Bật mí các loại gạch trang trí phòng khách đẹp - ấn tượng 

Bật mí các loại gạch trang trí phòng khách đẹp - ấn tượng

25/09/2024 16:29 +07 - Lượt xem: 2138

Phòng khách được coi là bộ mặt của ngôi nhà nên việc trang trí phòng khách luôn được trú trọng. Sử dụng gạch trang trí phòng khách là giải pháp hoàn hảo để nâng cao tính thẩm mỹ và thể hiện cá tính của bạn. Vậy có những loại gạch trang trí nào phổ biến? Tham khảo ngay nhé!

Vì sao nên sử dụng gạch trang trí phòng khách?

  • Tính thẩm mỹ cao

Không chỉ có được lợi thế về màu sắc so với việc sơn tường, gạch ốp trang trí tường còn sở hữu nhiều mẫu mã đa dạng, họa tiết, hoa văn và chất liệu khác nhau. Tùy theo phong cách thiết kế, sở thích hay gu thẩm mỹ… mà bạn có thể lựa chọn được mẫu gạch trang trí cho phòng khách sao cho phù hợp.

Gạch trang trí phòng khách đẹp

Gạch phòng khách đẹp

  • Độ bền cao

Với điều kiện khí hậu mưa nhiều và nắng nóng ở nước ta thì gạch ốp lát sẽ giúp bạn loại bỏ đi các tình trạng về sơn tường bị bong tróc, ẩm mốc hay ngấm nước… 

  • Bảo vệ tường hiệu quả

Gạch trang trí cho phòng khách là có độ bền và độ cứng cao nên lớp tường bên trong sẽ không bị hư hại. Đặc biệt, với khu vực chân tường thì đây là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn, dễ bị ẩm mốc… nên việc sử dụng gạch ốp này sẽ hạn chế tối đa việc bị trầy xước và bong tróc.

  • Vệ sinh dễ dàng

Bề mặt của gạch rất dễ lau chùi và làm sạch, nhanh hơn rất nhiều so với sơn tường. Điều này giúp cho không gian phòng khách của bạn luôn trong trạng thái sạch sẽ.

Gạch trang trí phòng khách dễ lau chùi, vệ sinh

Gạch dễ lau chùi, vệ sinh

  • An toàn và thân thiện với môi trường

Các sản phẩm gạch trang trí được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, sử dụng các nguyên liệu an toàn và thân thiện với môi trường nên sẽ không gây hại đến sức khỏe của người dùng.

  • Tiết kiệm chi phí

Việc lựa chọn gạch trang trí cho phòng khách có thể sẽ cao hơn chi phí sơn tường. Tuy nhiên về lâu dài thì bạn sẽ tiết kiệm được khoản chi phí không nhỏ bởi không cần phải tiêu tốn cho việc cải tạo hay sửa chữa như sơn tường.

Các loại gạch trang trí phòng khách phổ biến

Gạch mosaic

Gạch mosaic là loại gạch ra đời từ cảm hứng của môn nghệ thuật cùng tên. Đó là những viên gạch men, gạch gốm hay mosaic thủy tinh được sắp xếp lại với nhau để tạo ra những mảng gạch trang trí với họa tiết bắt mắt và đậm chất nghệ thuật.

Gạch mosaic trang trí phòng khách

Gạch mosaic trang trí phòng khách

Gạch mosaic với mẫu mã và kích thước đa dạng, màu sắc họa tiết ấn tượng nên thu hút thị giác của người đối diện. Đặc biệt, loại gạch này không chỉ ứng dụng ốp trang trí phòng khách mà còn nhiều không gian khác như: nhà tắm, hồ bơi, quầy bar, tường…

Gạch 3D

Gạch 3D là một loại gạch trang trí độc đáo, giống như 1 bức tranh được in lên bề mặt của nhiều viên gạch với các kích thước khác nhau để người dùng thoải mái lựa chọn. Các loại gạch 3D trang trí gồm: gạch mosaic 3d, gạch bông 3D, gạch tranh 3D, gạch hoa 3D…

Gạch vảy cá trang trí

Gạch trang trí phòng khách vảy cá có hình dáng giống như một vảy cá thực sự. Nó có nhiều màu sắc khác nhau và thường được sử dụng để tạo thành điểm nhấn phá cách và nổi bật cho không gian. Ngoài ra, loại gạch vảy cá này còn cực kỳ thích hợp để trang trí các không gian như phòng bếp, phòng ngủ, bể bơi…

Gạch vảy cá trang trí phòng khách

Gạch vảy cá trang trí phòng khách

Gạch gốm

Gạch gốm mang nét mộc mạc, cổ kính, tạo không gian khác biệt, ấn tượng và không bị nhàm chán. Đặc biệt, tông màu của gạch này cũng có thể kết hợp cùng với nhiều màu sắc trung tính một cách linh hoạt, đảm bảo đáp ứng được mọi nhu cầu về thẩm mỹ của bạn.

Gạch giả đá

Gạch đá giả – gạch ốp lát được được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, trở thành một xu hướng cho ngôi nhà Việt. Gạch vân đá giả được lấy cảm hứng và mô phỏng hoàn hảo những đặc điểm của đá tự nhiên. Thay vì bạn sử dụng đá tự nhiên vừa nặng và không có khả năng thấm nước thì gạch vân đá lại khắc phục triệt để  những mặt hạn chế này.

Gạch giả đá trang trí phòng khách

Gạch giả đá trang trí phòng khách

Gạch đá giả hiện có mẫu mã đa dạng cùng nhiều phông nền,  phù hợp với mọi không gian phòng khách. Từ đó mang lại một vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và thời thượng cho ngôi nhà của bạn.

Trên đây là một số loại gạch trang trí phòng khách mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được loại gạch phù hợp cho phòng khách nhà mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào khác, hãy liên hệ với Kosago để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

 




Bài xem nhiều