Gạch lục giác lát vỉa hè | Tại sao nên dùng?

Gạch lục giác lát vỉa hè | Tại sao nên dùng?

04/05/2022 10:35 +07 - Lượt xem: 27215

Gạch lục giác lát vỉa hè có những ưu điểm nổi bật gì? Cách thi công ra sao? Bảng báo giá chi tiết các mẫu gạch. TRUY CẬP NGAY bài viết.

Gạch lục giác lát vỉa hè sở hữu độ cứng vượt trội, thiết kế ấn tượng độc đáo, giá thành phải chăng, do đó nó được ứng dụng trong rất nhiều công trình. Bài viết dưới đây của Kosago sẽ thống kê bảng giá của mẫu gạch cùng với các ý tưởng kết hợp gạch lục giác đẹp. Mời các bạn cùng tìm hiểu.

 

Gạch lục giác lát vỉa hè

 

Lý do dùng gạch lục giác lát vỉa hè

Mẫu gạch 5 cạnh đối xứng ốp lát vỉ hè đang là một trong các vật liệu được ưa chuộng nhất hiện nay, nó sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật như:

Khả năng chịu lực tốt

Gạch lục giác có kết cấu xương gạch có độ cứng cao, được gia công trên quy trình ép thủy lực với công nghệ cao, đảm bảo độ nén hoàn hảo và khả năng chịu lực cao hơn các dòng gạch ốp lát thông thường. Do đó nó rất phù hợp để ốp lát vỉa hè, khu vực có mật độ đi lại cao, đặc biệt là có các phương tiện giao thông đi lên. Sử dụng vật liệu này sẽ tăng độ bền cho các công trình công cộng, đảm bảo an toàn, tiết kiệm chi phí.

Gạch lục giác chống thấm nước

Vỉa hè là khu vực ngoài trời, thường xuyên phải chịu các tác động thời tiết khắc nghiệt. Vậy nên các mẫu gạch có khả năng chống thấm nước, chịu nhiệt tốt sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Thật phù hợp gạch lục giác vỉa hè lại sở hữu khả năng chống thấm nước cao, đem lại độ bền cao, không phai màu lại chống được rêu mốc. Yếu tố này không những giúp cho vỉa hè luôn được sạch đẹp mà còn bền vững với thời gian.

Gạch lục giác chống trầy xước tối ưu

Vỉa hè là khu vực có mật độ người đi lại do đó rất dễ xuất hiện các lớp trầy xước nếu như sử dụng loại gạch thông thường như gạch men. Gạch lục giác lát nền nói chung được gia công trên dây chuyền công nghệ hiện đại, chống chịu được sự va đập, chống mài mòn, bề mặt trơn nhẵn, đảm bảo chống trầy xước, giữ màu tốt. Vậy nên người ta sẽ ưu tiên chọn lựa gạch 6 cạnh đối xứng vỉa hè.

 

Lý do dùng gạch lục giác lát vỉa hè

 

Dùng gạch lục giác lát vỉa hè loại nào?

Hiện nay có hai loại gạch lục giác vỉa hè được sử dụng rộng rãi đó là gạch bê tônggạch block tự chèn. Cụ thể các mẫu vật liệu này có đặc điểm như sau:

Gạch lục giác bê tông

Đúng như tên gọi của mình, mẫu gạch này có thành phần chính là bê tông ướt do đó bề mặt sẽ có độ hoàn thiện cao hơn so với mẫu gạch block. Sản phẩm có mang họa tiết đồng tiền, sọc chéo hay các hiệu ứng sần nhám. Hiệu ứng này sẽ vừa có tác dụng làm tăng tính thẩm mỹ lại vừa đảm bảo chống trơn trượt, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Bên cạnh đó vật liệu này được đánh giá cao bởi khả năng chống thấm nước, chịu lực cao. Tuy nhiên giá thành sẽ cao hơn gạch block.

