Cách chọn mẫu gạch ốp tường rào (hàng rào) ĐẸP - BỀN

Cách chọn mẫu gạch ốp tường rào (hàng rào) ĐẸP - BỀN

10/05/2021 10:32 +07 - Lượt xem: 89930

Gạch ốp tường rào thời gian gần đâu đang trở nên phổ biến và thịnh hành trong nhiều công trình. Do nhu cầu về cái đẹp ngày càng cao, sự mong muốn hoàn thện toàn bộ ngôi nhà ngày một nâng cao hơn, do đó các gia chủ đang quan tâm tới việc chọn gạch để trang trí hàng rào ngôi nhà. Tìm hiểu bài viết đưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Gạch ốp tường rào

 

Có nên sử dụng gạch ốp tường rào không?

Hàng rào có công năng chính là bao bọc, ngăn cách khoảng không gian để tạo ranh giới phân định cho nhà ở hay vườn, ngoài ra nó còn giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi sự dòm ngó của kẻ xấu. Vậy có nên sử dụng gạch ốp tường rào không? Đây là nỗi băn khoăn của rất nhiều gia chủ hiện nay.

Ngày nay, không khó để chúng ta thấy những tường rào chắc chắn, hiện đại, nhất là ở các thành phố lớn. Còn ở vùng nông thôn thì mọi người vẫn cho rằng ốp gạch cho tường rào là không cần thiết, vừa tốn kém vừa lãng phí. Do đó mà có thể nói rằng việc sử dụng gạch để ốp tường hay không là tùy vào sở thích cũng như như cầu của gia chủ, điều này là không bắt buộc.

 

Có nên sử dụng gạch ốp hàng rào không

 

Thế nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận những tác dụng tuyệt vời khi hàng rào được ốp gạch, đó là:

  1. Tăng tính thẩm mỹ và sự sang trọng cho ngôi nhà
  2. Tránh được tình trạng rêu mốc, bong tróc do chịu tác động trực tiếp của thời tiết, từ đó kéo dài tuổi thọ cho bức tường.
  3. Dễ vệ sinh hơn: nếu tường chỉ là xây lên rồi tát và sơn thì khi bị bẩn sẽ chỉ có thể làm sạch bằng cách sơn lớp sơn mới nhưng nếu dùng gạch thì có thể dễ dàng lau chùi, kì cọ.

 

Cách chọn gạch ốp hàng rào đẹp – bền

Nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết nên chọn loại gạch nào cho phù hợp với hàng rào nhà mình. Đừng lo, hãy xem ngay #5 gợi ý dưới đây của Gachmosaic.info nhé.

  • Chọn gạch có thiết kế đơn giản, hài hòa

Dù là chọn gạch sử dụng cho khu vực nào thì bạn cũng cần phải đảm bảo nó hài hòa với tổng thể không gian xung quanh.

Hãy chọn những gam màu đơn giản. nhã nhặn để nó cân đối với tổng thể, hạn chế tối đa việc chọn màu sáng, sặc sỡ để tránh làm mất đi tính thẩm mỹ cũng như khó kết hợp với các màu sắc khác.

 

Chọn gạch ốp hàng rào có thiết kế đơn giản

 

  • Chọn gạch có kích thước phù hợp

Cũng như gạch dùng cho các khu vực khác thì gạch tường rào cũng có nhiều mã với nhiều kích thước khác nhau. Chọn kích thước gạch cho khu vực này không yêu cầu khắt khe, bạn thoải mái chọn sao cho cảm thấy nó phù hợp với kiến trúc của ngôi nhà cũng như sở thích của mình là được.

Các kích thước gạch phổ biến là 30×60cm, 6×24cm, 10×30cm,15×45cm,….

 

Chọn gạch ốp hàng rào có kích thước phù hợp

 

  • Chọn gạch có chất lượng cao

Mẫu gạch ốp tường rào chịu sự tác động trực tiếp của môi trường như nắng, mưa, gió, bão, các bụi bẩn,… Do đó mà bạn hãy chọn sản phẩm có chất lượng cao, khả năng chống thấm tốt để đảm bảo sử dụng bền lâu. Có như vậy thì mới tiết kiệm được chi phí và thời gian thay mới, sửa chữa.

 

Chọn gạch ốp tường rào có chất lượng cao

 

Bên cạnh đó cũng đừng quên tính năng chịu được các tác động từ ngoại lực, có độ rắn chắc cao. Hiện nay các mẫu gạch dùng để ốp tường rào chủ yếu là gạch xây, gạch thẻ hay gạch giả đá,.. bởi nó đáp ứng được các tiêu chí trên.

  • Chọn gạch có bề mặt dễ dàng vệ sinh

Các chuyên gia khuyên bạn nên chọn những mẫu gạch có độ nhẵn nhất định để dễ dàng vệ sinh, hạn chế tình trạng các vết bẩn, rêu mốc bám kín sau thời gian sử dụng mà khó có thể loại bỏ được hoàn toàn.

