẫu gạch mosaic bể bơi (hồ bơi) [Mới Nhất Năm 2022]

 

3.Trang trí sân vườn

Sân vườn là nơi vui chơi, thư giãn, tổ chức tiệc ngoài trời của nhiều gia đình nên rất được chú trọng trong khâu trang trí. Và phong cách trang trí này cũng được ứng dụng khá nhiều cho các khu đất, bàn ghế với các viên gạch mosaic trang trí.

 

Nghệ thuật Mosaic trong trang trí sân vườn

 

4. Trang trí nhà bếp

Nhà bếp là nơi giữ lửa cho hạnh phúc gia đình, thế nên việc lựa chọn kiểu cách, phong cách cũng như vật liệu để ốp lát và trang trí cũng vô cùng quan trọng. Mosaic là phong cách thiết kế được khá nhiều người tin tưởng sử dụng với những viên gạch mosaic nhà bếp có độ sáng cao, chống thấm nước tốt, dễ dang vệ sinh,… sẽ mang đến cho bạn gian bếp sạch sẽ và thoáng mát.

 

Nghệ thuật Mosaic trong nhà bếp

 

5. Ứng dụng trong trang trí nhà tắm

Không gian phòng tắm chính là nơi mà chúng ta thư giãn, giải tỏa những mệt mỏi, áp lực sau một người làm việc và học tập. Vì vậy để đem lại cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng thì việc trang trí cho không gian nhà tắm sẽ được rất nhiều người quan tâm tới. Gợi ý cho bạn nên sử dụng mẫu gạch mosaic ốp nhà tắm bởi thiết kế độc đáo nhưng vẫn giữa được vẻ thanh lịch và sang trọng, đặc biệt là có thể chống trơn trượt.

 

Ứng dụng nghệ thuật Mosaic trong nhà tắm

 

6. Trang trí phòng khách 

Ý tưởng trang trí phòng khách với phong cách mosaic cũng là một ý tưởng không tồi một chút nào. Khi trang trí theo phong cách này sẽ giúp đem lại vẻ đẹp độc đáo và cuốn hút người nhìn.

 

Nghệ thuật Mosaic trong phòng khách

 

7. Trang trí phòng Karaoke

Không chỉ được ứng dụng trong trang trí nhà tắm, nhà bếp, phòng khách,.. nghệ thuật mosaic còn được dùng để trang trí trong phòng karaoke, bar, club,… bởi độ bóng của gạch rất thích hợp với ánh đèn của những nơi này.

 

 Nghệ thuật Mosaic trang trí phòng Karaoke

 

8. Ốp lát cầu thang

Việc ứng dụng phong cách thiết kế mosaic trong trang trí cầu thang cũng được khá nhiều người lựa chọn. Với những mảng màu được sắp xếp thông minh và khéo léo sẽ tạo nên một tác phẩm nghệ thuật tuyệt mỹ tại khu vực cầu thang.

 

Nghệ thuật Mosaic trong lát cầu thang

 

Với câu trả lời về Mosaic là gì? và ứng dụng phổ biến nhất của phong cách thiết kế này trong đời sống. Mong rằng quý bạn đọc sẽ có được những kiến thức cũng như ứng dụng một cách hiệu quả nhất. Nếu như có gặp vấn đề về mẫu và giá gạch mosaic thì các bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tốt nhất từ các tư vấn viên của chúng tôi. Chúc các bạn thành công!

 




Bài xem nhiều