[Giá] Mẫu gạch thảm phòng khách Đẹp - Mới Nhất

[Giá] Mẫu gạch thảm phòng khách Đẹp - Mới Nhất

26/07/2021 14:35 +07 - Lượt xem: 71212

Bạn đang tìm kiếm thông tin về gạch thảm phòng khách, ưu điểm nổi bật và quy trình thi công như thế nào? Theo dõi ngay bài viết này,...

Bạn đang tìm kiếm thông tin về gạch thảm phòng khách, ưu điểm nổi bật và quy trình thi công như thế nào? Theo dõi ngay bài viết này, nó sẽ giúp bạn giải quyết được những vấn đề mà bạn đang quan tâm.

Gạch thảm phòng khách

Tìm hiểu chung về gạch thảm phòng khách

Gạch thảm phòng khách được sử dụng nhiều trong thời gian gần đây với những ưu điểm nổi bật, đa dạng về chủng loại, kích thước. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

#1. Khái niệm

Mẫu gạch còn có tên gọi khác là thảm gạch có hình dáng, hoa văn giống như thảm trải sàn làm bằng vải dùng cho trang trí phòng khách. Ngoài ra thì nó còn được gọi là gạch thảm CNC do được cắt và ghép trên dây chuyền máy móc CNC hiện đại cho chất lượng cao.

Khái niệm gạch thảm phòng khách

Hình ảnh: Gạch thảm phòng khách là gì?

#2. Đặc điểm nổi bật

Gọi là gạch thảm vì trên bề mặt nó được trang trí những hoa văn, họa tiết nhằm trang trí và tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách. Cụ thể như sau:

  • Có hoa văn và màu sắc mang đầy tính nghệ thuật làm tăng lên vẻ đẹp sang trọng cho không gian.
  • Thích hợp với phong cách, kiến trúc hoàng gia.
  • Có độ bền cao do được làm chủ yếu từ gạch men và granite, có khả năng chống chịu lại mọi điều kiện thời tiết cuxnh như tác động bề ngoài.
  • Không bị trầy xước bị tiếp xúc với các vật sắc nhọn lên bề mặt thảm.
  • Dễ dàng vệ sinh khi bám bụi và hạn chế được ẩm mốc xuất hiện trên bề mặt
  • Đa dạng về mẫu mã, được in ấn với hoa văn, họa tiết có tính cầu kỳ cao, tính nghệ thuật cao
  • Bề mặt gạch sáng bóng, khả năng chống ẩm tốt, thích hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam
  • Tuổi thọ cao, không dễ bị phai màu và ố màu sau thời gian dài sử dụng.

 

#3. Kích thước gạch

Gạch thảm sử dụng cho phòng khách bao gồm các viên gạch đơn vị (viên góc, viên cạnh, viên giữa) có cùng kích thước được ghép lại với nhau.

  • Kích thước phổ biến của các viên gạch là 60×60 cm/viên hoặc gạch thảm 80×80 cm/viên.
  • Những viên gạch khi ghép lại với nhau tạo thành tấm thảm gạch có hình vuông có kích thước thường là 120×120cm, 160×160cm. Hình chữ nhật là 20x180cm, 2,4×3,2m hoặc tùy vào nhu cầu sử dụng hay không gian phòng khách.

Kích thước gạch thảm phòng khách

Hình ảnh: Các kích thước thông dụng của gạch thảm phòng khách hiện này

#4. Phân loại gạch thảm

Dựa vào chất liệu người ta phân thảm gạch ra làm 2 loại là gạch men và gạch granite. Đặc điểm của từng loại cụ thể như sau:

  • Gạch men: Có độ chịu lực cao, chống mài mòn, khả năng chống hút nước cao. Sự kết hợp giữa gạch men với các đường hoa văn, họa tiết điều này đảm bảo về độ bền lẫn thẩm mỹ.
  • Gạch Granite: Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nên đảm bảo được về độ cứng cũng như kích thước. Nó được sử dụng cho những khu vực công cộng, nói có mật độ người qua lại nhiều.

Cách chọn gạch thảm cho phòng khách

Gạch thảm lát nền phòng khách sẽ tôn lên thẩm mỹ và giá trị cho không gian nhà bạn. Tuy nhiên thì khi chọn bạn cũng nên chú ý một số yếu tố sau để việc chọn và dùng gạch được trọn vẹn nhất:

  • Chỉ dùng cho không gian có diện tích vừa hoặc lớn, những không gian nhỏ, chật hẹp thì không nên dùng vì nó là kích thước khá lớn, màu sắc cũng như hoa văn sặc sỡ nên sẽ khiến không gian bị thu hẹp.
  • Lựa chọn hoạt tiết phù hợp với phong các thiết kế của phòng khách. Ví dụ với phong cách cổ điển thì nên chọn gạch có nhiều hoa văn và tone màu đậm. Còn đối với thiết kế hiện đại thì nên chọn gạch đơn giảm và có màu trung tính,…
  • Cần phải lựa chọn màu sắc phù hợp với đồ nội để để bảo đảm sự hài hòa và kiến trúc cho không gian
  • Lựa chọn kích thước dựa theo diện tích của phòng khách. Chọn gạch thảm trang trí 1,2×1,2m cho không gian nhỏ và 1,2×1,8m hoặc 1,6×1,6m cho không gian lớn.

