TƯ VẤN - Nền nhà màu trắng nên sơn tường màu gì?

TƯ VẤN - Nền nhà màu trắng nên sơn tường màu gì?

15/06/2020 15:35 +07 - Lượt xem: 169368

Nền nhà màu trắng nên sơn tường màu gì? là điều mà rất nhiều người đang muốn biết bởi lát nền nhà màu trắng luôn là xu hướng lựa chọn của nhiều gia chủ. Bài viết sau sẽ giải đáp thắc mắc đó giúp bạn. Theo dõi để có không gian sống độc đáo nhé!

Nền nhà màu trắng nên sơn tường màu gì?

 

Cách phối màu sơn tường với nền nhà màu trắng

Màu trắng là gam màu cơ bản nhất trong tất cả các bản thiết kế nội thất cũng như thời trang. Màu trắng nhẹ nhàng, nền nã mang lại sự thanh lịch và sang trọng. Việc chọn màu sơn tường cho sàn nhà màu trắng vì thế cũng khá là đơn giản, dưới đây là 2 cách phổ biến nhất:

1. Phối màu cùng tông

Trong thiết kế nội thất, việc bạn chọn các vật dụng có màu sắc đồng điệu sẽ tạo nên không gian tổng thể đồng bộ. hài hòa, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái khi bước vào.

Với nền nhà màu trắng, bạn có thể chọn sơn tường màu hồng nhạt, xanh nhạt, vàng nhạt, kem,… Ngoài ra bạn cũng có thể chọn sơn màu trắng cùng với nền nhà cũng khá là thú vị.

 

Phối cùng tông màu với nền nhà màu trắng

Phối cùng tông màu với nền nhà màu trắng

 

2. Phối màu nghịch tông

Cách phối màu này dành cho những ai yêu thích sự nổi bật và độc đáo. Với nhà có nền màu trắng, bạn có thể chọn bất kỳ màu sắc nào từ xanh, hồng, vàng, đen… Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý là những màu nóng, quá chói khi sơn lên tường sẽ rất lòe loẹt, gây khó chịu khi nhìn vào. Do đó, bạn cũng cần lưu ý đến vấn đề này để chọn màu sơn. Màu xanh là tone màu được lựa chọn nhiều nhất cho không gian có nền màu trắng.

 

Phối gạch tông màu với nền nhà màu trắng

Phối ngịch tông màu với nền nhà màu trắng

 

Các bạn có thể tham khảo 2 màu dưới đây để cải thiện không gian sống thêm phần mới mẻ, tươi mát và tràn đầy sức sống

  • Nền nhà màu trắng- tường màu xanh lá cây: Ngoài màu xanh nước biển thì xanh lá cũng là một ý tưởng tuyệt vời cho không gian sống của bạn. Màu xanh lá là biểu hiện của thiên nhiên, vì thế mà nó mang lại vẻ đẹp của sức sống, của sự chan hòa.
  • Sàn nhà màu trắng- tường màu xanh nước biển: Trắng và xanh là 2 màu làm nổi bật lẫn nhau, do đó mà khi kết hợp chúng với nhau sẽ tạo nên sự nổi bật cho không gian. Nó còn được ví là một “cặp bài trùng”.

 

Cách phối màu sơn và gạch lát nền cho từng không gian

#1. Phòng khách

Phòng khách không chỉ là nơi tiếp đón khách, mà còn là bộ mặt của toàn bộ ngôi nhà. Chính bởi vậy mà khi thiết kế và lựa chọn gạch ốp lát cũng như màu sơn phải đảm bảo sự hài hòa. Nhưng bên cạnh đó cũng không thể thiếu đi sự ấn tượng. Vì thế mà để kết hợp với nền nhà phòng khách màu trắng với sơn màu gì cũng là câu hỏi của nhiều người.

 

Phòng khách nền nhà màu trắng

 

Đối với không gian phòng khách với gạch lát nền màu trắng thì gia chủ nên chọn màu sơn tường là màu hồng, vàng, trắng kem. Khi sử dụng các màu này kết hợp với sàn nhà màu trắng vừa giúp đảm bảo sự hài, đồng nhất và thẩm mỹ cho toàn bộ công trình.

#2. Phòng ngủ

Đối với không gian phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn của các thành viên sau một ngày dài làm việc, học tập mệt mỏi và căng thẳng. Bởi vậy lên lựa chọn các màu trung tính như màu hồng và kem cho nền nhà màu trắng. Như vậy sẽ giúp ta có cảm giác ấm cúng và yên bình.

 

Phòng ngủ nền nhà màu trắng

 

Ngoài ra gia chủ cũng có thể lựa chọn màu sắc theo phong thủy, hợp với mệnh của mình. Điều này sẽ giúp cho gia chủ thuận lợi và may mắn trong công việc, cũng như là sức khỏe cho gia đình.

#3. Phòng ăn, nhà bếp

Lựa chọn màu sơn tường cho nhà bếp bạn cần phải chú ý tránh các màu nóng. Nguyên nhân chính là vì các tone màu nóng sẽ tạo nên sự ngột ngạt cho không gian bếp. Như vậy thì màu sắc trung tính hoặc màu lạnh kết hợp hoàn hảo với nền nhà bếp màu trắng sẽ đem lại cảm giác thông thoáng và tươi mát hơn.

