Gạch ốp tường trang trí cầu thang - điểm nhấn ấn tượng - tinh tế

Gạch ốp tường trang trí cầu thang - điểm nhấn ấn tượng - tinh tế 

13/09/2024 13:59 +07 - Lượt xem: 560

Kosago chia sẻ các mẫu gạch trang trí cầu thang đẹp, ấn tượng cho bạn lựa chọn. CLICK tham khảo ngay nhé...

Không chỉ bảo vệ tường khỏi ẩm ướt, bụi bẩn mà gạch ốp tường trang trí cầu thang còn góp phần nâng cao tính thẩm mỹ và nghệ thuật cho không gian ngôi nhà bạn. Để hiểu rõ hơn về mẫu gạch này hãy tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé!

Lợi ích của gạch ốp tường trang trí cầu thang

Gạch ốp tường trang trí cầu thang là loại gạch được sử dụng để ốp tại khu vực đường cầu thang – nơi tiếp giáp của tường nhà với các bậc cầu thang. Cụ thể, một số lợi ích khi sử dụng gạch ốp cầu thang: 

  • Tăng tính thẩm mỹ

Tường cầu thang sau khi được ốp gạch sẽ có vẻ ngoài vô cùng bắt mắt và thu hút. Từ đó góp phần gia tăng sự hài hòa, giúp kiến trúc ngôi nhà của bạn có sức hút hơn; tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian sống của bạn.

Gạch ốp cầu thang tăng tính thẩm mỹ

Gạch ốp cầu thang tăng tính thẩm mỹ

  • Bảo vệ tường nhà

Cầu thang là nơi mọi người đi lại, di chuyển lên xuống mỗi ngày nên việc bám bụi bẩn là điều khó có thể tránh khỏi. Việc trang trí tường cầu thang bằng các loại gạch trang trí còn góp phần hạn chế được tình trạng này. Từ đó giúp cho việc lau chùi và làm sạch diễn ra nhanh chóng, hiệu quả hơn. 

  • Chịu lực tốt

Gạch ốp tường cầu thang thường có xương gạch là Granite, Porcelain nên rất chắc chắn, độ bền cực cao nên đảm bảo khả năng chịu lực khi sử dụng. Từ đó giúp gia chủ có thể bảo vệ bức tường tốt nhất, thời gian sử dụng cũng lâu dài hơn; tiết kiệm chi phí bảo trì và thay mới.

  • Khả năng chống thấm hiệu quả

Cầu thang chính là khu vực liên kết các tầng của ngôi nhà nên nhu cầu đi lại lớn. Nếu như không được tân trang thường xuyên thì cầu thang sẽ xuống cấp rất nhanh chóng; dẫn đến các vấn đề như: ẩm mốc, thấm nước… 

Gạch có khả năng chống thấm tốt

Gạch có khả năng chống thấm tốt

Nếu như so sánh với các phương pháp quét sơn hay quét vôi thì việc ốp tường cầu thang bằng gạch có hiệu quả vượt trội hơn. Nguyên nhân là bởi khả năng chống thấm nước cao, cấu trúc rắn, ít lỗ nhỏ li ti nên hạn chế tình trạng hỏng hóc, nấm mốc.

  • Độ bền cực cao

Ốp gạch cho tường cầu thang là một trong những sự lựa chọn tối ưu giúp giữ trọn vẻ đẹp cho bức tường và độ bền vượt thời gian. Từ đó giúp tiết kiệm chi phí bảo trì cũng như thay mới… 

Tiêu chí khi chọn gạch ốp tường trang trí cầu thang

  • Lựa chọn kích thước phù hợp

Trên thị trường hiện đang có rất nhiều loại gạch với các kích thước khác nhau để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên lựa chọn gạch ốp tường cầu thang có khổ hình chữ nhật. Cụ thể: Kích thước 30×60 sẽ phù hợp với bề rộng của bậc cầu thang là 24 – 30 cm. Hoặc bạn có thể lựa chọn gạch dạng thanh sẽ giúp việc thi công diễn ra dễ dàng hơn mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ.

Lựa chọn kích thước gạch phù hợp

Lựa chọn kích thước gạch phù hợp

  • Màu sắc hài hòa với màu của gạch lát cầu thang

Nếu như bạn yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng thì có thể chọn gạch ốp tường có cùng gam màu với gạch ốp cầu thang. Như vậy sẽ mang đến không gian hài hòa và có sự thống nhất trong thiết kế.

Nếu như bạn thích sự phá cách, hiện đại thì gạch ốp tường và lát bậc cầu thang có sự tương phản nhau sẽ giúp cầu thang của bạn trở thành điểm nhấn nhưng vẫn đảm bảo sự hài hòa với thiết kế của ngôi nhà. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn màu gạch ốp tường cầu thang theo phong thủy. Màu gạch cùng tông với mệnh của bạn sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn, có sức khỏe, tài lộc và sự nghiệp được hanh thông,…

  • Chọn gạch ốp tường có bề mặt trơn bóng

Gạch ốp trang trí cầu thang có bề mặt trơn bóng sẽ giúp cho việc vệ sinh, lau chùi được dễ dàng hơn. Bên cạnh đó cũng hạn chế được tình trạng bám bụi bẩn, ố màu trên bề mặt. 

Lựa chọn bề mặt gạch trơn bóng

Lựa chọn bề mặt gạch trơn bóng

Kết luận: Gạch ốp tường trang trí cầu thang là giải pháp hoàn hảo, nâng tầm đẳng cấp và phá cách cho không gian ngôi nhà bạn. Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn loại gạch ốp tường nào cho cầu thang thì gạch mosaic trang trí chính là một gợi ý không tồi dành cho bạn. Để biết thêm thông tin chi tiết về loại gạch này, quý khách hàng vui lòng liên hệ với Kosago theo số hotline: 0982 533 315 để được hỗ trợ nhanh nhất!

 




Bài xem nhiều