Gạch giả gỗ (vân gỗ) | Mẫu gạch vân gỗ Đẹp - Bền 2022

Gạch giả gỗ (vân gỗ) | Mẫu gạch vân gỗ Đẹp - Bền 2022

21/12/2020 11:37 +07 - Lượt xem: 53748

Gạch giả gỗ là loại gạch ốp lát hiện đang được nhiều khách hàng Việt yêu thích bởi nó có vẻ đẹp của gỗ tự nhiên, độ bền của gạch ốp lát chuyên dụng và giá rẻ phù hợp cho mọi khách hàng. Vậy loại gạch này có những đặc điểm chi tiết gì, cùng Gachmosaic.info tìm hiểu chi tiết để việc lựa chọn và sử dụng trở nên đơn giản hơn nhé!

Gạch giả gỗ

 

Gạch giả gỗ (gạch vân gỗ) là gì?

 

Gạch giả gỗ hay còn gọi là gạch vân gỗ là loại gạch ốp lát sử dụng công nghệ in 3D, 5D để tạo nên các vân gỗ, màu sắc và độ sần giống hệt với gỗ tự nhiên lên bề mặt các viên gạch. Mẫu gạch mang đến cho không gian sử dụng vẻ đẹp tự nhiên như gỗ thật mà người dùng không cần phải lo lắng về vấn đề mối mọt, cong vênh khi thay đổi nhiệt độ hay dễ bắt lửa gây nguy hiểm.

 

Gạch giả gỗ là gì

 

Gạch giả gỗ tiếng anh là gì?

 

Để thuận tiện trong việc tìm kiếm thêm thông tin về dòng gạch ốp lát này cũng như lựa chọn được mẫu mã đa dạng hơn, dễ dàng hơn thì chúng tôi có thể tìm bằng tiếng anh và gạch giả gỗ trong tiếng anh là “Wood Imitation Brick“.

 

Wood Imitation Brick

 

Cấu tạo của gạch gỗ

 

Gạch vân gỗ được thiết kế dạng thanh, nguyên liệu chính là men thô chất lượng cao, sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại. Tạo thành những viên gạch chất lượng với thiết kế tinh tế, bề mặt gạch sắc nét, mang phong cách sang trong của Châu Âu.

 

Cấu tạo gạch giả gỗ

 

Đặc biệt, loại gạch này có khả năng kháng khuẩn và an toàn với môi trường cũng như người dùng. Sử dụng công nghệ in kỹ thuật số 3D, 5D tạo ra những viên gạch giống hệt gỗ thật, bề mặt sần sùi như gỗ tự nhiên, khả năng chống trầy xước và bền màu cực cao. Các yếu tố thời tiết như nhiệt độ cao, độ ẩm cao (trời nồm) cũng không ảnh hưởng tới chất lượng gạch.

 

Phân loại gạch giả gỗ

 

Gạch gỗ hiện nay rất phổ biến và mẫu gạch này được phân ra thành 4 loại phổ biến hiện nay đó chính là:

#1. Gạch giả gỗ ceramic

Được làm từ đất sét màu trắng, đỏ hoặc nâu.

 

Gạch vân gỗ Ceramic

 

➥ Ưu điểm: có nhiều hoa văn tinh tế, màu sắc bền.

➥ Nhược điểm: do thành phần chính là đất sét nên không chịu được lực tác động quá mạnh, dễ bị nứt, mẻ. Nên thường được sử dụng chủ yếu trong nhà bếp và phòng ngủ,…

 

#2. Gạch Granite giả gỗ

 

Gạch Granite giả gỗ

 

➥ Ưu điểm: độ cứng cao có thể chịu lực tốt.

➥ Hạn chế: vân gỗ, màu sắc thì ít kiểu dáng đẹp nên thường được chọn cho không gian cần ốp lát với phong cách đơn giản như sân vườn, hành lang,…

 

#3. Gạch giả gỗ bóng kính

Loại gạch này có bề mặt được phủ lớp men bóng với công dụng là làm tăng tính thẩm mỹ, thu hút sự chú ý từ người xem. Bởi vậy việc lau chùi, vệ sinh cũng rất thuận tiện và nó thường được dùng trong phòng khách, nơi cần sự tinh tế và sang trọng.

 

Gạch gỗ bóng kính

 

#4. Gạch giả gỗ bề mặt sần, nhám

Mẫu gạch có thiết kế nhám giúp tạo nên một lớp bảo vệ bề mặt viên gạch cực tốt, mang lại cảm giác như đang dùng gỗ thật.

 

Gạch vân gỗ bề mặt sần, nhám

 

➥ Ưu điểm: chống trơn trượt, chống nước cực tốt. Sản phẩm rất thích hợp để lắp tại khu vực phòng tắm, nhà vệ sinh, ban công, sân thượng,… và cho những gia đình có trẻ nhỏ, người già do nó tạo tính an toàn.

 

Ưu, Nhược điểm gạch giả gỗ

 

Cũng như những sản phẩm khác, gạch giả gỗ cũng có những ưu và nhược điểm. Cụ thể là:

 

Ưu điểm của gạch gỗ

Mẫu gạch giả gỗ đã thuyết phục được cả những khách hàng khó tính bởi cảm giác giản dị, gần gũi với thiên nhiên, nhưng không kém phần sang trọng và hiện đại cho không gian sống của bạn. Về ưu điểm cụ thể của sản phẩm như sau:

 

Ưu điểm gạch giả gỗ

 

#1. Chất lượng cao cấp, tuổi thọ cao

Dòng gạch này được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, đạt chuẩn chất lượng quốc tế với độ bền cứng, chịu lực nén, khả năng chống thấm, chống trơn trượt được đảm bảo nghiêm ngặt.

