Gạch 3D là gì? | Khái Niệm | Ứng Dụng | Cách Thi Công

Gạch 3D là gì? Ứng dụng "hoàn mỹ" của gạch tranh 3D

24/08/2020 10:50 +07 - Lượt xem: 37928

Gạch 3D là gì? Gạch 3D có những đặc điểm, ứng dụng gì và khi thi công và sử dụng có cần lưu ý gì hay không? Tất cả các thắc mắc của các bạn sẽ được giải đáp trong bài viết này. Bắt đầu ngay nhé!

Gạch 3D là gì?

 

Gạch 3D là gì?

Là một loại vật liệu xây dựng được dùng để ốp lát và trang trí tường, sàn nhằm gây ấn tượng cho người xem. Nó được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, in những hình ảnh đẹp và phong phú có độ phân giải cao, góc nhìn đặc biệt nhằm tạo cảm giác sống động như thật.

Nếu gạch lát là gạch men thông thường thì cả 1000 viên gạch đều có hoa văn tương tự nhau, nhưng với gạch 3D thì nó lại là từng viên gạch được cắt ra từ một khổ tranh 3D lớn, chính vì thế mà mỗi mẫu gạch lại có những hoa văn và hình ảnh khác nhau. Mẫu gạch có thể thay thế các loại gạch bông, gạch men truyền thống.

 

1. Cấu tạo

Dòng gạch này có cấu tạo đồng chất, được tạo thành từ 3 lớp:

 

Cấu tạo gạch 3D

 

  • Lớp xương gạch: làm từ bột đá trộn với các loại phụ gia hóa học rồi ép bằng áp lực cao. Nó tạo ra độ dày, độ cứng, độ bền và độ kết dính cho viên gạch với nền thi công.
  • Lớp hình 3D: hình ảnh sẽ được sản xuất theo nhu cầu của khách hàng. Khổ in của mỗi bức tranh này tính bằng m2 với diện tích từ 1- 20 m2 do đó mà hình ảnh phải có độ phân giải cao, rõ nét để khi phóng to nó không bị vỡ.
  • Lớp phủ bề mặt: bảo vệ lớp hình 3D bền màu với thời gian. Tùy vào loại gạch tranh 3D để nhà sản xuất phủ lớp bóng cho phù hợp. Ví dụ như: nếu là loại tranh phẳng, sáng bóng thì sẽ được phủ UV bóng, còn nếu là tranh khắc, tranh chạm nổi thì sẽ là chất liệu chạm khắc nổi, chạm khắc nổi phủ bóng.

 

2. Đặc điểm

Gạch ốp tường 3D hay gạch lát nền 3D có ưu điểm nổi trội nhất đó chính là sự cứng chắc của chất liệu, chính vì điều này mà nó đã tạo nên một thể thống nhất và hài hòa chứ không có các đường mạch ngắt quãng. Mẫu gạch đang ngày càng được lựa chọn thay thế cho các dòng vật liệu ốp lát truyền thống bởi nó độc đáo, tạo điểm nhấn cho không gian bằng những thiết kế khác biệt và độc nhất vô nhị.

 

Đặc điểm gạch tranh 3D

 

Tuy nhiên thì nó vẫn còn tồn tại một số hạn chế là:

  • Sau khi đã hoàn thiện sẽ rất khó sửa đổi, cách nhất là lắp đặt một lớp gạch 3D mới ở trên nền hay tường cũ.
  • Nếu tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến độ bền, dễ xuất hiện tình trạng ố vàng.
  • Thi công phức tạp, tốn nhiều công sức, đòi hỏi sự chính xác cao.

 

Ứng dụng Gạch 3D trong đời sống

Một điểm mà rất nhiều người yêu thích loại gạch này đó chính là nó có ứng dụng rộng rãi, sử dụng cho nhiều vị trí, không gian khác nhau, cụ thể như sau:

 

1. Phòng bếp

Gạch dùng ốp và trang trí bếp thường là những mẫu gạch phong cảnh, suối thác. Tại vị trí mặt bếp hoặc tường bên cạnh bằng hình ảnh cây xanh, non nước. Nên chọn những mẫu có chiều sâu, tươi sáng để tạo không gian rộng thoáng.

 

Ứng dụng gạch 3D cho phòng bếp

 

2. Phòng khách

Đây là không gian chính trong căn nhà, là nơi sum vầy, họp mặt của các thành viên trong gia đình và cũng là nơi tiếp khách do đó nó luôn được gia chủ quan tâm, chăm chuốt từ vật dụng, đồ đạc như tivi, bàn ghế, tủ kệ,… đều được bố trí đẹp mắt và cân xứng.

 

Ứng dụng gạch 3D cho phòng khách

 

Với gạch 3D cũng vậy, nó phải được sắp xếp sao cho vừa đơn giản mà phải sang trọng, vừa gọn gàng nhưng mà phải đầy đủ. Bạn có thể chọn ốp ở tường sau tivi, ghế salon, góc giao với cầu tăng hay ngay lối đi nếu không gian phòng khách của bạn rộng rãi. Ngay tại trung tâm phòng khách có thể chọn mẫu gạch 3D hoa văn thảm để lát nền, ngay dưới chân bàn ghế để tạo nên sự sang trọng cũng như điểm nhấn.

