Gạch lát nền tiếng anh là gi? - GACHMOSAIC.INFO

Gạch lát nền tiếng anh là gì?

21/10/2020 11:37 +07 - Lượt xem: 67288

Gạch lát nền tiếng anh là gì? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm bởi hiện có rất nhiều người ưa chuộng các dòng gạch ốp lát nhập khẩu. Khi biết được tên tiếng anh của nó, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm thông tin hơn, so sánh được các loại gạch với nhau tiện lợi hơn. Vậy thì hãy bắt đầu ngay bây giờ nào!

Gạch lát nền tiếng anh là gì?

 

Gạch lát nền tiếng anh là gì?

Gạch lát nền tiếng anh là gì? – Gạch lát nền hay còn gọi gạch lát sàn được các tài liệu dịch ra tiếng Anh là Floor tile hay Flooring tile. Một số ít tài liệu lại dịch là Floor Brick.

 

Gạch lát nền tiếng anh là gì?

 

➥ Các từ mở rộng của gạch lát nền trong tiếng anh là:

  • Gạch phòng khách là: Flooring tiles for living room.
  • Gạch phòng ngủ: Flooring tiles for bedroom.
  • Gạch phòng tắm: Flooring tiles for bathroom.
  • Gạch phòng bếp: Flooring tiles for kitchen.

Với những từ khóa tiếng anh như vậy, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm các tài liệu bằng tiếng Anh cho gạch ốp lát, từ đó hiểu biết rõ hơn về vật liệu xây dựng này. Điều này rất hữu ích cho các gia đình đang xây dựng nhà cửa và có nhu cầu mua gạch ốp.

 

Lịch sử phát triển của gạch lát nền – gạch ốp lát

Vậy lịch sử của gạch lát nền có từ đầu? Chắc hẳn mọi người cũng đang rất tò mò đúng không? Hãy cùng tìm hiểu tiếp, bởi hiểu biết hơn về nó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu gạch hiện đại và phù hợp nhất. Tên gọi của mẫu gạch được gọi theo công năng sử dụng của sản phẩm, chúng được dùng để thi công trên bề mặt nền (sàn) nhà. Ngoài ra thì nó cũng được dùng để ốp tường, trang trí không gian nội, ngoại thất.

Xét về lịch sử, gạch ốp lát đã có từ rất lâu đời, đó chính là sản phẩm đơn giản nhất từ chất liệu gốm. Từ thời La Mã cổ đại, nó đã được dùng trong các công trình, đặc biệt là nhà thờ tôn giáo.

 

Lịch sử phát triển gạch lát nền

Lịch sử phát triển của mẫu gạch

 

Nhưng để đánh dấu sự ra đời của ngành này thì phải đến năm 1843 mới thực sự là dấu mốc. Và ngành này phát triển mạnh mẽ nhất thì lại từ sau chiến tranh thế giới thứ I và II, khi mà tất cả các công trình đã bị tàn phá. Thì lúc đó ngành xây dựng bắt đầu trỗi dậy và kéo theo sự gia tăng về nhu cầu sử dụng gạch ốp lát.

Bắt đầu từ đó, các thương hiệu sản xuất gạch ra đời mỗi lúc một nhiều, sự chạy đua về công nghệ, dây chuyền sản xuất hiện đại cũng tăng lên để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu ngày một cao của người dùng. Các tiến bộ về khoa học, công nghệ, kỹ thuật được áp dụng vào sản xuất gạch lát nền.

Ngày nay, thị trường gạch ốp lát nền rất đa dạng về chủng loại, lớp men, kích thước, màu sắc, họa tiết. Sự phong phú này đã góp phần tạo nên những công trình độc đáo, ấn tượng ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

 

Tầm quan trọng của gạch lát nền trong xây dựng

Chúng ta cũng biết, không phải tự nhiên mà ai cũng bỏ ra một số tiền từ nhỏ đến lớn với khoảng thời gian nhất định cho hạng mục lát gạch nền nhà phải không. Vì mẫu gạch có vai trò đặc biệt quan trọng trong kiến trúc xây dựng, nó được sử dụng trong khâu hoàn thiện. Những viên gạch được ghép nối lại với nhau để tạo thành các mẫu thiết kế với phong cách kiến trúc cổ điển hoặc hiện đại, đơn giản hoặc đặc sắc tạo điểm nhấn cho không gian.

