Cách xử lý gạch ốp tường bị ố vàng [Nhanh Chóng - Hiệu Quả]

Cách xử lý gạch ốp tường bị ố vàng chỉ trong một nốt nhạc

09/09/2020 11:04 +07 - Lượt xem: 81573

Gạch ốp tường bị ố vàng không những gây mất thẩm mỹ mà còn kéo theo đó chính là làm ảnh hưởng tới sức khỏe gia đình bạn nếu không được xử lý kịp thời. Chính vì vậy hôm nay Gachmosaic.info sẽ chỉ cho bạn cách làm sạch các vết ố vàng cứng đầu đó. Bắt đầu ngay nhé!

Gạch ốp tường bị ố vàng

 

Nguyên nhân gạch ốp tường bị ố vàng

 

Có nhiều nguyên nhân khiến cho gạch ốp tường bị ố vàng, những khu vực thường xuyên xuất hiện như: nhà tắm, nhà bếp, chân tường phòng khách,.v.v.. Các vết bị ố vàng không chỉ làm cho không gian mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe gia đình bạn.

Vậy nguyên nhân chính xuất hiện các vết ố vàng là do:

  • Nước bạn sử dụng hàng ngày có chứa một lượng sắt nhất định, nước bám lên tường gạch lâu ngày sẽ tạo nên những vết gỉ sét màu vàng.
  • Do gạch có khả năng chống thấm kém, sau thời gian sử dụng, nước ngấm vào gạch tích tụ dần tạo thành những vết ố vàng.
  • Gạch bị bám bẩn nhưng không được xử lý kịp thời và đúng cách cũng sẽ làm cho tình trạng vàng ố xuất hiện.
  • Men của gạch có chất lượng kém, điều này khá là phổ biến, nhiều gia đình thường chủ quan trong vấn đề chọn lựa gạch, chỉ chú ý đến tiêu chí giá cả mà quên đi chất lượng, những loại gạch có giá rẻ thường có lớp men kém chất lượng, khiến cho sau thời gian sử dụng nó sẽ mất đi và không còn khả năng bảo vệ màu sắc, từ đó xuất hiện những vết ố xấu xí.

 

Nguyên nhân gạch ốp tường bị ố vàng

Nguyên nhân gạch xuất hiện vết ố vàng

 

Cách xử lý gạch ốp tường bị ố vàng

 

Để loại bỏ hoàn toàn cách mảng báng ố vàng thì cần phải có một cách xử lý gạch ốp tường bị ố vàng hợp lý và đúng cách để tiết kiệm được thời gian, chi phí và không làm hư hại đến bề mặt gạch.

 

1. Xử lý bằng hóa chất tẩy rửa

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại hóa chất chuyên dụng để loại bỏ vết ố vàng bám trên gạch ốp tường, những loại hóa chất này có cách sử dụng tương tự nhau. Cách làm sạch tường bị ố vàng như sau:

Đối với các vết ố vàng trên bề mặt gạch

  • Đổ trực tiếp hóa chất lên vị trí cần làm sạch
  • Dùng bàn chải mền để cọ
  • Sau cùng là dùng nước sạch để rửa lại bề mặt
  • Chú ý: Mang đồ bảo hộ khi thực hiện loại bỏ vết ố vàng

Đối với các vết ố vàng xuất hiện ở mạch gạch

  • Dùng oxy già hoặc vôi tôi chà nên vết ố vàng
  • Dùng khăn hoặc bàn chải mềm để làm sạch
  • Sử dụng nước sạch để rửa lại mạch gạch

 

Sử dụng hóa chất làm sạch gạch ốp tường bị ố vàng

Sử dụng hóa chất để làm gạch vết ố vàng trên gạch ốp tường

 

2. Xử lý bằng các nguyên liệu thiên nhiên

Nếu gia đình đình bạn có trẻ nhỏ hoặc có da nhạy cảm, dễ bị dị ứng với các loại hóa chất thì chúng tôi cũng có thể đưa cho bạn một số phương pháp để loại bỏ các vết ố vàng trên gạch bằng những nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên hoặc luôn có sẵn trong gian bếp của gia đình bạn. Vậy hãy cùng tìm hiểu các phương pháp đó nhé.

