Cách chọn mẫu gạch lát sân thượng Chống Nóng - Siêu Đẹp

Cách chọn mẫu gạch lát sân thượng Chống Nóng - Siêu Đẹp

03/05/2021 10:51 +07 - Lượt xem: 49255

Gạch lát sân thượng không chỉ giúp chống thấm cho trần nhà mà còn giúp biến không gian nơi đây thành địa điểm để thư giãn, ngắm nhìn khung cảnh xung quanh từ trên cao để giải tỏa căng thẳng. Nếu bạn vẫn còn đang chưa rõ về dòng gạch ốp lát này cũng như cách lựa chọn thì theo dõi bài viết này cùng GACHMOSAIC.INFO nhé!

Gạch lát sân thượng

 

Những lợi ích khi sử dụng gạch lát sân thượng

Không phải tự nhiên mà người ta lại bỏ ra khoản tiền không nhỏ cùng thời gian để lát gạch cho sân thượng của mình, tất cả là nhờ vào 4 lợi ích tuyệt vời dưới đây:

#1. Chống nóng hiệu quả

Trước đây thì sân thượng người ta thường chỉ trát nền để nó bằng phẳng là xong chứ không lát gạch bởi công việc này vừa tốn thời gian lại mất thêm khoản chi phí. Ngày nay, trái đất đang ngày một nóng lên, nhiệt độ trung bình cũng vì thế mà tăng, do đó mà nhu cầu chống nóng cho nhà là rất cao.

Đặc biệt là những ngôi nhà không có mái che sân thượng thì gạch lát này sẽ là tạo thành nhiều lớp bao bọc giúp cách nhiệt, cách âm hiệu quả. Giúp nhà của bạn luôn mát mẻ trong suốt ngày hè. Do đó mà dùng gạch để lát sân thượng là giải pháp tối ưu nhất hiện nay.

 

Khả năng chống nóng của gạch sân thượng

Lát gạch cho sân thượng giúp chống nóng

 

#2. Chống trơn trượt

Do chịu tác động trực tiếp của môi trường, khu vực này cũng ít được sử dụng nhiều nên ít được vệ sinh. Do đó mà dễ bị đọng nước lại tạo môi trường cho rong rêu sinh sôi và phát triển. Nếu di chuyển trên bề mặt như vậy sẽ gây trơn trượt, vô cùng nguy hiểm.

Nhưng khi được lát gạch thì thì trạng đọng nước sẽ giảm đi, rong rêu cũng khó xuất hiện trên bề mặt gạch, việc vệ sinh cũng đơn giản nên tình trạng trơn trượt cũng giảm tối đa.

 

Chống trơn trượt với gạch lát sân thượng

Lát gạch cho khu vực sân thượng giúp chống trơn

 

#3. Chống thấm tốt

Ngoài chống nóng thì nó còn giúp chống thấm, ngăn ngừa tình trạng nước ngấm vào trong trần, tường nhà gây hư hại công trình nhà ở của bạn. Rất nhiều ngôi nhà đã xuất hiện tình trạng ẩm ướt, nấm mốc, nguyên nhân là do nước từ sân thượng ngấm xuống trần và tường gây nên. Việc dùng gạch lát sân thượng giống như tạo ra một lớp bảo vệ hoàn hảo cho ngôi nhà bạn khỏi các tác động từ môi trường.

#4. Tăng tính thẩm mỹ

Không chỉ vậy, khi bạn lát gạch cho sân thượng của mình sẽ giúp cho sân thượng trở nên đẹp hơn, nếu kết hợp với bộ bàn ghế, một vài chậu cây thì đảm bảo đây sẽ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn uống cà phê, ngắm nhìn xung quanh. Hoặc làm làm nơi tổ chức tiệc BBQ sẽ rất thú vị.

 

Cách loại gạch lát sân thượng

Với công nghệ phát triển như hiện nay thì người ta đã ứng dụng nó vào để sản xuất nhiều loại gạch lát khác nhau, nhằm đa dạng sự lựa chọn cho người dùng. Dưới đây là 5 loại gạch được dùng phổ biến nhất mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc tham khảo:

#1. Gạch mosaic

Loại gạch này có khả năng chống thấm lên đến 95%, do đó bạn hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn. Không chỉ vậy mà nó còn có tính thẩm mỹ cao, màu sắc đa dạng, cùng những đường họa tiết rất tự nhiên nên đảm bảo sẽ tạo nên sự độc đáo, không bị giống với công trình nào.

Đặc biệt là khả năng kháng tia UV của gạch rất tốt nên bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề phai màu hay hư hại sau thời gian dài sử dụng.

Tuy nhiên thì giá thành của loại gạch mosaic cao hơn với nhiều loại gạch khác một chút, nhưng nếu so sánh về chất lượng thì bạn sẽ thấy nó vô cùng xứng đáng để chi tiền.

 

Gạch mosaic lát sân thượng

Hình ảnh minh họa: Gạch mosaic dùng để ốp sân thượng

 

#2. Gạch đất nung

Còn được gọi với cái tên khác là gạch đỏ cotto, đây là loại gạch đang được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Dòng gạch này có thể có màu đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, mang đậm nét hoài cổ. Do đó mà khi dùng để lát sân thượng sẽ mang lại vẻ đẹp cổ điển, ấm cúng, vô cùng đơn giản nhưng tạo ấn tượng rất mạnh với người nhìn.

 

Gạch đất nung lát sân thượng

 

Hiện nay gạch đất nung này được các hãng sản xuất áp dụng công nghệ hiện đại vào để sản xuất, do đó mà nó có độ bền chắc cực kỳ cao khả năng chống nóng, chống thấm nước vô cùng tốt. Ngoài ra thì khả năng chống trơn trượt, rêu mốc cũng rất hiệu quả, giúp đảm bảo thẩm mỹ cũng như an toàn khi di chuyển.