Chúng ta thường muốn trang trí sàn nhà, nhưng nơi đây lại có mật độ di chuyển cao, ảnh hưởng rất lớn tới độ bền, nếu dùng vật liệu ốp lát khác sẽ khó khả thi, xuất hiện nhiều vấn đề, do đó việc dùng gạch có vai trò vô cùng to lớn.

 

Tầm quan trọng của gạch lát nền trong kiến trúc xây dựng

 

Hiện nay, công nghệ sản xuất ngày càng hiện đại từ đó đã cho ra đời vô số các mẫu gạch khác nhau về kiểu dáng, kích thước, chủng loại. Bạn có thể chọn gạch có họa tiết vân gỗ, vân đá, vân mây, thâm chí là trải sỏi cho sàn nhà bằng gạch lát nền giả sỏi,… độc đáo hơn có thể chọn gạch lát giả cỏ tạo cảm giác như đang trồng cỏ trong nhà…. thật sự có quá nhiều ý tưởng cho nền nhà của bạn.

➥ Ưu điểm của gạch lát nền:

  • Vệ sinh nhanh chóng, không tốn nhiều sức lực nhờ lớp men phủ trên bề mặt rất khó bám bẩn và dễ lấy đi vết bám.
  • Khả năng chịu trọng lực lớn, bạn có thể dùng trong nhà, ngoài sân vườn, ban công, vỉa hè, bệnh viện, trung tâm thương mại, công viên,…. Như vậy, gạch lát nền đóng vai trò to lớn trong các công trình kiến trúc xây dựng lớn nhỏ.

Gạch lát nền vừa giúp làm đẹp nhà ở, vừa đảm bảo khả năng chống mài mòn do bền mặt viên gạch dày dặn, bổ sung tính năng chống trơn trượt nên rất an toàn, đặc biệt một số loại còn có khả năng chống thấm nước thuận nghịch cực kỳ hiệu quả.

 

Gạch lát nền được yêu thích nhất hiện nay

Hiện nay, gạch lát nền rất đa dạng về chủng loại, mỗi loại lại đa dạng về màu sắc, kích thước. Các loại gạch này đều rất được ưa chuộng, trong đó phải kể đến gạch mosaic. Loại gạch được làm từ quá trình nung chảy ở nhiệt độ cao từ 800- 1300 độ C, sau đó cán thành các viên gạch nhỏ rồi gắn lên vỉ lưới, nhờ vậy mà bạn có thể thoải mái tạo hình cho công trình của mình bằng dòng gạch này.

 

Mẫu gạch mosaic lát nền nhà

 

➥ Ưu điểm của mẫu gạch là:

  • Chống thấm nước cực tốt, chính vì điều này nên rất được chuộng dùng cho bể bơi, đài phun nước, ốp lát nhà tắm,…
  • Kháng ăn mòn hóa chất: đây có lẽ là điều ít gặp ở các vật liệu ốp lát thông thường.
  • Độ bền cao: loại gạch này có tuổi thọ sử dụng từ 10- 15 năm, dùng ngoài trời cũng không lo về vấn đề phai màu.
  • Tính thẩm mỹ cao: gạch có rất nhiều màu, các viên gạch có thể liên kết để tạo nên một bức trang hay mảng màu nghệ thuật đặc biệt.
  • Dễ dàng thi công: chỉ cần dùng keo dán chuyên dụng, dán gạch lên là xong.

Mời bạn đọc xem một số hình ảnh gạch mosaic lát nền và thành bể bơi, bồn sục, đài phun nước do Gachmosaic.info thi công:

 

Công trình thi công gạch mosaic lát nền

Công trình thi công gạch mosaic lát nền

Ứng dụng của mẫu gạch trong đời sống

> Quý vị có thể tham khảo các mẫu gạch mosaic bể bơi của gachmosaic.info

 

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi: gạch lát nền tiếng anh là gì? Gachmosaic.info chuyên cung cấp gạch mosaic chính hãng các loại, đảm bảo giá tốt nhất thị trường. Quý khách cần tư vấn chi tiết hơn hoặc hướng dẫn mua hàng vui lòng liên hệ Hotline: 0982 533 315 để được hỗ trợ nhanh nhất.

 




Bài xem nhiều