Cách tẩy vết rỉ sét trên gạch [SẠCH - ĐẸP NHƯ MỚI]

Cách tẩy vết rỉ sét trên gạch [SẠCH - ĐẸP NHƯ MỚI]

04/09/2020 11:08 +07 - Lượt xem: 116586

Việc tẩy vết rỉ sét trên gạch là vấn đề khó khăn với rất nhiều người khi muốn làm sạch các vết và mảng bám của nó. Vì khi xuất hiện cách vết rỉ sét làm cho không gian trở nên mất thẩm mỹ và còn là nơi chứa nhiều vi khuẩn gây hại tới sức khỏe. Vậy làm sao giải quyết "dứt điểm" vấn đề này? Mọi điều thắc mắc sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây!

Cách tẩy vết rỉ sét trên nền gạch

> Bài viết tham khảo: Cách tẩy rong rêu trên nền gạch, xi măng HIỆU QUẢ NHANH

Nguyên nhân xuất hiện vết rỉ sét trên gạch

 

Rỉ sét thường xuất hiện chủ yếu là do quá trình sắt bị oxi hóa trong điều kiện có nước và không khí, sắt sẽ tác dụng với oxi tạo thành phản ứng oxi hóa. Và nếu phản ứng này xảy ra trên gạch thì việc tẩy vết rỉ sét trên gạch sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi các mảng bám không dễ để làm sạch.

 

Nguyên nhân xuất hiện vết rỉ sét trên nền gạch

 

Nguyên nhân các vết rỉ sét xuất hiện trên gạch:

  • Trước tiên phải kể đến là do nước nhà bạn sử dụng có chứa sắt, nước chảy ra sàn, tích tụ lâu ngày tạo thành vết rỉ sét màu vàng.
  • Đặt trực tiếp các đồ dùng, dụng cụ bằng kim loại lên nền gạch. Khi có nước xuất hiện hoặc trời nồm ẩm sẽ xảy ra phản ứng oxi làm thành vết rỉ.
  • Các vật dụng trong nhà tắm, nhà vệ sinh, nhà bếp,… làm bằng kim loại, nơi đây có độ ẩm cao, làm xuất hiện tình trạng oxi hóa, những vết rỉ này sẽ chảy xuống sàn và bám vào tường.

 

Cách tẩy vết rỉ sét trên nền gạch hiệu quả

 

Vậy làm sao để loại bỏ chúng và lấy lại độ sáng bóng của gạch như ban đầu. Sau đây là một số cách tẩy vết rỉ sét trên gạch cực đơn giản cho hiệu quả nhanh chóng mà chúng tôi muốn giới thiệu:

 

1. Sử dụng chanh tươi

Thành phần của quả chanh tươi có chứa tinh chất limonene và tính axit chuyên rất hữu ích cho việc loại bỏ những vết bám bẩn, đặc biệt là vết gỉ sét. Cách làm như sau:

  • Dùng 1 quả chanh tươi, cắt làm đôi rồi chà trực tiếp phần chanh đã cắt lên các vết rỉ sét. Sau khi thấy các vết rỉ mềm ra thì dùng nước sạch để rửa lại.
  • Ngoài cách làm trên thì bạn có thể kết hợp chanh với muối theo 2 cách sau:
    • Hòa tan chanh, muối và lượng nhỏ nước rồi dùng khăn sạch thấm vào nước này để lau vết rỉ (sử dụng trong trường hợp vết bám nhỏ và mới xuất hiện)
    • Rắc muối lên vết rỉ sét, cho nước cốt chanh lên rồi để trong 2, 3 tiếng cho vết rỉ mềm ra thì rửa lại bằng nước sạch (dùng với những vết rỉ cứng đầu)

 

Cách tẩy vết rỉ sét trên nền gạch với chanh tươi

 

2. Dùng baking soda

Đây chính là nguyên liệu đa năng, nó còn được dùng để làm bánh, tẩy trắng đồ vật và còn là cách tẩy vết rỉ sét trên gạch vô cùng hiệu quả. Cách tẩy vết rỉ sét trên nền gạch được thực hiện vô cùng đơn giản như sau:

  • Hòa baking soda với nước rồi đổ lên vị trí rỉ sét, để 2- 3 phút thì dùng bàn chải cọ lên và cuối cùng là rửa nước sạch để loại bỏ vết bẩn.

 

Cách tẩy vết rỉ sét trên nền gạch với baking soda

3. Sử dụng giấm trắng

Thành phần của giấm trắng chứa một lượng lớn axit axetic, có tác dụng tẩy rửa các vết bám bẩn cứng đầu, trong đó có gỉ sét. Cách thực hiện như sau:

  • Pha giấm trắng với nước ấm rồi đổ hỗn hợp này lên vết gỉ.
  • Đợi khoảng 3- 5 phút cho các vết bẩn mềm ra thì dùng khăn vải mềm hoặc nước để làm sạch gạch.

 

Cách tẩy vết rỉ sét trên nền gạch với giấm trắng

 

Biện pháp ngăn chặn không cho vết rỉ sét xuất hiện trên gạch

 

Để đảm bảo cho gạch được sáng bóng, nhẵn mịn, cách tốt nhất là ngăn chặn các vết gỉ sét xuất hiện, nếu gạch nhà bạn đã từng có vết rỉ sét rồi thì hãy loại bỏ chúng ngay lập tức và áp dụng các biện pháp ngăn chặn dưới đây:

  • Không dùng nước chứa kim loại, đặc biệt là sắt để lau nền gạch.
  • Kiểm tra gạch thường xuyên, nhất là những vị trí ẩm ướt để sớm phát hiện và xử lý kịp thời vết rỉ.
  • Với những đồ dùng bằng kim loại, hãy đặt chúng ở nơi không ráo, nếu không sử dụng thì nên bọc kín chúng bằng vải khô rồi cho vào túi nilông để tránh ẩm.
  • Dùng vật liệu bằng kim loại có tính chất chống gỉ sét.
  • Khi vật dụng có dấu hiệu bị oxi hóa thì nên thay thế chúng bằng cái mới để tránh việc nó gây hại cho gạch.
  • Trước khi thi công hãy lựa chọn mẫu gạch có khả năng chống rỉ set, mốc ví dụ gạch mosaic gốm

 

Hy vọng với cách tẩy vết rỉ sét trên gạch này sẽ giúp ích được cho quý bạn đọc trong việc loại bỏ các mảng bám rỉ sét đem lại một không gian sạch sẽ và thẩm mỹ cao. Nếu bạn muốn tìm một mẫu gạch có khả năng chống lại rỉ sét có thể tìm hiểu thêm về mẫu gạch mosaic. Các vấn đề thắc mắc hay cần tư vấn vui lòng liên hệ trực tiếp với Gachmosaic.info theo Hotline: 0982 533 315 để được từ vấn tốt nhất từ các tư vấn viên của chúng tôi.

>>Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn chi tiết cách gỡ gạch lát nền nhà không vỡ

 




Bài xem nhiều