10+ Gạch lục giác - Xu hướng ốp lát CHUẨN PHONG CÁCH 2022

Gạch Lục Giác - [ XU HƯỚNG ] ốp tường, lát nền 2022

17/01/2022 12:07 +07 - Lượt xem: 31386

Gạch lục giác là loại gạch được thiết kế 6 cạnh đối xứng nhau. Đây chính là đặc điểm chính được dùng để phân biệt nó với các loại vật liệu khác.

Bạn đang có nhu cầu sử dụng gạch lục giác, nên cần tìm hiểu chi tiết hơn về loại vật liệu này? Trong bài viết dưới đây Kosago sẽ cung cấp đến các bạn thông tin đầy đủ nhất về vật liệu này nhé.

 

Gạch lục giác là gì

 

Khái niệm gạch lục giác

Gạch lục giác là loại gạch được thiết kế 6 cạnh đối xứng nhau. Đây chính là đặc điểm chính được dùng để phân biệt nó với các loại vật liệu khác. Gạch 6 cạnh có tính ứng dụng cao trong đời sống, có thể dùng để ốp lát hoặc trang trí, tạo điểm nhấn cho không gian nội ngoại thất.

 

Đặc điểm gạch lục giác

Theo đánh giá từ các chuyên gia, gạch 6 cạnh có xu hướng được sử dụng rộng rãi trong thời gian tới. Bởi vật liệu không chỉ mang tính thẩm mỹ cao, mà còn sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật như sau:

 

Một số đặc điểm của gạch lục giác

 

  • Hình dáng mới mẻ: Thông thường những loại vật liệu ốp lát khác được thiết kế chủ yếu dưới dạng hình vuông hay hình chữ nhật. Thì nay loại vật liệu này được thiết kế 6 cạnh, mang đến vẻ đẹp mới lạ, độc đáo cho không gian. Chính vì vậy ngoài công dụng lát nền, ốp tường, vật liệu này còn có tác dụng nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian.
  • Đa dạng mẫu mã: Vật liệu được thiết kế với đa dạng họa tiết, màu sắc. Từ vật liệu đơn sắc cho đến họa tiết giả đá marble, giả xi măng cho đến họa tiết hoa văn gạch bông…Mang đến cho người sử dụng nhiều sự lựa chọn hơn.
  • Kích thước đa dạng: Một số kích thước phổ biến thường được dùng như: 245×215, 174×200 , 200×232, 290×250…nên thích hợp thi công cho cả những không gian có diện tích nhỏ hay diện tích lớn.
  • Khả năng chịu lực cao: Chính vì có khả năng chịu lực cao, nên vật liệu có thể sử dụng cho nhiều không gian khác nhau. Bao gồm cả các công trình nội thất hay ngoại thất, những nơi có mật độ đi lại cao…đều có thể sử dụng. Với khả năng chịu lực tốt, sử dụng vật liệu này cũng góp phần nâng cao tuổi thọ cho công trình.

 

Ứng dụng của vật liệu

Do sở hữu vẻ đẹp độc đáo, kết hợp với việc sở hữu nhiều đặc điểm ưu việt, vật liệu được ứng dụng cho nhiều không gian khác nhau của công trình:

 

Gạch lục giác ốp tường

Sử dụng vật liệu để ốp tường, không chỉ có tác dụng bảo vệ bức tường thật trước các tác động từ bên ngoài. Mà còn có tác dụng tăng tính thẩm mỹ, tạo điểm nhấn giúp công trình trở nên nổi bật, cuốn hút hơn. Các bạn có thể sử dụng để ốp tường cho những không gian như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, nhà tắm, nhà vệ sinh…

 

Gạch lục giác được sử dụng nhiều trong ốp tường

 

Gạch lục giác lát nền

Khi sử dụng vật liệu này để lát nền, sẽ mang đến sự cứng cáp, chắc chắn cho bề mặt nền. Đồng thời giúp tăng khả năng chống trơn trượt, chống thấm hiệu quả. Đặc biệt với sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng….vật liệu thích hợp để lát nền cho cả các công trình kích thước nhỏ hẹp. Ngoài ra vật liệu cũng đa dạng về màu sắc, các bạn có thể tùy chọn dựa vào màu sơn tường, cũng như màu của đồ dùng nội thất trong căn phòng.

Ngoài sử dụng lát nền cho không gian sống, loại vật liệu này còn được sử dụng để lát vỉa hè. Bởi vật nhiều người còn gọi là gạch lục giác vỉa hè.

 

Gạch lục giác mang đến cho không gian sự mới mẻ, cuốn hút

 

Sử dụng trong trang trí

Sản phẩm được thiết kế đa dạng về họa tiết, màu sắc. Hứa hẹn đây sẽ là vật liệu thích hợp để trang trí cho không gian trở nên nổi bật hơn. Các bạn có thể sử dụng gạch lục giác ốp bếp, ốp nhà tắm, ốp phòng khách…đều được.

Ngoài phương pháp ốp toàn bộ căn phòng bằng loại vật liệu này, các bạn có thể sử dụng nó cho một vị trí nhất định nào đó để tạo điểm nhấn cho căn phòng.