 

3. Phòng tắm

Ưu tiên khi chọn gạch ốp lát phòng tắm là phải sạch sẽ và gọn gàng vì không gian ở đây thường nhỏ và khó thi công. Bạn có thể chọn gạch 3D hình cây xanh, đại dương, sóng và cát, hoa cỏ để tăng vẻ đẹp.

 

Ứng dụng gạch 3D cho phòng tắm

 

4. Phòng ngủ

Đây là không gian riêng tư nên nó thường được trang trí theo nhu cầu của chủ sở hữu.

 

Ứng dụng gạch 3D cho phòng ngủ

 

Một vài gợi ý cho bạn với gạch 3D cho phòng ngủ là thiết kế cả tường và nền theo một phong cách thống nhất. Mẫu gạch 3D cho không gian này thương là chủ đề về hoa mẫu đơn, hoa và chim, chim công,… và thường là nó được thiết kế nhẹ nhàng để tạo cảm giác thư thái, dễ đi vào giấc ngủ ngon và sâu.

 

5. Bể bơi

Không chỉ đơn thuần là nơi bơi lội, hồ bơi còn là địa điểm xả stress của rất nhiều người. Nên cần phải được thiết kế độc đáo, đặc biệt và gây được ấn tượng đặc biệt với người bơi thì họ mới tìm đến.

 

Ứng dụng gạch 3D cho bể bơi

 

Gạch 3D chuyên dụng cho hồ bơi là loại chịu nước tốt, không bị ăn mòn bởi hóa chất, có độ phản quang cao để tạo độ lấp lánh khi có ánh sáng chiếu vào. Các mẫu gạch như hình cá Koi, đại dương, cá mập, tôm, cua,….

 

6. Cầu thang

Cầu thang hiện nay cũng rất được chú trọng trong việc trang trí. Với nhiều kích thước khác nhau, bạn có thể thoải mái lựa chọn gạch tranh 3D để làm đẹp cho vị trí này.

 

Ứng dụng gạch 3D cho cầu thang

 

Hướng dẫn cách thi công gạch tranh 3D đơn giản – hiệu quả

 

Thi công gạch 3D đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận, phải tuân theo các bước cơ bản để đảm bảo một bức tranh 3D bằng gạch hoàn thiện cả về quy trình lẫn tính thẩm mỹ. Cụ thể như sau:

 

Hướng dẫn thì công gạch 3D

 

1. Chuẩn bị:

  • Mặt nền thi công: phải được cán phẳng, nếu làm lại trên nền gạch cũ thì phải tháo ra cán lại nền, bóp ke chuẩn để khi lát không bị lệch.
  • Đối với tường: tô phẳng bằng xi măng, tường cũ thì phải sủi bỏ đi lớp sơn cũ, đục tường nhằm tạo độ bám cho keo dán. Nếu thi công gạch tranh 3D tại vị trí giữa tường thì phải gắn pass để đỡ gạch, bóp ke tường chuẩn để ốp tường thật chính xác.

2. Thi công:

  • Làm ẩm bề mặt thi công.
  • Trộn keo dán gạch với nước theo tỉ lệ hướng dẫn trên bao bì keo, phải đảm bảo hỗn hợp keo không quá khô cũng không quá nhão.
  • Xếp gạch ra theo bảng chia gạch đã có việc này sẽ giúp cho quá trình thi công nhanh chóng và chính xác.
  • Dán gạch: thực hiện một cách cẩn thận, có thể dùng cây hít kính để hỗ trợ, không để gạch va vào nhau. Đường ron gạch phải đảm bảo nhỏ nhất khi ta làm sạch cạnh gạch, không để hèm vữa dính vào đấy.
  • Vệ sinh gạch sau đó dùng keo chít mạch cùng màu với gạch để chà ron.

 

Lưu ý khi sử dụng và cách vệ sinh gạch 3D

Sau đây là một số lưu ý bạn cần biết khi sử dụng cũng như vệ sinh để đảm bảo độ bền của gạch được tốt nhất:

  • Với gạch lát nền thì để ngày hôm sau cho hỗn hợp keo cứng lại rồi mới đi lại trên đó.
  • Với gạch ốp tường thì phần pass bắt chịu gạch phải để sau một ngày cho vữa chắc chắn rồi mới tháo ra.
  • Khi gạch bị bẩn, bạn dễ dàng loại bỏ bằng cách dùng khăn sạch và nước lau kính rồi lau như bình thường.
  • Tuyệt đối không dùng các vật nhọn như mũi dao, mũi kéo để cạo gạch, vì nó sẽ làm hỏng đi vẻ đẹp của lớp tranh.

 

Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi: Gạch 3D là gì? và những vấn đề liên quan đến mẫu gạch. Nếu bạn cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ với Gachmosaic.info qua Hotline: 0982 533 315 để được hỗ trợ tốt nhất từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.

 




Bài xem nhiều