 

1. Dùng giấm hoặc chanh

Trong giấm và chanh chứa một lượng axit có khả năng loại bỏ các vết ố vàng bám trên gạch một cách hiệu quả. Phương pháp này cũng đã được rất nhiều người kiểm chứng và đã có được kết quả rất tốt vì nó rất an toàn cho da, các nguyên liệu lại vô cùng dễ tìm kiếm và giá thành lại rất rẻ. Tường của bạn sẽ được làm sạch tới 99,99% và loại bỏ được rất nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe bám trên tường. Các bước để thực hiện làm sạch như sau:

  • Đun khoảng 200ml nước với ¼ quả chanh hoặc 1 thìa giấm.
  • Để cho nước nguội thì thêm tiếp 1 chút bột giặt rồi khuấy đều để hòa tan.
  • Cho dung dịch đã chuẩn bị vào bình xịt, xịt lên các vết ố vàng, dùng bàn chải mềm cọ lên vết ố đó.
  • Cuối cùng là dùng nước sạch rửa lại để loại bỏ hết chất bẩn và bọt xà phòng.

 

Dùng giấm và tranh để làm sạch gạch ốp tường bị ố vàng

Sử dụng giấm hoặc chanh để làm sạch vết ố vàng

 

2. Dùng baking soda

Với cách xử lý tường bị ố vàng bằng baking soda không những giúp bạn giảm thiểu tối đa thời gian mà cách thực hiện lại vô cùng đơn giản mà không quá cầu kỳ như cách sử dụng giấm và chanh, mà hiệu quả đem lại thậm chí còn có thể tố hơn thế. Phương pháp này được thực hiện như sau:

  • Hòa baking soda với nước theo tỉ lệ 1:2 (tùy vào diện tích tường cần xử lý để pha cho phù hợp, tránh việc dư thừa hay thiếu hụt)
  • Bôi hỗn hợp vừa trộn lên vết ố vàng
  • Sau đó dùng bàn chải lông mềm để cọ, nếu vết ố to và đậm thì nên để khoảng 2- 3 phút cho nó phá vỡ cấu trúc rồi mới cọ.
  • Cuối cùng là dùng nước rửa lại cho đến khi sạch.

 

Dùng baking soda làm sạch gạch ốp tường bị ố vàng

Sử dụng baking soda làm sạch gạch bị ố vàng

 

Lưu ý khi làm sạch gạch ốp tường bị ố vàng

 

Lưu ý khi làm sạch gạch ốp tường bị ố vàng

 

Sau đây là một số lưu ý bạn cần nhớ kỹ khi thực hiện làm sạch gạch ốp tường bị ố vàng:

  • Sử dụng đồ bảo hộ nếu sử dụng hóa chất tẩy rửa.
  • Sau khi chùi cọ cần dùng nước làm sạch hết những vết bám vừa cọ ra, việc bạn không rửa sạch sẽ khiến cho vết bám lại tiếp tục bám vào với diện tích lớn hơn.
  • Dù là làm cách nào thì nó vẫn sẽ không có hiệu quả 100%, do đó tốt nhất là hãy luôn giữ cho gạch tránh bị ố vàng như: lau chùi thường xuyên bằng dụng cụ chuyên dụng, kiểm tra nguồn nước sinh hoạt và đảm bảo chúng không chứa sắt, sử dụng gạch chất lượng cao, có khả năng chống thấm tốt, ….

Mua gạch ốp tường chất lượng ở đâu?

Phần lớn những viên gạch vị ố vàng, sau khi xử lý nhiều lần với các chất tẩy rửa thì những viên gạch đó thường sẽ bị phai màu, làm cho tổng thể tường nhà bạn không còn đồng màu, mất đi tính thẩm mỹ.

Chính vì thế nên lựa chọn các loại gạch chất lượng cao, có khả năng chống bám bẩn, chống nước tốt và vẫn có tính thẩm mỹ cao như gạch ốp tường trang trí mosaic, gạch thẻ,… đây đều là vật liệu có độ bền cao phù hợp cho nhiều không gian khác nhau.

Gạch lục giác tạo điểm nhấn bằng gạch màu đen khác với màu trắng chủ đạo

Gạch lục giác tạo điểm nhấn bằng gạch màu đen khác với màu trắng chủ đạo

Mong rằng những cách xử lý gạch ốp tường bị ố vàng mà Gachmosaic.info chia sẻ sẽ giúp bạn loại bỏ các vết ố vàng ở mọi khu vực nhanh chóng. Hoặc quý bạn đọc có thể tham khảo mẫu gạch mosaic có khả năng ngăn chặn các vết ố vàng xuất hiện. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất nhé!

 




Bài xem nhiều