 

Gạch lục giác dùng trong trang trí tạo điểm nhấn cho không gian

 

Hướng dẫn cách thi công gạch lục giác ĐÚNG KỸ THUẬT

Công trình có bền bỉ, đảm bảo tính thẩm mỹ hay không phụ thuộc nhiều vào quy trình thi công. Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn quy trình thi công đúng kỹ thuật. Mời các bạn cùng theo dõi:

 

Cách lát gạch lục giác

Về cơ bản cách lát nền đối với loại vật liệu này cũng tương tự như các loại vật liệu khác. Cụ thể như sau:

 

Cách lát gạch lục giác không quá khó

 

Bước 1: Tạo lớp nền

  • Tạo nền bằng phẳng. Sử dụng thước đo nivo để đo các góc nghiêng và điều chỉnh độ bằng phẳng cho nền nhà.
  • Trộn vữa theo đúng tỷ lệ.
  • Đổ vữa lên mặt nền. Sau đó sử dụng que gạt để gạt đều lớp vữa. Yêu cầu lớp vữa cần đạt độ dày 2-3cm.

Bước 2: Lát gạch

  • Sắp xếp viên gạch thẳng hàng, bằng cách sử dụng dây căng. Sau đó tiến hành lát theo đường thẳng của dây.
  • Đặt viên gạch lên lớp vữa và dùng búa cao su để gõ nhẹ lên bề mặt gạch, nhằm tăng độ kết dính cho vật liệu.

Bước 3: Chít mạch

  • Sau khi lớp vữa đã khô (khoảng 3 tiếng) chúng ta bắt đầu công đoạn chít mạch, nhằm tăng khả năng chống thấm, chống mài mòn, hạn chế hiện tượng phồng rộp.
  • Pha xi măng trắng hay keo trét mạch theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Sử dụng bay mũi nhọn để đưa bột trét mạch vào các đường mạch.
  • Sau khi trít mạch, sử dụng khăn ẩm để loại bỏ vữa trên bề mặt gạch.

 

Cách ốp gạch lục giác

Nếu bạn đang có nhu cầu ốp tường bằng loại vật liệu này và cần tìm kiếm về quy trình thi công chuẩn. Có thể tham khảo thông tin mà chúng tôi chia sẻ dưới đây:

 

Cách ốp gạch lục giác

 

Bước 1: Xử lý bề mặt cần ốp

Bề mặt cần ốp phải được xử lý bằng phẳng.

Bước 2: Trộn keo xi măng

Nên sử dụng loại keo chuyên dụng để quá trình thi công diễn ra thuận tiện. Đồng thời trộn keo theo đúng hướng dẫn của hãng sản xuất.

Bước 3: Ốp gạch

  • Trải keo lên tường. Sau đó sử dụng bay răng cưa và đặt theo góc nghiêng 45 độ. Đợi khoảng 20 phút sau khi trải keo mới bắt đầu ốp gạch.
  • Viên gạch đầu tiên ốp gạch dưới chân tường. Đặt viên gạch nghiêng 30 độ và áp vào vị trí đã có keo dán sẵn. Tiếp đến dùng búa cao su gõ nhẹ lên bề mặt gạch để tăng độ kết dính cho vật liệu vào bề mặt cần ốp.
  • Thực hiện ốp lần lượt từng viên cho đến khi hoàn tất công trình.

Bước 4: Trét mạch

  • Sau 24 giờ kể từ khi hoàn tất quá trình ốp gạch, sẽ bắt đầu thực hiện trét mạch.
  • Dùng bay nhựa để đưa bột trét vào mạch gạch để lấp đầy các mạch gạch.
  • 10 phút sau khi sử dụng keo, dùng khăn ẩm để lau sạch bề mặt gạch.

 

Địa chỉ mua gạch lục giác chất lượng

Kosago là địa chỉ cung cấp vật liệu ốp lát uy tín hiện nay trên thị trường. Sản phẩm do chúng tôi cung ứng luôn nhận được đánh giá cao từ phía khách hàng. Đặc biệt vật liệu được làm từ chất liệu cao cấp, nên chất lượng được đảm bảo, độ bền cao. Hơn nữa sản phẩm do chúng tôi cung cấp có giá thành cạnh tranh cao, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người.

 

Một số mẫu gạch lục giác đẹp

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng vật liệu này để ốp lát cho công trình của mình, nhưng chưa biết nên sử dụng mẫu nào có thể tham khảo một số mẫu mà chúng tôi chia sẻ dưới đây:

 

Gạch lục giác với gam màu đồng, mang đến sự sang trọng cho phòng ngủ

Gạch lục giác với gam màu đồng, mang đến sự sang trọng cho phòng ngủ

 

Gạch lục giác ốp 1 số vị trí để tạo điểm nhần cho căn nhà

Gạch lục giác ốp 1 số vị trí để tạo điểm nhần cho căn nhà

 

Gạch lục giác với gam màu trung tính

Gạch lục giác với gam màu trung tính

 

Gạch lục giác tạo điểm nhấn bằng gạch màu đen khác với màu trắng chủ đạo

Gạch lục giác tạo điểm nhấn bằng gạch màu đen khác với màu trắng chủ đạo

 

Gạch lục giác nâu và trắng là sự lựa chọn an toàn

Gạch lục giác nâu và trắng là sự lựa chọn an toàn

 

Kosago vừa cùng bạn đi tìm hiểu chi tiết về gạch lục giác. Hy vọng những thông tin được chia sẻ có thể giúp bạn hiểu hơn về loại vật liệu này. Nếu cần tư vấn chi tiết hơn hoặc đặt mua sản phẩm chất lượng, hãy liên hệ đến chúng tôi theo số: 0982 533 315 để được hỗ trợ tốt nhất.

 




Bài xem nhiều