Tổng hợp các mẫu gạch ốp cột nhà ĐẸP - BỀN - LẠ

Mẫu gạch ốp cột nhà ĐẸP - LẠ

27/05/2020 08:53 +07 - Lượt xem: 213669

Gạch ốp cột nhà tạo nên sự độc đáo trong công trình kiến trúc nhà ở, khách sạn và nhà hàng, tuy nhiên mỗi mẫu cột sẽ có những loại gạch phù hợp khác nhau, vậy để cùng tìm hiểu về những loại gạch này hãy cùng đón xem bài viết dưới đây nhé!

Mẫu gạch ốp cột nhà đẹp - bền - lạ

Nguyên tắc chung khi chọn mua gạch ốp cột nhà

Với thiết kế cột trụ nhà, để giữ được nét đồng bộ cho cả không gian. Trước khi quyết định lựa chọn bất cứ một loại gạch ốp cột nhà nào, các bạn cần nắm được các nguyên tắc sau:

  1. Kích thước gạch ốp cột vuông phải đủ một mặt của cột trụ, với kích thước này sẽ giúp không gian sang trọng hơn, hạn chế tối đa các mạch gạch không cần thiết.
  2. Đối với gạch ốp trụ trọn có thể tham khảo sử dụng gạch mosaic hoặc gạch dạng thẻ để ốp cột tròn vì loại gạch này có khả năng uốn theo bề mặt cột và tính thẩm mỹ của nó khá cao được ứng dụng khá nhiều trong trang trí nội ngoại thất
  3. Chọn màu gạch và họa tiết, hoa văn phù hợp theo đặc thù kiến trúc chung của mỗi công trình.

 

Mẫu gạch ốp cột nhà đẹp, phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu gạch ốp cột khác nhau với sự đa dạng về mẫu mã, kích thước và màu sắc,… khiến việc lựa chọn gạch trở nên khó khăn cho người mua. Do đó, Gachmosaic.info xin giới thiệu tới quý vị một số mẫu được ưu chuộng nhất hiện nay.

1. Gạch giả đá, gạch vân đá ốp cột trụ vuông

Để lựa chọn được một gạch ốp cột vuông phù hợp, Bạn nên đo chiều ngang của cột và lựa chọn kích thước cho phù hợp. Hầu hết các kích thước gạch ốp thường là 40×40 cm hoặc 60x60cm.

Ngoài kích thước thì gia chủ cùng cần quan tâm tới họa tiết và màu sắc của gạch. Việc lựa chọn màu sắc nên dựa vào phong cách thiết kế của tổng thể căn nhà. Thông thường cột nhà sẽ sử dụng gạch ốp giả đá màu vàng, nâu hay xanh tạo nên sự sang trọng và tinh tế cho công trình.

 

Gạch giả đá ốp cột nhà

 

2. Gạch mosaic ốp cột trụ tròn

Trên thị trường hiện nay chưa có hãng gạch nào sản xuất một mẫu gạch ốp cột nhà cho trụ tròn nào riêng biệt với kích thước lớn. Chính vì vậy, khi lựa chọn gạch ốp cột tròn thì gạch mosaic đá là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Với màu sắc lung linh và nổi bật của các mẫu gạch này sẽ khiến cho không gian trở nên đẹp và hoàn hảo hơn.

 

Gạch mosaic ốp cột nhà

 

 

3. Gạch thẻ ốp cột hiên nhà

Cột hiên nhà thường không chịu tác động trực tiếp từ thời tiết như ngoài trời nên việc chọn gạch cũng không cần quá khắt khe, bạn có thể lựa chọn gạch ốp nội thất như bình thường ( gạch men, gạch thẻ,..). Cột nhà cũng có cột vuông và cột tròn, bạn có thể dựa vào cách chọn gạch ốp cho từng kiểu cột trên để chọn mẫu cho phù hợp.