#3. Gạch ceramic

Gạch ceramic dùng để lát sân thượng là loại men khô có độ cứng cao, không trơn trượt và chống thấm hiệu quả. Ngoài ra thì nó còn có ưu điểm nữa là mẫu mã, kích thước đa dạng, áp ứng được nhu cầu phong phú của người dùng.

Bật mí cách chọn gạch sân thượng đó là, không chọn gạch có màu sáng, chói lóa như vàng, trắng bởi nơi đây tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời, màu sắc sẽ tạo phản quang gây chói, mức mỏi mắt.

Hãy chọn gạch men định hình, bề mặt sần nhám và màu tối cho sân thượng của mình để tạo cảm giác dịu nhẹ và chống trơn trượt nhé.

 

Gạch ceramic ốp sân thượng

 

#4. Gạch granite

Nếu không thích 2 loại gạch trên thì bạn có thể tham khảo dòng gạch granite này. Gạch này còn có tên gọi khác là gạch đá với thành phần chính là bột đá với độ cứng cao khả năng chịu áp lực tốt, chống thấm nước cũng rất hiệu quả.

Gạch có kết cấu bền chắc nhờ thành phần chứa bột đá, do đó mà có khả năng chịu lực va đập mạnh rất tốt, không sợ bị nứt vỡ, chịu được nhiệt độ cao, giảm thiểu tình trạng rêu mốc xuất hiện.

 

Gạch granite lát sân thượng

 

#5. Gạch gốm Bát Tràng

Loại gạch cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu ở đây chính là gạch gốm Bát Tràng, gạch được sản xuất truyền thống đó là nung ở nhiệt độ cao cho độ cứng tốt, khả năng chống thấm cao.

Tuy nhiên thì điểm hạn chế của gạch này đó là ít mẫu mã, kiểu dáng cũng như hoa văn còn đơn điệu, không đa dạng như 4 mẫu gạch kể trên. Gạch mang phong cách cổ nên chỉ phù hợp với những gia chủ yêu thích vẻ đẹp truyền thống, cổ điển.

 

Cách chọn gạch ốp sân thượng

Nếu vẫn còn thấy phân vân chưa biết nên chọn gạch ốp sân thượng như thế nào thì mời bạn đọc cùng theo dõi tiếp bài viết để biết được cách chọn gạch tốt và phù hợp nhất.

 

Cách chọn gạch ốp sân thượng

 

  • Kích thước

Không chỉ đơn giản là lát gạch để chống nắng và chống thấm mà còn để tạo thẩm mỹ, do đó bạn cần chọn gạch có kích thước phù hợp để tạo sự hài hòa cho tổng thể.

Với những sân thượng nhỏ và vừa thì có thể dùng gạch có kích thước là 40x40cm, 50x50cm. Còn không gian rộng hơn thì dùng gạch lớn hơn như 60x60cm, 80x80cm để có sự cân đối.

  • Màu sắc, họa tiết

Nhiều người thường bỏ qua yếu tố màu sắc của gạch, đây quả là điều đáng tiếc bởi chỉ cần bạn bỏ ra chút thời gian để chọn màu cho gạch sao cho hài hòa với màu của bàn ghế , rèm cửa, gạch dán tường thì đã có ngay không gian cực thoải mái rồi.

Nguyên tắc chọn gạch để lát sân thượng là: làm sáng vùng tối bằng gạch sáng màu, và giảm tông màu sáng bằng gạch tối hơn.
Một số màu sắc phổ biến như: nâu đỏ nổi bật, xám ghi bền màu, xanh cỏ thân thiện với thiên nhiên, hay đen trầm tĩnh hoặc nâu thanh lịch.

  • Chi phí

Chi phí cũng là một yếu tố mà bạn không thể bỏ qua khi chọn gạch. Bởi ngoài đẹp, bền thì cũng phải cân đối đến kinh phí mà gia chủ có thể đầu tư. Không cần nhất nhất phải chọn hàng đắt tiền bởi không phải cứ đắt tiền là hoàn toàn tốt mà nó còn phải phù hợp.

Trước tiên bạn xác định ngân sách cho hạng mục này, tính số lượng gạch cần dùng, từ đó tính được giá gạch phù hợp. Từ giá này hãy so sánh với giá trên thị trường rồi chọn loại đáp ứng được nhiều yêu cầu nhất.

  • Bề mặt gạch

Như đã nói ở trên thì sân thượng là khu vực chịu ảnh hưởng rất nhiều từ mưa và nắng. Do đó hãy chọn gạch lát có bề mặt sần nhám chống trơn trượt như gạch dạng sỏi. Tuyệt đối không chọn gạch có bề mặt bóng sáng vì dễ gây trượt khi bị ẩm ướt.

 

Chọn gạch sân thượng theo bề mặt gạch

 

  • Phong thuỷ

Và cũng đừng quên chọn gạch cho sân thượng theo phong thủy để thu hút tài lộc, may mắn cho gia đình. Hãy chọn gạch có màu sắc phù hợp với không gian và bản mệnh của gia chủ.

 

Như vậy, Chúng ta vừa tìm hiểu những thông tin liên quan đến gạch lát sân thượng và cách chọn gạch phù hợp nhất với không gian sống. Mong rằng với những thông tin mà Gachmosaic.info chia sẻ sẽ giúp ích cho quý bạn đọc. Chúc các bạn có được lựa chọn phù hợp nhất.

 




Bài xem nhiều