20+ mẫu gạch lục giác ốp tường, lát nền ƯA CHUỘNG nhất 2024

20+ mẫu gạch lục giác ốp tường, lát nền ƯA CHUỘNG nhất 2024

27/04/2022 14:26 +07 - Lượt xem: 18723

Gạch lục giác ốp tường có ưu điểm gì nổi bật? Đâu là những mẫu gạch đẹp được ưa chuộng nhất năm 2024

Gạch lục giác ốp tường là một trong những dòng gạch sở hữu vẻ đẹp ấn tượng, là lựa chọn lý tưởng để tạo nên điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn. Bài viết dưới đây của Kosago là tổng hợp top các mẫu gạch đẹp được ưa chuộng nhất trong thời gian vừa qua và địa chỉ cung cấp sản phẩm uy tín. Mời các bạn cùng tham khảo.

 

Gạch lục giác ốp tường

 

Gạch lục giác ốp tường là gì?

Trước hết gạch lục giác là những tấm gạch có 6 cạnh đối xứng với nhau. Đây là điểm đặc trưng của gạch, giúp phân biệt chúng với các mẫu gạch khác. Đúng như tên gọi là gạch lục giác ốp lát tường nên được ứng dụng để ốp lát tường trang trí trong các không gian nội – ngoại thất.

Sự ra đời của mẫu gạch này được xem như một làn gió mới trong bức tranh đa chiều của vật liệu ốp lát.

 

Kích thước và phân loại gạch lục giác ốp tường

Dựa vào kích thước, gạch lục giác ốp tường được chia thành 2 loại chính đó là gạch lục giác 300×300gạch lục giác 200×230. Các loại gạch này thường dùng để ốp tường trang trí. Ngoài ra còn có mẫu gạch lớn hơn với kích thước 520x600mm được ứng dụng để lát nền.

Đối với gạch 200×230 lại được chia thành 2 loại đó dựa vào hoa văn trên bề mặt đó là gạch bông lục giácgạch lục giác trang trí. Đặc biệt với xương gạch Porcelain chuyên dụng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng gạch để lát sàn tạo nên phong cách mới đem lại sự trầm lắng, tính tế nhưng cũng không kém phần sang trọng, đẳng cấp.

 

Đặc điểm nổi bật của gạch lục giác ốp tường

Theo nhận định của các chuyên gia, gạch lục giác trang trí tường sẽ ưa chuộng rất nhiều trong thời gian tới, bởi dòng gạch này mang nhiều ưu điểm như:

Hình dạng nổi bật, xu hướng mới

Điểm độc đáo của mẫu gạch này là thiết kế 6 cạnh đối xứng, hoàn toàn khác biệt so với các mẫu gạch truyền thống thông thường, rất thích hợp với những gia chủ có sở thích độc, lạ. Nó dường như là mẫu gạch hoàn hảo làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống của bạn.

 

Gạch có hình dáng nổi bật, ấn tượng

 

Mẫu mã đa dạng

Bên cạnh đó, màu sắc, họa tiết trên gạch rất phong phú, đa dạng càng khiến cho mẫu gạch ngày càng được ưa chuộng. Bạn có thể lựa chọn gạch với tông màu đơn sắc, họa tiết giả đá marble, giả xi măng hay các mẫu hoa văn gạch bông mang nét hoài cổ,… tùy thuộc vào sở thích, phong cách của mình. Gạch không chỉ giúp tạo nên điểm nhấn ấn tượng trong không gian sống mà còn thể hiện đẳng cấp, gu thẩm mỹ tinh tế, mới lạ của gia chủ.

 

Mẫu mã đa dạng

 

Khả năng chịu lực cao

Bên cạnh thiết kế lạ mắt, mẫu gạch này còn được đánh giá bơi khả năng chịu lực. Do đó bên cạnh việc sử dụng để ốp tường trong những không gian nội ngoại thất, gạch còn được ứng dụng để lát nền trong các khu vực có mật độ đi lại nhiều. Chắc chắn với điểm mạnh này, vật liệu sẽ góp phần nâng cao tuổi thọ cho công trình.

Gạch lục giác ứng dụng tại những không gian nào?

Sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật được đánh giá cao, gạch được ưu ái sử dụng trong nhiều không gian như:

Gạch lục giác ốp nhà tắm

Phòng tắm là nơi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc vất vả, do đó khu vực này rất được chú trọng về mặt trang trí. Sở hữu vẻ đẹp bắt mắt, ấn tượng, kích thước nhỏ gọn, gạch dễ dàng ốp lát trong những không gian, nhỏ hẹp, gấp khúc, là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian phòng tắm.