Bên cạnh đó là thiết kế các rãnh nhỏ giúp cho gạch bám vữa và cố định vào tường một cách tốt nhất, ngoài ra nó còn giúp giãn nở tốt khi nhiệt độ thay đổi do vậy mà vấn đề nứt vỡ gạch là không thể xảy ra. Cực kỳ thích hợp với điều kiện thời tiết Việt Nam.

 

#2. Đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc

Đây chính là một ưu điểm vô cùng nổi bật của dòng vật liệu ốp lát này, vốn dĩ nó đã có kiểu dáng tinh tế và đẹp mắt nhưng các nhà sản xuất vẫn không ngừng cải tiến và đổi mới nhiều hơn nữa cả về kiểu dáng do vậy mà khách hàng càng có thêm nhiều lựa chọn cho nhu cầu của mình.

 

#3. An toàn với người dùng, thân thiện với môi trường

Vấn đề an toàn với người dùng và thân thiện với môi trường cũng được các khách hàng đi mua hàng đều quan tâm tới, và gạch vân gỗ đáp ứng được các yêu cầu cầu này.

Không cần phải khai thác gỗ tự nhiên mà vẫn mang lại vẻ đẹp hiện đại và lịch sự, chính vì vậy mà hạn chế khai thác gỗ tự nhiên giúp bảo vệ môi trường sống. Với độ bền cao, mát mẻ vào mùa hè việc thi công cũng đơn giản và giá rẻ nên đây chắc chắn sẽ là lựa chọn lý tưởng của gia đình bạn.

 

#4. Giá thành phải chăng

Giá gạch giả gỗ không quá đắt thậm chí còn vô cùng phù hợp với điều kiện của nhiều đối tượng khách hàng. Bất kỳ ai cũng có thể lựa chọn và sử dụng cho không gian sống của mình.

 

Nhược điểm gạch vân gỗ

Nhiều ưu điểm như vậy nhưng nó vẫn có một số hạn chế đó nhất định mà khi chọn mua bạn cần lưu ý đó là:

  • Độ sáng bóng có thể mất đi sau 1 thời gian sử dụng
  • Gạch có thể bị xước nếu có sự cọ sát của đồ dùng trong nhà
  • Gạch men vân gỗ sẽ gây cảm giác lạnh lẽo vào mùa đông.

 

Những lưu ý khi mua gạch vân gỗ

 

Lưu ý khi mua gạch vân gỗ

 

Khi chọn mua gạch vân gỗ cho bất kỳ không gian nào bạn cũng cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  1. Lựa chọn kích thước phù hợp : Kích thước gạch có vai trò đặc biệt với mỗi không gian, ví dụ nếu không gian rộng bạn có thể thoải mái lựa chọn gạch tùy thích, nhưng phòng có diện tích nhỏ thì nên chọn mẫu gạch kích thước nhỏ để tạo sự hài hòa và tăng thêm sự thoáng đãng.
  2. Về màu sắc : Màu sắc đóng vai trò rất quan trọng, nó gần như quyết định đến tính thẩm mỹ của không gian. Tốt nhất bạn nên chọn màu sắc hài hòa với nội thất. màu tường và màu trần nhà cùng bàn ghế hoặc có thể chọn theo vận mệnh tuổi tác của mình.
  3. Về chất liệu : Gạch có nhiều chất liệu khác nhau, mỗi khu vực có loại phù hợp riêng nên bạn có thể hỏi nhân viên tư vấn để chọn cho phù hợp.
  4. Về thương hiệu : Thương hiệu quyết định rất lớn đến chất lượng gạch cũng như chế độ bảo hành về sau của sản phẩm, do đó hãy chọn cho mình thương hiệu uy tín, được người dùng đánh giá cao.
  5. Về giá cả : Dù ở không gian nào thì bạn cũng không nên chọn gạch qua loa vì công trình nhà ở là sử dụng lâu dài, nếu chọn qua loa, đơn giản thì chỉ sau thời gian ngắn nó sẽ xuống cấp hoặc bạn thấy chán.

 

So sánh gạch vân gỗ và gạch mosaic

 

Gạch vân gỗ và gạch mosaic là 2 loại gạch đang được sử dụng phổ biến hiện nay, vậy 2 loại này có gì giống và khác nhau, cùng theo dõi tiếp bài viết để thấy rõ điều đó nhé!

☑ Giống nhau

  • Đều đa dạng về màu sắc, kích thước
  • Thân thiện với môi trường
  • Chống trơn trượt tốt, đảm bảo an toàn cho người dùng khi di chuyển qua lại.

 

☑ Khác nhau:

Đặc Điểm Gạch Giả Gỗ(Gạch Vân Gỗ) Gạch Mosaic
Tính phản quang Không có Rất tốt
Quy trình sản xuất Ép tạo hình rồi nung nóng Nung nóng rồi cán nhỏ
Đóng gói Dạng viên Dạng vỉ
Nguyên liệu Bột đá cùng với keo Kết hợp khoáng chất thiên nhiên với thủy tinh
Ứng dụng Thường dùng để ốp lát nội thất và sân vườn Dùng được cho nội thất, sân vườn và cả những khu vực nhiều nước như bể bơi, đài phun nước,…
Cách thi công Thường là dùng xi măng hoặc keo dán Dùng keo dán chuyên dụng (keo thuận nghịch)

 

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về gạch giả gỗ mà chúng tôi muốn gửi tới quý bạn đọc. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích cho quý bạn đọc khi trong việc lựa chọn một mẫu gạch trang trí không gian sống của mình. Nếu có điều gì thắc mắc xin vui lòng liên hệ trực tiếp với Gachmosaic.info để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

 




Bài xem nhiều