Gạch ốp hồ cá: Cách lựa chọn và những [SAI LẦM] phải biết

Gạch ốp hồ cá: Cách lựa chọn và những SAI LẦM cần lưu ý

25/01/2021 11:53 +07 - Lượt xem: 113903

Gạch ốp hồ cá sẽ góp phần tăng vẻ đẹp cho hồ cá nói riêng và tổng thể không gian nói chung. Nhưng liệu bạn đã biết các lựa chọn sao cho phù hợp, và mua gạch ở đâu đảm bảo chất lượng chưa? Hãy theo dõi bài viết này bạn sẽ tìm được câu trả lời.

Gạch ốp hồ cá

 

Có nên lát gạch hồ cá không?

Sở hữu một hồ cá ngay tại khuôn viên nhà là điều mà rất nhiều người mong muốn, giúp xả stress đồng thời nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian sống. Vậy tại sao nên sử dụng gạch ốp hồ cá?

  • Tăng tính thẩm mỹ: Với sự đa dạng về hoa văn, màu sắc, kích thước mang tới sự hoàn mỹ cho hồ cá hay những công trình khác.
  • Dễ dàng vệ sinh: Việc vệ sinh sẽ trở nên dễ dàng hơn khi ốp gạch cho thành và đáy bể cá. Rong rêu, cặn bẩn, mảng bám sẽ được loại bỏ nhanh chóng mà không tốn quá nhiều sức.
  • Tăng tuổi thọ công trình bể cá: Những mẫu gạch hiện nay điều được sản xuất với độ bền cao, chịu được tác động của thời tiết, tuổi thọ nên đến hàng chục năm.

=> Chỉ với 3 ưu điểm này thôi cũng đã đủ để khẳng định rằng “nên ốp gạch cho bể cá

 

Có nên sử dụng gạch ốp hồ cá

 

Những tiêu chí lựa chọn gạch ốp bể cá phải biết

Lựa chọn mẫu gạch ốp bể cá đẹp, bạn cần kết hợp cả 3 tiêu chí dưới đây để đảm bảo chất lượng công trình cũng như tính thẩm mỹ của nó.

1. Chất liệu gạch

  • Chọn gạch ốp hồ cá cần phải có chất liệu tốt do nó phải tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với nước, có những bể còn làm ngoài trời phải chịu tác động từ nhiều yếu tố.
  • Gạch có độ bền cao, khả năng chống thấm nước tốt như vậy mới không xảy ra tình trạng nứt vỡ, thấm nước gây ảnh hưởng đến những công trình khác cũng nhưng hạn chế rong rêu xuất hiện.
  • Chất liệu tốt nhất nên là granite, bán sứ hoặc thủy tinh vì nó có khả năng chống thấm nước tốt lại dễ vệ sinh.

2. Bề mặt viên gạch

  • Bề mặt của gạch phải nhẵn do nó nằm trong nước nên sẽ có rêu mốc, mảng bám tích tụ và bám vào. Với bề mặt nhẵn thì sẽ dễ dàng hơn trong việc vệ sinh.
  • Nên tránh xa gạch men nhám hay có thiết kế men sần bởi vết bẩn dễ tích tụ vào các kẽ, lâu dần làm mất đi tính thẩm mỹ cũng như ảnh hưởng chất lượng nước.
  • Cũng không nên chọn gạch men bóng sẽ dễ gây trơn trượt.

3. Màu sắc gạch

  • Nên chọn gạch có màu trung tính với họa tiết đơn giản. Tuyệt đối không chọn gạch màu quá sáng bởi khi ánh nắng chiếu vào sẽ gây hiện tượng phản xạ, ảnh hưởng tới sức khỏe đàn cá.
  • Nếu bạn chọn gạch họa tiết quá cầu kỳ sẽ không làm nổi bật được hồ cá mà còn gây ảo giác cho cả người nhìn và cá.
  • Màu tốt nhất nên là xám, ghi, đen nhạt… và không họa tiết.