 

Phòng bếp nền nhà màu trắng

 

Ngoài ra các bạn có thể sử dụng các loại gạch ốp tường nhà bếp với kích thước lớn cho khu vực nhà bếp như vậy sẽ giúp cho không gian trở lên rộng rãi hơn. Một số mẫu gạch lát tường nhà bếp gợi ý cho bạn chính là mẫu gạch mosaic, gạch vảy cá, gạch giả đá,…

 

Lưu ý khi lựa chọn và ốp lát gạch nền màu trắng

Khi thi công lát gạch bạn cần lưu ý những điều sau đây để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền cho công trình của bạn:

  1. Nên chống thấm nền trước khi thi công để gạch bám tốt nhất.
  2. Tiến hành kiểm tra và xử lý cẩn thận bề mặt lát, đảm bảo nền bằng phẳng và sạch sẽ.
  3. Chỉ thực hiện lát gạch nền sau khi đã hoàn thiện các hạng mục như: thi công trần thạch cao, sơn tường trần, điện, điều hòa, ánh sáng, …
  4. Thoa keo lên cả nền nhà và mặt sau của gạch để có độ bám dính tốt nhất.
  5. Ngay sau khi đặt gạch xuống sàn thì dùng tay cân chỉnh lại để khoảng cách và chiều cao bề mặt được đồng đầu. Vì khi đã khô keo thì rất khó để điều chỉnh lại.
  6. Vệ sinh nền gạch ngay sau khi thông công để tránh việc keo bám lâu làm gạch ố màu.
  7. Sau khi thi công gạch 1 đêm thì tiến hành chà ron mạch. Trước khi chà ron, đảm bảo các khe phải sạch, không bám chút bụi bẩn nào.
  8. Chọn màu bột chà ron phù hợp với màu gạch, chà ron tới đâu thì lau sạch bề mặt luôn bằng dụng cụ chuyên dụng để đảm bảo sạch và không xước mặt gạch.
  9. Dùng nước sạch để vệ sinh sàn gạch, không dùng chất tẩy rửa mạnh và có tính ăn mòn cao sẽ làm ảnh hưởng đến độ bóng hoặc chất lượng của gạch.
  10. Thời gian bảo vệ định kỳ cho nền gạch thường từ 6- 12 tháng, tùy vào mật độ đi lại.

 

Lời khuyên khi lát gạch nền màu trắng

 

Gợi ý 99+ mẫu gạch lát nền nhà phổ biến hiện nay

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một mẫu gạch lát nền màu trắng mà vẫn chưa thể tìm kiếm được một sản phẩm ưng ý. Hãy xem ngay những gợi ý dưới đây nhé!

1. Gạch mosaic

Hiện nay mẫu gạch mosaic thủy tinh đang trở thành xu hướng mới trong việc ốp lát nền nhà. Với sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, kích thước và màu sắc tự nhiên. Là loại vật liệu nổi bật với khả năng chống thấm nước >95%, độ bền cao, chống trơn trượt, rêu mốc, dễ dàng vệ sinh. Sản phẩm được ứng dụng trong ốp lát nhà tắm, nhà bếp,…

Gạch mosaic màu trắng lát nền nhà

Gạch mosaic màu trắng lát nền nhà

Gạch mosaic màu trắng lát nền nhà

Gạch mosaic màu trắng lát nền nhà

Gạch mosaic màu trắng lát nền nhà

Hình ảnh minh họa: Gạch mosaic màu trắng lát nền nhà

 

 

2. Gạch men ceramic

Gạch ceramic đã có mặt rất lâu trên thị trường và được khá nhiều gia đình Việt tin dùng. Bởi sự đa dạng về mẫu mã, hoa văn, màu sắc của chúng. Nhưng mẫu gạch này có cấu tạo xương nhiều lỗ rỗng nên dễ hút nước, không thể sử dụng ở những khu vực ẩm ướt sẽ dễ bị bong tróc.

 

Gạch ceramic màu trắng lát nền nhà

Gạch ceramic màu trắng lát nền nhà

Gạch ceramic màu trắng lát nền nhà

Gạch ceramic màu trắng lát nền nhà

Gạch ceramic màu trắng lát nền nhà

Hình ảnh minh họa: Gạch ceramic màu trắng lát nền nhà

 

3. Gạch granite giả đá

Nói đến mẫu gạch granite thì không thể không nói tới độ cứng của nó được sản xuất từ bột đá(>70%), cùng với cấu tạo xương gạch ít lỗ rỗng nên không thấm hút nước. Sản phẩm rất thích hợp để lát nền cho khu vực phòng tắm, hiên nhà,..

 

Gạch granite màu trắng lát nền

Gạch granite màu trắng lát nền

Gạch granite màu trắng lát nền

Gạch granite màu trắng lát nền

Gạch granite màu trắng lát nền

 

Trên đây là giải đáp về thắc mắc nền nhà màu trắng nên sơn tường màu gì?. Nếu các bạn còn cần tư vấn thêm về nền nhà màu xanh nên sơn tường màu gì? Vui lòng liên hệ với Gachmosaic.info để nhận được hỗ trợ tốt nhất. 

 




Bài xem nhiều