Gạch Granite là gì? Ưu - Nhược điểm & Cách phân biệt

Gạch Granite là gì? Ưu - Nhược điểm & Cách phân biệt

04/01/2021 11:42 +07 - Lượt xem: 29132

Là sản phẩm gạch ốp lát đang được sử dụng phổ biến hiện nay nhưng nhiều người vẫn chưa nắm rõ thực ra gạch granite là gì? Nhằm giúp người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như ưu và nhược điểm và Quy trình sản xuất cũng như cách nhận biết. Gachmosaic.info gửi tới bạn bài viết với đầy đủ thông tin nhất để bạn tham khảo. Bắt đầu ngay nhé!

Gạch Granite là gì?

 

Gạch granite là gì?

 

Gạch granite là gì? – Nhiều người cho rằng loại gạch này được xẻ ra từ các phiến đá tự nhiên thì đây là 1 quan niệm hoàn toàn sai. Việc hiểu sai bản chất của mẫu gạch có thể dẫn tới những ứng dụng không đúng gây nên nhiều vấn đề. Thự tế thì loại gạch này là gạch nhân tạo đồng chất từ đáy cho đến bề mặt, độ bóng của gạch không phải do trang men mà được mài.

 

Gạch Granite là gì?

 

Một số đặc tính của sản phẩm

  • Thành phần chính: tràng thạch (bột đá chiếm 70%), đất sét (30%) và một số chất phụ gia khác.
  • Độ hút nước: <0,5%
  • Nhiệt độ nung: khoảng 1200- 1250°C, nhiệt độ nung càng cao thì gạch càng cứng.

 

Ưu, nhược điểm của gạch granite

 

Sản phẩm nào thì cũng có những ưu điểm và hạn chế của nó và với dòng gạch ốp lát granite này cũng vậy.

 

Ưu điểm gạch granite

Sử dụng nguyên liệu cao cấp cùng quy trình sản xuất tân tiết nên nó có nhiều ưu điểm nổi bật hơn hẳn so với các dòng gạch ốp lát thông thường khác. Cụ thể như sau:

 

Ưu điểm gạch Granite

 

  1. Bền màu: như đã nói ở trên thì màu của gạch granite được tạo nên từ bột màu và nó đã được trộn vào cùng cốt liệu nên sẽ không phai theo thời gian.
  2. Không bong tróc: không giống như các loại gạch khác là độ bóng được nó được phủ bằng lớp men, loại gạch này có độ bóng do quá trình mài nên sẽ không bao giờ bị bong tróc, trầy xước.
  3. Cường độ chịu lực cao: gạch được kết cấu bằng cách nén chặt nên xương gạch cứng, không xảy ra tình trạng rạn nứt, có khả năng chịu các lực tác động cực lớn.

Tất cả những ưu điểm trên đã mang lại cho mẫu gạch ứng dụng rộng rãi, dùng cho mọi vị trí khác nhau trong công trình của bạn như khu nội thất, nhà bếp, các không gian mở như ban công, sân thượng… mà không sợ bị hư hại hay xuất hiện rong rêu.

 

Nhược điểm gạch granite

Dù có nhiều ưu điểm như vậy những mẫu gạch vẫn còn tồn tại một số hạn chế đó là:

  • Phần xương gạch cứng với kết cấu nén chặt, hạn chế tối đa các lỗ hổng nhỏ giúp cho gạch không bị thấm nước. Thế nhưng khi vào mùa nồm, sẽ làm tích tụ hơi nước và làm đọng lại những giọt nước nhỏ li ti trên khắp bề mặt gạch.
  • Cách khắc phục: lót một lớp xỉ than xuống nền trước khi lát gạch, lớp xỉ sẽ hấp thụ hơi ẩm cực tốt, giữ cho nền nhà luôn khô ráo.

Kích thước gạch granite khá lớn như: 60×60, 80×80 và 100×100 còn các mẫu 30×30 và 40×40 thì rất ít nên nếu không gian nhỏ hẹp thì sẽ không phù hợp để ốp lát loại gạch này.

 

Quy trình sản xuất gạch granite

 

Quy trình sản xuất gạch Granite

 

Quy trình để tạo ra những viên gạch ốp lát granite như sau:

  • Bước 1: Các nguyên liệu được xác định chủng loại và nạp vào hệ thống máy nghiền, trộn đều với nhau.
  • Bước 2: Pha màu và trộn với nguyên liệu đã nghiền ở trên để tạo thành hỗn hợp có độ ẩm thích hợp.
  • Bước 3: Tạo hình trên máy ép với các kích thước khác nhau tùy vào kích thước gạch mà nhà sản xuất muốn sản xuất.
  • Bước 4: Sấy khô và tạo lớp men.
  • Bước 5: Nung ở nhiệt độ cao từ 1.200 đến 1.250°C và cho ra những viên gạch thành phẩm.

 

Cách nhận biết gạch Granite cực chuẩn

 

Dù đã nắm rõ khái niệm cùng các đặc điểm của nó thì vẫn chưa đủ để nhận biết được chính xác loại gạch này (vẫn nhiều người nhầm gạch Semi Porcelain (gạch xương bán sứ) thành gạch Granite mà phải nhờ vào một số mẹo dưới đây:

  • Quan sát và nhìn kỹ phần xương và bề mặt, nếu màu sắc và chất liệu đồng nhất thì đó chính là gạch Granite.
  • Gạch Granite dày và nặng hơn các dòng gạch khác.
  • Kích thước phổ biến của gạch Granite là 60×60, 80×80, 100×100. Còn bạn muốn có những mẫu gạch có kích thước nhỏ hơn thì bạn có thể tới hãng chuyên cung cấp về mẫu gạch Granite.

 

Ứng dụng của gạch granite trong thực tế

 

Với độ bền cao, bề mặt lại giống với đá tự nhiên rất đẹp và hiện đại nên gạch granite được các chủ đầu tư yêu thích và lựa chọn cho các công trình của mình. Gạch còn có khả năng chống trơn trượt nên thường dùng để lát sàn những khu vực thường xuyên đi lại như nhà bếp, phòng khách, sân vườn, mặt tiền nhà…

 

Ứng dụng gạch Granite

Ứng dụng gạch Granite

 

Ngoài ra với vẻ đẹp hướng đến sự tự nhiên và tinh tế thì nhiều người còn dùng để để trang trí, tạo điểm nhấn cho các khu vực tường, sàn,…

 

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu xong về gạch Granite là gì?, ưu nhược điểm cùng các nhận biết và ứng dụng của mẫu gạch này. Hy vọng thông tin mà Gachmosaic.info cung cấp sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu có thắc mắc xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ. Chúc các bạn sẽ có được lựa chọn tuyệt vời nhất.

 




Bài xem nhiều