 

Tiêu chí lựa chọn gạch ốp bể cá

 

Những sai lầm khi lựa chọn gạch trang trí hồ cá

Bể cá được xem như là công trình nghệ thuật, khi chọn gạch bạn cần cẩn trọng trong từng khâu. Thế nhưng nhiều người vẫn đang mắc sai lầm trong khi chọn, cụ thể là:

  • Chọn gạch rẻ tiền: Do nhiều vấn đề như hạn chế về tài chính, muốn tiết kiệm chi phí mà nhiều người đã chọn mua gạch giá rẻ. Nhưng điều đó lại khiến bạn càng tốn nhiều hơn để thay thế và sửa chữa mà lại chẳng đảm bảo về thẩm mỹ. Bởi vì chất lượng của nó kém, màu sắc xấu.
  • Quá nhiều họa tiết: Nhiều người nghĩ rằng càng nhiều họa tiết càng đẹp nhưng khi ốp bể cá thì ngược lại hoàn toàn. Bởi sẽ gây rối mắt, không hài hòa mà còn khó vệ sinh.
  • Gạch có màu quá sáng: Không nên chọn những màu quá sáng vì bể cá thường được đặt ngoài trời, còn nếu trong nhà sẽ có hệ thống đèn chiếu. Như vậy sẽ gây chói khiến cá mất định hướng.

 

Những sai lầm khi chọn gạch ốp bể cá

 

Gợi ý mẫu gạch ốp bể cá cảnh đẹp hiện nay

Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa biết nên chọn mẫu gạch ốp hồ cá nào thì hãy tham khảo một số mẫu nổi bật, được sử dụng nhiều ở bên dưới này nhé

#1. Gạch mosaic ốp hồ cá

Gạch kính mosaic được nhiều người lựa chọn làm gạch lát bể cá bởi khả năng chống thấm nước tốt, đa dạng về mẫu mã, kích thước, bề mặt nhẵn giúp dễ dàng vệ sinh đặc biệt không quá bóng gây chói mắt. Vật liệu kính thủy tinh vừa có khả năng chịu áp lực tốt, tính thẩm mỹ cao và giá thành rất tối ưu.

 

Gạch mosaic ốp hồ cá

 

2. Gạch ốp 3D

Mẫu gạch này thuộc TOP sản phẩm bán chạy hiện nay. Thiết kế 3D sẽ làm tăng sự sống độ cho bể. Với loại gạch lát hồ cá này thì bạn cũng yên tâm về độ bền bởi có cứng nhưng không giòn gãy, bề mặt có lớp phủ bảo vệ để tránh trơn trượt.

 

Gạch 3D ốp hồ cá

 

3. Gạch men

Đây là mẫu gạch truyền thống, có từ lâu nhưng vẫn được nhiều người yêu thích và lựa chọn bởi họa tiết của nó đơn giản, giá thành lại phải chăng. Kích thước gạch lớn nên thi công dễ dàng, vệ sinh nhanh chóng.

 

Tư vấn – báo giá gạch mosaic ốp hồ cá giá rẻ

Gạch mosaic luôn được rất nhiều người dùng sử dụng cho hồ cá, với vẻ đẹp độc đáo đảm bảo mang lại cho bạn một bể cá của bạn mà không trùng với bất kỳ bể nào. Để mua được sản phẩm chất lượng thì chắc chắn phải chọn được đơn vị cung cấp uy tín. Nơi mà bạn có thể tin tưởng và đã có mặt trên thị trường lâu năm, được đánh giá cáo bởi người dùng và không đâu khác chính là Gachmosaic.info.

  • Đơn vị có gần 10 năm hoạt động trên thị trường
  • Cung cấp và lắp đặt trên khắp cả nước
  • Cam kết về giá thành và chất lượng
  • Tư vấn hoàn toàn “MIỄN PHÍ
  • Luôn có sẵn rất nhiều mẫu gạch tại kho. Diện tích khi lên đến 2000m2
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp luôn đảm bảo tiến độ và hiệu quả cao.

 

Trên đây là toàn bộ những điều bạn cần phải biết khi lựa chọn mua gạch ốp hồ cá. Mong rằng những thông tin mà Gachmosaic.info cung cấp sẽ giúp ích được quý bạn đọc. Nếu như bạn muốn tham khảo về giá gạch mosaic xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tốt nhất và nhận được nhiều ưu đãi tốt nhất khi mua hàng. Chúc các bạn thành công!

 




Bài xem nhiều