Đối với những căn nhà cấp 4 thì việc sử dụng các mẫu gạch để trang trí và ốp lát cột nhà cũng không ngoại lệ. Không những thế mà việc sử dụng gạch ốp cột nhà cấp 4 còn đang trở thành một xu hướng trang trí mới trong thời gần trở lại đây.

 

Gạch thẻ ốp cột hiên nhà

 

Mẫu gạch ốp cột cho khu vực cổng nhà

Cổng nhà chính là cái nhìn đầu tiên để đánh giá thẩm mỹ và tổng quan căn nhà của bạn. Bởi vậy khi chọn gạch ốp cột cổng cũng rất quan trọng giúp góp phần tạo nên vẻ đẹp cho ngôi nhà. Ngoài ra, còn bảo vệ trụ khỏi các tác động trực tiếp của môi trường giúp cho cổng luôn bền và giữa được vẻ đẹp như lúc ban đầu.

Những lưu ý nhỏ khi chọn gạch ốp trụ cổng

  • Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại thì nên chọn gạch đơn sắc, màu trần hoặc trung tính
  • Nếu thiết kế theo lối cổ điển thì nên chọn mẫu gạch có họa tiết vân gỗ, vân đá, giả cổ,…

Gợi ý mẫu gạch ốp cột cổng nhà đẹp

  • Gạch giả cổ

Gạch ốp cột giả cổ là loại gạch với bề mặt cổ kính, tạo nên phong cách cổ xưa, cổ điển tuyệt đẹp cho công trình. Gạch giả cổ được đóng thủ công bằng tay, đem lại chất lượng cao, được sản xuất chuẩn chỉ từ khâu làm đất, tạo hình, vào lò, đóng gửi hàng.

Gạch giả cổ được dùng trong ốp lát nội và ngoại thất ngoài ra còn loại gạch này còn được ứng dụng nhiều trong ốp cột trụ, trang trí mặt tiền tạo điểm nhấn cho ngôi nhà tạo nên nét mộc mạc và không gian sống mới lạ cho người dùng.

 

Gạch giả cổ ốp cột cổng nhà

 

  • Gạch đá

Gạch ốp giả đá là sự lựa chọn hoàn hảo cho khu vực trụ cổng, loại gạch này rất được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong trang trí cổng nhà, đem đến vẻ đẹp sang trọng và ấn tượng làm nổi bật không gian kiến trúc của ngôi nhà. Ngoài ra mẫu gạch này còn có thể sử dụng làm gạch ốp chân cột vô cùng tốt.

 

Gạch đá ốp cột cổng nhà

 

  • Gạch Ceramic

Cổng nhà thuộc khu vực ngoại thất nên lựa chọn gạch cho cột cổng cũng phải theo những tiêu chí lựa chọn gạch ngoại thất mới có thể đảm bảo được độ bền đẹp của gạch. Đối với những cổng có mái che, gia chủ có thể chọn gạch ceramic để ốp cột, Gạch Ceramic có tính thẩm mỹ cao, bóng đẹp, màu sắc thanh lịch đem đến sự sang trọng và tinh tế cho trụ cổng và tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà.

 

Gạch Ceramic ốp cột trụ cổng nhà

 

  • Gạch Granite

Đối với trụ cổng không có mái che nên sử dụng gạch Granite làm vật liệu ốp trụ cột. Do tính chất của loại gạch này có khả năng chống chịu được tác động từ môi trường rất tốt,không bị nứt vỡ, ăn mòn, bảo vệ cho trụ cổng luôn bền đẹp với thời gian.

 

Gạch granite ốp cột cổng nhà

 

Trên đây Gachmosaic.info đã tổng hợp lại một số mẫu gạch ốp cột nhà đẹp và cách chọn được các chuyên gia và kỹ thuật viên sử dụng. Ngoài ra chúng tôi còn gợi ý thêm cho quý vị một số mẫu dùng để ốp cột cổng nhà. Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích. Chúc các bạn thành công và chọn được một mẫu gạch ưng ý nhất.

 




Bài xem nhiều