 

Chọn gạch ốp tường có bề mặt dễ dàng vệ sinh

 

Tuy nhiên thì tại các khu vực ít chịu tác động của thời tiết, bụi bẩn thì bạn có thể chọn loại có bề mặt thô, nhám độc đáo để tăng tính thẩm mỹ cũng như thỏa mãn sở thích của mình.

  • Chọn gạch phù hợp với thiết kế ngôi nhà

Dùng gạch ốp hàng rào mục đích chính là để tăng tính thẩm mỹ cho nó. Ngôi nhà có tính thẩm mỹ hoàn hảo phải là có sự kết hợp hài hòa giữa nội và ngoại thất. Do đó hãy tinh tế chọn loại gạch phù hợp với kiến trúc thiết kế của ngôi nhà. Chẳng hạn như ngôi nhà mang phong cách hiện đại, sang trọng thì có thể dùng mẫu gạch giả đá, hoặc các dòng gạch thẻ.

 

Chọn gạch hàng rào phù hợp với thiết kế của ngôi nhà

 

Nếu tường rào cao, kín theo lối thiết kế cổ điển thì có thể tham khảo mẫu gạch giả cổ, gạch giả đá tự nhiên với các tông màu trầm nhã nhặn.

  • Chọn gạch phù hợp với từng kiểu nhà

Ngày nay nhu cầu về cái đẹp ngày một tăng và yêu cầu về sự hoàn thiện là rất cao. Do đó mà nhà cũng được thiết kế với nhiều kiểu khác nhau. Khi đó bạn sẽ phải chọn gạch phù hợp với từng kiểu nhà đó để tạo sự đồng nhất. Tham khảo cách chọn gạch cho 3 kiểu nhà biệt thự, nhà phố, nhà cấp 4.

#1. Nhà biệt thự

Nhắc đến biệt thự là nghĩ ngay đến sự hiện đại và xa hoa, bởi vậy mà có thể nói rằng biệt thự chính là công trình kiến trúc xây dựng hiện đại nhất hiện nay.

Chọn mẫu gạch ốp hàng rào phù hợp sẽ góp phần tăng lên vẻ đẹp cho kiến trúc cũng như tôn lên giá trị cho hàng rào đó, đồng thời bảo vệ bức tường khỏi sự tác động của thời tiết, duy trì vẻ đẹp bền bỉ với thời gian.

 

Chọn gạch tường rào phù hợp với nhà biệt thự

 

Hãy dựa vào kiểu thiết kế biệt thự của nhà mình để chọn gạch cho phù hợp, các mẫu gạch phổ biến hiện nay là gạch ốp tường giả cổ, giả đá, bề mặt nhám, khô, men bóng,…

#2. Nhà phố

Tường rào nhà phố chiếm diện tích ít hơn so với nhà biệt thự hay nhà cấp 4, thường thì chỉ có ở phía cổng, khu vực mặt tiền. Vì vậy nên chúng tôi khuyên bạn nên chọn loại gạch ốp cùng loại và đồng bộ với gạch ốp trụ cổng hoặc cũng có thể dùng mẫu gạch khác như vẫn phải đảm bảo màu sắc hài hòa với tổng thể kiến trúc.

 

Chọn gạch phù hợp với nhà phố

 

#3. Nhà cấp 4

Nhà cấp 4 thì tường rào được thiết kế vô cùng đơn giản cũng như chiều cao vừa phải, người ta hay dùng gạch thẻ cotto để ốp. Ngoài ra thì mẫu gạch thẻ men có kích thước 30×60 hoặc 30×45 cũng rất được nhiều người ưa chuộng cho kiểu nhà này.

 

Mẫu gạch ốp tường phù hợp với nhà cấp 4

 

Một số mẫu thiết kế hàng rào ốp gạch đẹp

Nếu bạn vẫn chưa thể tìm thấy được mẫu thiết nào phù hợp với ngôi nhà của mình, hãy xem ngay những gợi ý của chúng tôi về những hàng rào ốp gạch đẹp dưới đây nhé.

 

Gạch vân đá với các hình khối lục giác

Hình ảnh: Gạch vân đá với các hình khối lục giác

Sử dụng gạch thông gió ốp tường rào

Hình ảnh: Sử dụng gạch thông gió ốp hàng rào

Mẫu gạch đỏ xây tường không trát

Hình ảnh: Sử dụng mẫu gạch đổ xây tường không trát

Gợi ý các mẫu thiết kế ốp gạch tường rào

Gợi ý các mẫu thiết kế ốp gạch tường rào

Gợi ý các mẫu thiết kế ốp gạch tường rào

Gợi ý các mẫu thiết kế ốp gạch tường rào

Một số mẫu thiết kế tường rào ốp gạch khác

Trên đây là những vấn đề liên quan đến mẫu gạch ốp tường rào đẹp, cũng như cách chọn và một số gợi ý cho quý bạn đọc để có được một hàng rào bền, đẹp với thời gian. Chúc các bạn sẽ chọn được một mẫu phù hợp cho ngôi nhà và công trình của mình.

>>> Quý khách tham khảo thêm mẫu gạch mosaic ốp tường rào đẹp tại: https://gachmosaic.info/blog/bao-gia-gach-mosaic

 




Bài xem nhiều