Mẫu gạch ốp tiểu cảnh đẹp trang trí ngoài trời đẳng cấp

Gạch ốp tiểu cảnh ĐẸP - ĐỘC ĐÁO trang trí mới nhất 2024

05/03/2020 05:50 +07 - Lượt xem: 51104

Sử dụng gạch ốp tiểu cảnh cho sân vườn, hòn non bộ là sự lựa chọn độc đáo cho các thiết kế hiện đại ngày nay, gạch tiểu cảnh giúp làm tăng giá trị thẩm mỹ và tôn lên vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn. Vậy những mẫu gạch nào thường được sử dụng để trang trí tiểu cảnh, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Gạch ốp tiểu cảnh

 

Lưu ý khi lựa chọn gạch ốp tiểu cảnh

 

1. Sử dụng keo chít mạch

Đối với việc sử dụng gạch ốp tiểu cảnh thì bạn không thể bỏ qua khâu chít mạch, cách làm này giúp mạch vân được liền mạch hơn, che đi đường mạch và khuyết điểm giữa các viên gạch giúp không gian trang trí trở nên bắt mắt hơn. Hơn thế còn giúp cho công trình bền đẹp với thời gian, tiết kiệm được chi phí bảo trì, bảo dưỡng.

 

2. Lựa chọn màu sắc trung tính

Tùy vào từng phong cách thiết kế tiểu cảnh của mỗi gia đình để lựa chọn họa tiết và màu sắc của gạch sao cho phù hợp :

– Phong cách hiện đại : Nên lựa chọn gạch có họa tiết và màu sắc sáng để làm nổi bật được kiến trúc

– Phong cách cổ điển : Nên lựa chọn gạch có gam màu tối, họa tiết giả cổ

Một số màu gia chủ có thể lựa chọn : nâu, vàng nâu, trắng kem, xám đây đều là những màu sắc hoàn hảo nhất giúp làm nổi bật các chi tiết trang trí xung quanh như cây cối, bàn ghế, …

 

3. Lựa chọn gạch trang trí tiểu cảnh trong nhà

Đối với tiểu cảnh được thiết kế trong nhà thì bạn có thể lựa chọn mẫu gạch tiểu cảnh tùy theo ý thích hoặc phong cách chung của ngôi nhà. Không nên chọn những gam màu quá sặc sỡ, hãy sử dụng những gam màu đơn giản để không gian được hài hòa và cân đối. Bạn có thể lựa chọn màu sắc theo màu chủ đạo của ngôi nhà,sẽ nâng cao được hiệu quả thẩm mỹ.

 

Gạch ốp tiểu cảnh trong nhà

Lựa chọn gạch trang trí cho tiểu cảnh trong nhà

 

4. Lựa chọn gạch làm tiểu cảnh ngoài trời

Khả năng chống thấm: Vị trí tiểu cảnh được đặt tại những vị trí ngoài trời, thường tiếp xúc với nước nên khi chọn gạch trang trí tiểu cảnh các bạn cần lưu ý lựa chọn gạch có khả năng chống thấm giúp nâng cao tuổi thọ gạch và có thể bảo vệ chất lượng công trình

Màu sắc: Với những vị trí tiểu cảnh ngoài trời nên lựa chọn gạch có họa tiết mang hơi hướng tự nhiên, với gam màu tươi sáng giúp không gian sinh động và thu hút hơn

Chất lượng gạch: Nên sử dụng gạch có chất lượng tốt, bền đẹp không bị bong tróc bề mặt, nứt vỡ hoặc phai màu theo thời gian bởi khu vực ngoài trời thường xuyên phải chịu sự biến đổi và tác động của thời tiết.

 

Gạch trang trí tiểu cảnh ngoài trời

Gạch ốp tường tiểu cảnh ngoài trời

 

Mẫu gạch ốp trang trí tiểu cảnh phổ biến 2022

 

Gạch làm tiểu cảnh hiện nay có rất nhiều loại khác nhau có thể kể đến một số loại gạch phổ biến sau đây, các bạn có thể lựa chọn và tham khảo :

1. Gạch mosaic trang trí tiểu cảnh

 

Trang trí sân vườn với gạch mosaic

Gạch mosaic trang trí tiểu cảnh sân vườn

 

Từ lâu, Mosaic được coi là nghệ thuật tạo hình bằng nhiều chất liệu như : thủy tinh, đá , sỏi, và các mảnh vụn gốm, khảm chung với nhau tạo thành những hoa văn, họa tiết giúp khu vườn hoặc tiểu cảnh trở nên sinh động và cuốn hút hơn. Loại hình nghệ thuật được làm từ gạch mosaic đòi hỏi sự công phu và tỉ mỉ trong thiết kế, làm sao để lắp ghép những viên đá, mảnh vụn nhỏ có kích thước và màu sắc khác nhau tạo nên một bố cục hoàn chỉnh.

 

2. Gạch giả đá với bề mặt gồ ghề

Những mẫu gạch giả đá với bề mặt được thiết kế gồ ghề như những vân đá tự nhiên chắc chắn là một sự lựa chọn hoàn hảo cho việc trang trí tiểu cảnh, sân vườn. Những đường vân tư nhiên giúp mang lại một không gian cuốn hút, sang trọng mà vẫn giữ được nét cổ điển cho ngôi nhà. Hiện tại, các mẫu đá ốp tiểu cảnh vẫn rất được ưa thích nhờ sự tự nhiên và hài hòa với không gian xung quanh.

 

Gạch giả đá bề mặt gồ ghề ốp tiểu cảnh

Gạch giả đá ốp trang trí tiểu cảnh

 

3. Gạch giả cổ

Đặc điểm nổi bật của mẫu gạch ốp trang trí tiểu cảnh này là sở hữu nét đẹp phong trần, mang chút hoài niệm rất phù hợp với những thiết kế cổ điển, mang đến sự mộc mạc, giản dị, tạo ấn tượng đặc biệt cho người nhìn. Vì vậy nếu bạn có ý định thiết kế tiểu cảnh mang chút cổ kính có thể lựa chọn loại gạch này.

 

Gạch giả cỗ ốp tiểu cảnh

Gạch giả cổ làm tiểu cảnh

 

4. Gạch tranh trang trí tiểu cảnh

 

Gạch tranh trang trí tiểu cảnh

Gạch tranh trang trí tiểu cảnh

 

Gạch tranh cũng là một lựa chọn vô cùng tốt cho thiết kế và trang trí tiểu cảnh. Mẫu gạch ốp tường tiểu cảnh này giúp bạn có thể tha hồ lựa chọn hình ảnh nghệ thuật hoặc tạo hình theo ý muốn mà không sợ làm mất đi vẻ đẹp của khu vườn

Ứng dụng gạch ốp tiểu cảnh sẽ góp phần nâng cao chất lượng thẩm mỹ của khu vườn và không gian ngôi nhà, tuy nhiên để có thể lựa chọn được phong cách thiết kế và mẫu gạch phù hợp thì bạn đừng bỏ qua bài viết trên đây nhé! Nếu muốn tìm hiểu thêm về những mẫu gạch này quý khách có thể liên hệ với Gachmosaic.info để nhận được những sự tư vấn tốt nhất theo Hotline: 0982 533 315 để nhận được sự tư vấn tốt nhất.

 




Bài xem nhiều