Gạch mosaic là gì? Ứng dụng của gạch mosaic trong thực tế

Gạch mosaic là gì? Ứng dụng của gạch mosaic trong thực tế

19/09/2024 09:06 +07 - Lượt xem: 253

Với vật liệu đa dạng, màu sắc nổi bật và tính thẩm mỹ cao, gạch mosaic được là cái tên được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ gạch mosaic là gì? Ưu điểm? Ứng dụng của gạch mosaic? Tất cả những vấn đề này sẽ được chúng tôi chia sẻ ngay sau đây!

Gạch mosaic là gì?

Gạch mosaic chính là các mảnh ghép được tạo thành từ việc gắn kết các viên đá ốp, thủy tinh, gạch men sứ… lại với nhau. Mỗi viên đá nhỏ này sẽ có kích thước mỗi cạnh từ 2 – 10cm. Chúng được tạo ra từ quá trình nung chảy ở nhiệt độ cao, lên đến 1300 độ C sau đó mới được cán nhỏ ra.

Gạch mosaic

Gạch mosaic

Gạch này có các ưu điểm như: bền bit, nhẹ, không bị mài mòn… Ngoài ra thì gạch mosaic còn có sự đa dạng về vật liệu cấu thành, họa tiết, màu sắc nên rất được mọi người ưa chuộng.

Tại sao nên sử dụng gạch mosaic?

  • Tính thẩm mỹ cao

Sử dụng gạch mosaic là cách đơn giản để bạn tạo điểm nhấn cho bất kỳ bức tường, sàn nhà hoặc bất kỳ không gian nào khác. Sự kết hợp giữa màu sắc, hình dáng, kích thước cùng các vật liệu khiến gạch cho mosaic có thể tạo ra những hoa văn, hiệu ứng vô cùng độc đáo, thể hiện gu thẩm mỹ cũng như cá tính của gia chủ. 

Gạch có tính thẩm mỹ cao

Gạch có tính thẩm mỹ cao

  • Bền bỉ, không thấm nước

Được sản xuất bằng công nghệ hiện đại và trải qua quá trình nung nóng ở nhiệt độ cao nên gạch mosaic có tính bền bỉ và chống thấm nước tốt. Nó có thể sử dụng ở những không gian ẩm thấp và khu vực ngoài trời như: phòng tắm, phòng bếp, trong và ngoài hồ bơi… 

  • Kích thước nhỏ gọn

Gạch mosaic có kích thước nhỏ nên có thể dễ dàng cắt ghép để tạo hình. Vì vậy mà phù hợp trang trí ở bất kỳ không gian nào mà bạn mong muốn.

Gạch có kích thước nhỏ gọn

Gạch có kích thước nhỏ gọn

  • Dễ vệ sinh lau chùi

Gạch được phủ một lớp thủy tinh để tăng tính thẩm mỹ đồng thời còn giúp thuận tiện hơn trong quá trình vệ sinh, lau chùi.

  • Phù hợp cho nhiều không gian

Gạch mosaic có thể được dùng để lát và trang trí ở tất cả các bề mặt như: sàn, trần nhà, tường, cửa… 

Ứng dụng thực tế của gạch mosaic

Nhờ sở hữu những ưu điểm nổi trội mà loại gạch này ngày càng được ứng dụng rộng rãi, từ trang trí nội thất cho đến ngoại thất. Từ đó mang lại những điểm nhấn hoàn hảo và đẳng cấp cho ngôi nhà của bạn.

  • Trang trí hồ bơi

Có thể sử dụng gạch mosaic bể bơi để ốp bề mặt, thành hồ hay đáy của bể bơi. Nó sẽ khiến cho bể bơi nhà bạn trở nên lung linh hơn dưới ánh nắng mặt trời. Màu sắc của gạch và nước bể bơi cũng tạo nên hiệu ứng trong xanh, tinh khiết, giúp cho bể bơi luôn tươi sáng.

Gạch mosaic trong trang trí hồ bơi

Gạch mosaic trong trang trí hồ bơi

  • Trang trí phòng khách

Phòng khách là không gian để tiếp đón khách khứa hay gặp gỡ bạn bè nên cũng rất cần chú trọng yếu tố trang trí. Ngoài sử dụng gạch mosaic để ốp tường, lát sàn trang trí thì tranh mosaic trang trí cho phòng khách cũng được nhiều người ưa chuộng.

  • Trang trí phòng ngủ

Không gian phòng ngủ sẽ trở nên sinh động và bắt mắt hơn khi bạn thay mảng tường đơn điệu bằng tranh gốm mosaic hoặc là gạch mosaic ốp tường.

  • Trang trí phòng bếp

Dùng gạch mosaic trang trí bếp vừa đẹp mà lại rất dễ lau chùi, vệ sinh. Dòng gạch này cũng có độ bền cao, chịu được ăn mòn tốt nên bạn có thể an tâm khi dùng trong nhà bếp.

Gạch mosaic trong trang trí nhà bếp

Gạch mosaic trong trang trí nhà bếp

  • Trang trí ngoại thất

Mặt tiền nhà, sân vườn hay là các công trình công cộng ngoài trời cũng đều có thể sử dụng gạch mosaic trang trí. Khả năng chống chịu tốt dưới mọi loại hình thời tiết chính là yếu tố quyết định giúp dòng gạch này được dùng nhiều trong trang trí ngoại thất.

  • Trang trí phòng tắm

Gạch mosaic được ghép từ rất nhiều viên nhỏ, kết nối với nhau bằng keo mạch chuyên biệt nên tăng độ bám dính, ma sát và khả năng chống trơn trượt tốt. Việc lát sàn hay ốp tường nhà tắm bằng gạch mosaic cũng đang trở thành xu hướng.

Gạch mosaic trong trang trí nhà tắm

Gạch mosaic trong trang trí nhà tắm

  • Trang trí khác

Ngoài những vị trí quen thuộc trên thì gạch mosaic còn được ứng dụng trong trang trí ở nhiều loại công trình và vị trí khác nhau như: quầy bar, phòng chờ công ty, tường thang máy…

Trên đây là những thông tin liên quan đến gạch mosaic là gì? Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại gạch này. Hiện,  gạch trang trí  này đang được phân phối chính hãng tại Kosago. Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn và đặt mua hãy nhấc máy và gọi cho chúng tôi theo số hotline 0982 533 315 để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

 




Bài xem nhiều