 

Gạch lục giác ốp nhà tắm

 

Gạch lục giác ốp bếp

Với khả năng chịu lực cao, bề mặt sáng bóng, rất dễ dàng vệ sinh, làm sạch, gạch thường được ứng dụng để ốp lát khu vực backplash của bếp. Chắc chắn rằng với vẻ đẹp ấn tượng của gạch lục giác ốp tường bếp sẽ mang lại niềm cảm hứng giúp các chị em phụ nữ thực hiện những món ăn ngon.

 

Gạch lục giác ốp bếp

 

Không gian phòng khách

Phòng khách không chỉ là nơi tụ họp của các thành viên trong gia đình mà còn là nơi đón tiếp khách hàng, là tâm điểm của cả ngôi nhà. Do đó nếu như sử dụng gạch ốp tường hình lục giác sẽ khiến không gian nơi đây tràn đầy tính nghệ thuật, thể hiện được phong cách, gu thẩm mỹ của gia chủ.

Khu vực nhà hàng, quán cà phê

Đa phần các mẫu gạch 6 cạnh đều có cấu tạo từ xương gạch porcelain nên sở hữu độ cứng rất cao, chống chịu được va đập, không bị mài mòn, phai màu trong quá trình sử dụng. Đây chắc chắn sẽ là sự lựa hoàn hảo cho các khu vực có nhiều người đi lại như nhà hàng, quán xá,…

 

Khu vực quán cà phê

 

Lát công trình vỉa hè

Bên cạnh các công trình nội thất, gạch còn được ứng dụng để lát nền trong các công trình ngoại thất như lát vỉa hè. Không chỉ mang lại sự mới lạ, vật liệu còn đảm bảo an toàn cho những người qua lại.

Cách chọn gạch lục giác chất lượng cho công trình

Như đã nói ở trên mẫu gạch lục giác được ứng dụng trong rất nhiều không gian, do đó gia chủ cần phải biết lựa chọn mẫu gạch phù hợp với công trình của mình. Nếu quý vị đang băn khoăn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây.

Lựa chọn theo phong thủy

Việc lựa chọn mẫu gạch đáp ứng yếu tố phong thủy sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn. Với mỗi bản mệnh đều có màu sắc chủ đạo, phù hợp với mình, do đó quý vị nên cân nhắc để chọn ra mẫu gạch phù hợp.

Dựa theo không gian thiết kế

Việc chọn gạch theo không gian thiết kế sẽ tạo nên sự hài hòa cho ngôi nhà. Nếu như không gian mang vẻ đẹp hiện đại thì bạn nên lựa chọn những mẫu gạch trang trí có họa tiết đơn giản để tạo nên sự tinh tế, sang trọng. Ngược lại với những không gian cổ điển, gia chủ nên ưu tiên vật liệu có màu sắc, họa tiết cầu kì hơn như là mẫu gạch bông lục giác.

 

Dựa theo không gian thiết kế

 

Chọn theo sở thích

Hiện nay trên thị trường có đa dạng các mẫu gạch với đa dạng màu sắc, hoa văn khác nhau. Do vậy bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích cá nhân của mình và những thành viên xung quanh. Đây sẽ là yếu tố mang lại hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

 

Cách ốp lát gạch lục giác

Để có một công trình gạch lục giác ấn tượng, đem lại tính thẩm mỹ cao, bền vững, cần có một quy trình thi công chuẩn kỹ thuật với các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt cần ốp lát

Trước tiên bạn cần đảm bảo bề mặt ốp lát được vệ sinh sạch sẽ, bằng phẳng, không gồ ghề, mấp mô. Bạn có thể làm phẳng bề mặt bằng xi măng và nên phủ một lớp chống thấm bề mặt để chống thấm ngược, đảm bảo gạch không bị nứt, vỡ.

Bước 2: Xác định bố cục ốp lát

Sau khi đã lựa chọn được mẫu gạch ưng ý, bạn đặt sản phẩm lên lớp lót và sắp xếp theo bố cục ưa thích. Điều này sẽ làm tăng tính thẩm mỹ mà bạn lại dự tính được số gạch cần cắt và cắt với kích thước như thế nào.

Bước 3: Ốp lát gạch

Trước hết bạn cần quét vữa và đặt những tấm gạch đầu tiên dọc theo chiều dài của căn phòng. Bạn có thể căng dây hoặc sử dụng đèn lazer để giúp viên gạch được thẳng hàng. Tiếp tục thực hiện cho đến khi hết khu vực cần ốp lát.

Bước 4: Chà ron mạch

Sau khi đã hoàn thành ốp lát gạch trên bề mặt, bạn chà ron keo vào mạch của gạch để hoàn thiện bước cuối cùng.