 

Gạch lục giác bê tông

 

Gạch block tự chèn lục giác

Gạch block lục giác lát vỉa hè được gia công bằng hỗn hợp cốt liệu bán khô. Bề mặt thường để nguyên, không được xử lý hay tạo hiệu ứng nên nhìn khá thô, tính thẩm mỹ không cao. Sản phẩm có màu vàng, đỏ, xanh lá, xám là phổ biến. Vật liệu này thường có độ hút nước cao, khả năng chịu lực không bằng gạch bê tông, do đó giá thành sẽ rẻ hơn.

 

Gạch block tự chèn lục giác

 

Các bước thi công gạch lục giác lát nền chuẩn kỹ thuật

Sản phẩm được đánh giá với quá trình thi công nhanh, dễ thực hiện, không đòi hỏi kỹ thuật cao. Tuy nhiên vẫn cần một chút khéo léo, tỉ mỉ để tạo nên một công trình chất lượng. Dưới đây là quy trình thực hiện ốp lát gạch:

Bước 1: Cán nền đất thật phẳng

Đây là bước giúp chuẩn bị một bề mặt thi công thật chất lượng giúp cho quá trình thi công được thuận tiện, đem lại sự bền vững cho công trình. Để thực hiện được bước này chúng ta cần chuẩn bị cát với độ dày phù hợp. Sau đó càn thật phẳng bằng các dụng cụ như thước, bàn xoa.

 

Cán nền đất thật phẳng

 

Bước 2: Tráng 1 lớp xi măng loãng dưới nền

Thực hiện thành công bước này sẽ làm tăng diện tích tiếp xúc và kết dính cho gạch khi thi công. Thao tác tiến hành rất đơn giản, bạn chỉ cần pha loãng xi măng với nước, sau đó đổ trực tiếp lên bề mặt vừa cán nền.

Bước 3: Lát nền

Sau khi hoàn thành xong hai bước trên, đội ngũ kỹ thuật sẽ xếp gạch trên bề mặt thi công một cách nhanh chóng để có thể hoàn thiện trước khi lớp xi măng khô. Tiếp đến dùng búa cao su gõ đều trên bề mặt để khả năng kết dính.

*Lưu ý: Cần xếp gạch sát nhau để các đường chỉ gạch được khít lại, đem lại tính thẩm mỹ cao.

 

Lát nền gạch

 

Bước 4: Pha xi măng loãng và đổ lên các mạch gạch

Bước cuối cùng trong quy trình này là đổ xi măng loãng trên các đường chỉ gạch. Việc làm này sẽ giúp tăng độ chắc chắn của viên gạch, tăng tính thẩm mỹ và độ bền cho công trình.

 

Ý tưởng lát vỉa hè bằng gạch lục giác độc đáo, đẹp mắt

Gạch lục giác giúp vỉa hè trở nên đẹp mắt, tạo điểm nhấn cho công trình. Mời các bạn cùng tham khảo một số gợi ý lát vỉa hè bằng gạch 6 cạnh đối xứng:

Vỉa hè đẹp mắt với mẫu gạch lục giác đỏ-đen-trắng đan xen

Vỉa hè đẹp mắt với mẫu gạch lục giác đỏ-đen-trắng đan xen

 

Gạch lục giác tông màu xám giúp vỉa hè sạch đẹp

Gạch lục giác tông màu xám giúp vỉa hè sạch đẹp

 

Gạch 6 cạnh đối xứng lát vỉa hè màu vàng

Gạch 6 cạnh đối xứng lát vỉa hè màu vàng

 

Mẫu gạch lục giác lát vỉa hè vân đá độc đáo

Mẫu gạch lục giác lát vỉa hè vân đá độc đáo

 

Như vậy qua bài viết chúng tôi đã cung cấp đến bạn những thông tin về gạch lục giác lát vỉa hè. Mong rằng chúng sẽ có ích cho bạn trong quá trình chọn lựa sản phẩm. Quý khách có nhu cầu cần tư vấn thêm về các mẫu gạch trí trí nội thật hoặc gạch ốp lát bể bơi, vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số Hotline: 0982.533.315 để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

 




Bài xem nhiều