Cách sơn tường cũ chuẩn và tiết kiệm [BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?]

Cách sơn tường cũ chuẩn và tiết kiệm [BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?]

12/10/2020 11:03 +07 - Lượt xem: 42653

Cách sơn tường cũ đúng kỹ thuật vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian sống mà còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian, không phải đi khắc phục lỗi trong quán trình sơn. Vậy đâu là cách làm hiệu quả nhất? Hôm nay, Gachmosaic.info sẽ gửi tới bạn phương pháp vừa tiết kiệm thời gian, chi phí mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ. Bắt đầu ngay nhé!

Hướng dẫn cách sơn tường cũ

 

Cách làm sạch sơn tường nhanh chóng

Để sơn tường được đảm bảo không xảy ra các vấn đề trong quá quá trình sơn và  có độ thẩm mỹ cao. Thì việc kiên quyết đầu tiền bạn phải làm đó là làm sạch tường cũ, dưới đây là cách làm sạch sơn tường nhanh chóng và đơn giản.

1. Với tường quét vôi

Bạn hãy dùng giấy nhám hoặc bàn chải sắt chà để làm sạch lớp vôi ve trên bề mặt tường nhà. Tiếp đến là dùng nước sạch để vệ sinh bề mặt tường, chờ tới khi bề mặt khô thì các bạn có thể tiến hành sửa các vết nứt trên tường và bạn có thể dùng lớp bột chống thấm để chống thấm cho tường rồi sau đó tiến hành sơn.

 

Cách làm sạch tường vôi ve

 

2. Với tường dán giấy

Trước hết bạn cần loại bỏ giấy dán đi, do giấy này dán bằng keo chuyên dụng nên bạn cần dùng dung môi để làm mềm keo, tháo giấy dán ra rồi dùng giấy nhám để chà sạch các vết bẩn trên tường nhà hoặc cũng có cạo bảo lớp bề mặt và làm phẳng bề mặt rồi bắt đầu sơn lại tường.

Nếu tường có các lỗ đinh thì phải trét bột vào để làm phẳng bề mặt. Vệ sinh thật sạch và chờ đến khi khô thì thực hiện sơn lót chống kiềm và sơn phủ.

 

Cách làm sạch tường dán giấy

 

3. Với tường đã được sơn

Đây là cách làm sạch lớp sơn tường cũ khá đơn giản bạn chỉ việc dùng 1 đoạn băng keo dán lên tường, nếu gỡ ra thấy sơn bong theo keo thì tiến hành dùng giấy nhám hoặc xẻng xúc nhỏ để loại bỏ sơn cũ. Nếu không tức là lớp sơn này còn đẹp và tốt thì bạn chỉ cần làm sạch bề mặt trường, đợi cho khô rồi sơn lớp sơn mới với 1 lớp lót và 2 lớp phủ.

Mẹo nhỏ dành cho các bạn chính là:

  • Để bạn làm sạch tường nhanh chóng đó là làm ướt tường, dùng nước thấm vào tường cần sơn lại để cho lớp sơn cũ mềm ra, khi đó loại bỏ chúng sẽ dễ dàng hơn. Dùng nước nóng sẽ tiết kiệm thời gian hơn.
  • Độ ẩm của tường ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng tường sau khi sơn, do đó trước khi tiến hành sơn, bạn cần kiểm tra độ ẩm tường, độ ẩm tốt nhất là nhỏ hơn 16%.

 

Cách làm sạch tường sơn

 

Hướng dẫn cách sơn tường cũ

Tường nhà hiện nay phổ biến với 2 loại là tường phủ sơn và tường quét vôi. Cả 2 loại này chỉ khác nhau ở bước làm sạch tường còn sơn thì tương tự nhau, cách sơn tường cũ đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm được thực hiện theo các bước như sau:

1. Chuẩn bị dụng cụ và đồ bảo hộ

  • Sơn và sơn lót theo màu mà bạn muốn sơn
  • Bột trét (bả)
  • Đồ bảo hộ như găng tay, khẩu trang, quần áo,..
  • Con lăn sơn
  • Dẻ lau tường
  • Bay, đá mài

 

Chuẩn bị sơn tường cũ

 

2. Thực hiện sơn tường

  • Sơn 1 lớp sơn lót, do sơn lót có cách pha chế đặc biệt nên khi lót dưới lớp sơn phủ nó giúp tăng độ chắc chắn, chống thấm tường, làm cho màu sơn nổi trội hơn, đẹp hơn và đặc biệt là tăng tuổi thọ của sơn.

 

Sơn lót tường trước khi sơn

Sơn lót qua một lượt trước khi sơn tường

 

  • Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc sơn tường thì mách nhỏ với bạn là nên lăn chỗ ít người thấy trước, đây được xem như là bài mẫu cho bạn, từ đó sẽ giúp lăn tốt hơn mà không sợ ảnh hưởng tới mỹ quan của nhà hay bị người ngoài nhìn thấy.

 

Cách sơn tường cũ

 

  • Khi lăn nên thả lỏng tay để sơn được đều, tránh chỗ đậm chỗ nhạt.

 

Cách sơn tường cũ

 

  • Sau khi sơn xong bạn cần thực hiện dặm màu và vệ sinh lại do trong quá trình sơn không thể tránh được một vài trục trặc nhỏ như bụi bám vào sơn mới, va đập,… Do đó, cần kiểm tra lại trước khi thu dọn dụng cụ, nếu cần chỉnh sửa gì thì nên làm ngay trước khi nó khô.

 

>>> Bạn nên xem: Cách tẩy sơn tường trên sàn nhà cực sạch “NHƯ THẾ NÀO?”

 

Những lưu ý cần phải biết khi sơn tường cũ

Để đảm bảo trong quá trình sơn tường cũ không bị ảnh hưởng hoặc làm bẩn sàn nhà các bạn cần phải lưu ý những điều sau:

  1. Dùng tấm carton, nilon hoặc bạt để che đậy đồ đạc, nội thất bên dưới, đề quá trình sơn làm sơn rớt xuống và bám vào. Nếu cần thiết thì nên di chuyển ra chỗ khác.
  2. Người thực hiện sơn nên đeo kính và khẩu trang để sơn không bắt vào mắt, miệng.
  3. Cẩn thận khi lăn sơn ở vị trí cao để không bị té ngã, gây nguy hiểm.
  4. Tính toán nguyên liệu sơn sao cho đầy đủ, không được để xảy ra tình trạng thiếu hoặc thừa ảnh hưởng tới quá trình thi công và lãng phí.

Bạn muốn thay đổi hoàn toàn giao diện mới thì gạch mosaic là lựa chọn hoàn hảo. Mosaic có thể ốp ở mọi nơi trong ngôi nhà với mục đích trang trí, tạo điểm nhấn đẹp mắt nhờ thiết kế mới lạ, màu sắc và kiểu dáng phong phú. Bên cạnh đó, gạch mosaic cũng được sử dụng như là giải pháp cho các không gian chật hẹp.

Mẫu gạch mosaic gốm sứ trắng ốp tường nhà tắm

Mẫu gạch mosaic gốm sứ trắng ốp tường nhà tắm

Hy vọng với hướng dẫn của chúng tôi về cách sơn tường cũ và những lưu ý để đảm bảo hiệu quả và an toàn trong quá trinh thi công sẽ giúp các bạn có được một không gian thật hoàn mỹ. Ngoài ra, quý vị còn có thể tham khảo thêm cách xử lý tường nhà bị ẩm mốc. Chúc các bạn thành công!

 




Bài xem nhiều