 

Cách ốp lát gạch lục giác

 

Cách phối gạch lục giác ốp tường

Mẫu gạch 6 cạnh đối xứng là biểu tượng cho sự hoàn hảo nhưng nếu bạn biết cách kết hợp gạch với các vật liệu khác như gỗ, đá granite, thẻ,.. thì càng tạo nên hiệu ứng lạ mắt, độc đáo, tràn đầy tính nghệ thuật. Dưới đây là những cách phối gạch để bạn tô điểm cho công trình của mình.

Lục giác phối gạch gỗ

Với các mẫu gạch lục giác đơn sắc hay vân đá marble trắng sẽ thường được phối hợp với tông nâu của gỗ theo các kiểu tự do tạo nên không gian ấn tượng. Bạn có thể ứng dụng chúng để ốp tường hay lát nền đều được.

 

Lục giác phối gạch gỗ

 

Lục giác phối gạch thẻ trang trí

Gạch thẻ cũng là mẫu gạch thường được phối kết hợp với gạch lục giác trong các khu vực như phòng tắm, nhà bếp.

 

Lục giác phối gạch thẻ trang trí

 

Lục giác phối gạch Granite

Để tạo nên điểm nhấn trên nền gạch Granite, người ta cũng có thể sử dụng thêm lục giác. Sự phối chung các mẫu gạch này không chỉ tăng thêm phần mới mẻ mà còn tránh sự đơn điệu cho gạch Granite.

 

Lục giác phối gạch Granite

 

Lục giác phối với các loại gạch khác

Ngoài ra một số mẫu gạch cũng thường được phối hợp với gạch 6 cạnh đối xứng như gạch Terrazzo, gạch Gốm trang trí, Bóng kiếng

 

Tổng hợp các mẫu gạch ốp tường lục giác Đẹp – Ấn tượng

Dưới đây là những mẫu gạch ốp tường trang trí đang rất được ưa chuộng trên thị trường. Mời các bạn cùng tham khảo

Gạch ốp tường

 

Gạch ốp tường họa tiết vân đá terrazzo

Gạch ốp tường họa tiết vân đá terrazzo

 

Gạch lục giác ốp tường 3D họa tiết Geometry

Gạch lục giác ốp tường 3D họa tiết Geometry

 

Bộ lục giác 3D trắng

Bộ lục giác 3D trắng

 

Mẫu gạch Marble đen

Mẫu gạch Marble đen

 

Bộ gạch lục giác đen – xám đậm – xám nhạt – trắng

Bộ gạch lục giác đen – xám đậm – xám nhạt – trắng

 

Gạch lục giác vân khói ốp tường

Gạch lục giác vân khói ốp tường

 

Gạch bông lục giác

Gạch bông lục giác

 

Gạch lục giác họa tiết hoa văn

Gạch lục giác họa tiết hoa văn

 

Gạch lục giác đơn sắc

Gạch lục giác đơn sắc

 

Gạch lát nền

 

Gạch lục giác Terrazzo tông xám - trắng

Gạch lục giác Terrazzo tông xám – trắng

 

Gạch lục giác lát nền tông màu nâu nhạt – trắng

Gạch lục giác lát nền tông màu nâu nhạt – trắng

 

Gạch trang trí

 

Gạch lục giác trang trí quán cafe

Gạch lục giác trang trí quán cafe

 

Gạch lục giác bông tạo điểm nhấn tượng cho không gian bếp

Gạch lục giác bông tạo điểm nhấn tượng cho không gian bếp

 

Địa chỉ mua gạch lục giác giá rẻ, uy tín

Gachmosaic.info là trang chuyên cung cấp các mẫu gạch lục giác chất lượng, uy tín, giá thành phải chăng. Đây là địa chỉ mua sắm tin cậy của nhiều khách hàng với:

  • Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ xưởng, không gian trung gian, đảm bảo chất lượng.
  • Đa dạng mẫu mã, chủng loại với hơn 50+ mẫu gạch được cập nhật liên tục.
  • Giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo, tận tâm.
  • Dịch vụ giao hàng nhanh chóng trên toàn quốc.

Trên đây là những thông tin về gạch lục giác ốp tường mà chúng tôi đã tổng hợp để chia sẻ đến với quý vị. Mong rằng bài viết sẽ mang lại nhiều kiến thức bổ ích giúp các gia chủ chọn lựa được mẫu gạch ưng ý. Quý khách cần tham khảo thêm những mẫu gạch do gachmosaic.info cung cấp vui lòng liên hệ đến số Hotline: 0982 533 315 để được hỗ trợ.

 




Bài xem nhiều