Cách chọn & mẫu gạch phòng ngủ [ĐẸP MÊ LY]

Cách chọn & mẫu gạch phòng ngủ [ĐẸP MÊ LY]

09/08/2021 14:56 +07 - Lượt xem: 43679

Gạch phòng ngủ là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kết cấu cũng như tính thẩm mỹ của không gian phòng ngủ. Vậy cách chọn như thế nào? Những mẫu nào đang HOT nhất hiện nay? Theo dõi bài viết dưới đây để biết được đáp án nhé.

Gạch phòng ngủ

 

Tiêu chí chọn gạch phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian thư giãn của mỗi người sau một ngày dài làm việc mệt mỏi và học tập căng thẳng. Chính vì vậy khi chọn gạch phòng ngủ cần chú ý để làm sao chọn được vật liệu phù hợp với đặc trưng của căn phòng, cũng như không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Dưới đây là một số tiêu chí quan trọng mà bạn cần nắm vững khi chọn mua vật liệu ốp lát cho khu vực này.

 

Cách chọn gạch phòng ngủ

Nên chọn gạch phòng ngủ theo tiêu chí nào?

 

1. Kích thước gạch

Khi chọn vật liệu ốp lát cho phòng ngủ cần chú ý đến kích thước vật liệu lát nền, chúng nên cân đối với diện tích căn phòng, để tạo bố cục hoàn hảo cho không gian.

Cụ thể, với những căn phòng có diện tích 15m2 trở lên có thể sử dụng gạch kích thước 50×50. Bởi khi đó sẽ hạn chế được những đường mạch ron không cần thiết. Tuy nhiên với những căn phòng có diện tích nhỏ hơn, có thể cân nhắc sử dụng loại kích thước 30×30. Bởi gạch  kích thước nhỏ sẽ thuận tiện cho quá trình thi công tại những không gian nhỏ hẹp.

 

2. Màu sắc

Đối với không gian phòng ngủ, nên ưu tiên chọn vật liệu ốp lát có màu sắc trung tính, chẳng hạn như trắng, kem, nâu, xám, màu giả gỗ…Bởi những màu sắc này sẽ không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Thậm chí còn mang đến không gian thư giãn, giúp bạn ngủ ngon hơn.

Nên cân nhắc kỹ việc sử dụng những gam màu quá nóng như đỏ,, cam…dễ khiến căn phòng trở nên ngột ngạt, khó ngủ. Hay những gam màu tối như đen, nâu…chúng sẽ khiến căn phòng trở nên u ám.

 

3. Họa tiết vật liệu

Khi lựa chọn họa tiết gạch phòng ngủ, bạn nên ưu tiên sử dụng những họa tiết nhỏ hoặc gạch trơn. Như vậy dễ đem đến cảm giác thư thái, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Hạn chế việc sử dụng vật liệu có họa tiết cầu kỳ, dễ gây rối mắt. Bạn có thể cân nhắc sử dụng họa tiết vân gỗ, hoặc họa tiết đá…đều được.

 

Cách chọn gạch lát phòng ngủ hợp phong thủy

Khi chọn vật liệu ốp lát cho phòng ngủ, cũng cần chú ý đến yếu tố phong thủy. Bởi theo quan niệm phong thủy, sử dụng gạch ốp hợp mệnh gia chủ, sẽ mang đến tài vận, sức khỏe, sinh khí tốt. Đồng thời hạn chế những điều không hay có thể xảy ra.

 

Cách chọn gạch phòng ngủ hợp phong thủy

 

Theo quan niệm tương sinh tương khắc, mỗi một mệnh sẽ có màu sắc đặc trưng riêng. Dưới đây là gợi ý màu sắc phù hợp cho từng mệnh.

  • Người mệnh Kim: Nên chọn vật liệu màu trắng, ánh kim (màu bản mệnh) hoặc gạch màu vàng đất hay màu nâu (màu tương sinh bởi Thổ sinh Kim).
  • Người mệnh Mộc: xanh lá, hoặc màu đen hay xanh biển.
  • Người mệnh Thủy: hợp nhất với màu xanh biển và màu đen.
  • Người mệnh Hỏa: màu đỏ, hồng hay tím là phù hợp nhất. Lưu ý, nếu sử dụng màu đỏ chỉ nên sử dụng với hình thức điểm xuyết để tạo điểm nhấn. Tránh sử dụng cho toàn bộ căn phòng, dễ tạo sự ngột ngạt, bí bách.
  • Người mệnh Thổ: Phòng ngủ của người mệnh Thổ nên lát gạch màu nâu đất, vàng đất hay đỏ, tím, hồng

 

Giá gạch ốp lát phòng ngủ

Hiện nay việc định giá gạch phòng ngủ trên thị trường còn tùy thuộc và nhiều yếu tố khác nhau như: nguyên liệu cấu thành, kích thước, chủng loại, màu sắc,… Điều đó khiến cho mỗi loại lại có một giá khác nhau. Nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm về giá chính xác nhất vui lòng liên hệ trực tiếp hotline: 0982 533 315 để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

 

Những mẫu gạch phòng ngủ đẹp

Nếu bạn đang có dự định thi công hạng mục ốp lát cho phòng ngủ của mình, nhưng chưa biết nên chọn mẫu nào, có thể tham khảo một số mẫu mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé:

Mẫu gạch ốp phòng ngủ

Mẫu gạch ốp phòng ngủ

Mẫu gạch ốp phòng ngủ

Mẫu gạch ốp phòng ngủ

Mẫu gạch ốp phòng ngủ

Mẫu gạch ốp phòng ngủ

Hình ảnh một số mẫu gạch phòng ngủ đẹp

 

Trên đây là một số thông tin hữu ích giúp bạn có thể lựa chọn được mẫu gạch phòng ngủ đẹp phù hợp với không gian sống, mà Gachmosaic.info muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho quý bạn. Chúc các bạn có được một không gian phòng ngủ thật hoàn mỹ.

 




Bài xem nhiều