Các mẫu gạch thảm phòng khách phổ biến hiện nay

Nếu bạn còn đang phân vân chưa biết nên chọn mẫu gạch thảm phòng khách nào hay chọn mẫu nào để phù hợp với từng khu vực thì hãy xem ngay các gợi ý của chúng tôi dưới đây.

#1. Gạch thảm 3D

Gạch 3D khác với loại gạch thường đó là hoa văn và màu sắc đặc trưng, nó mang tính nghệ thuật cao. Sự kết hợp khéo léo và hoàn hảo giữa màu sắc và hoa văn đã tạo nên điểm nhấn đặc biệt, mang đến vẻ đẹp tinh tế và lịch sự cho căn phòng khách của gia đình bạn.

Mẫu gạch 3D

Hình ảnh: Mẫu gạch thảm được in 3D siêu đẹp

#2. Gạch thảm vô cực

Là loại gạch sản xuất bằng công nghệ in 3D khổ lớn, mang lại không gian liền mạch cho cảm giác rộng lớn đến vô tận. Có thể là họa tiết 3D chân thực cũng có thể là bức danh họa hay những bức tranh thiên nhiên,…

Mẫu gạch vô cực cho phòng khách

Hình ảnh: Mẫu gạch thảm vô cực được in 3D

#3. Gạch thảm cỏ

Mang không khí thiên nhiên, tươi mát và thân thiện vào phòng khách bằng mẫu gạch thảm cỏ cực chất này. Với họa tiết mô phỏng lại hình ảnh của những thảm cỏ tự nhiên. Sử dụng công nghệ in kỹ thuật số hiện đại cho hình ảnh cỏ có độ chân thực cao nhất.

Mẫu gạch thiết kế thảm cỏ

Hình ảnh: Mẫu gạch thảm có hình ngọn cỏ

#4. Gạch thảm hoa văn

Gạch thảm hoa văn này có thể là loại truyền thống thường thấy trên cải thảm vải sử dụng vật liệu cao cấp kết hợp công nghệ in màu hiện đại tạo nên dòng sản phẩm cao cấp. Ngoài ra thì bạn cũng có thể đặt sản xuất hoa văn theo nhu cầu của mình.

Mẫu gạch hoa văn ốp lát không gian phòng khách

Hình ảnh: Mẫu gạch thảm hoa văn khổ lớn

Quy trình thi công lắp đặt thảm gạch phòng khách

Sau khi được lựa chọn được một mẫu gạch phù hợp thì tiếp đến sẽ là thi công ốp gạch. Nếu quý vị chưa biết quá trình thi công gạch thảm phòng khách như thế nào thì hãy xem ngay các bước dưới đây nhé:

Bước 1: Chuẩn bị và kiểm tra dụng cụ và bề mặt

  • Đầu tiên là hãy kiểm tra chất lượng, kích thước của viên gạch thật kỹ để khi lát xuống đảm bảo độ trùng khít.
  • Trải các viên gạch lên bề mặt phẳng theo đúng thứ tự của thiết kế để đảm bảo độ phẳng, tránh cong vênh sau khi đã lát hoàn thiện.

Bước 2: Tiến hành thi công ốp lát gạch thảm

  • Làm sạch bề mặt thi công, đảm bảo loại bỏ hết bụi bẩn, có như vậy thì gạch và nền nhà mới kết dính một cách hoàn hảo nhất.
  • Dùng vữa trộn từ xi măng với cát trải đều xuống nền để tạo độ phẳng. Tránh tình trạng chỗ lồi chỗ lõm ảnh hưởng đến độ phẳng của bề mặt.
  • Trước khi tiến hành lát hãy bảo quản gạch ở nơi khô ráo, sạch sẽ. Hãy nhớ đặt ở bề mặt phẳng để tránh đổ, gãy, vỡ.
  • Làm sạch gạch cả mặt trước và sau.
  • Sau khi lớp vữa phủ nền gạch khô thì rửa lại 1 lần nữa với nước để loại bỏ hết bụi bẩn.
  • Trải 1 lớp hồ dán có độ dày khoảng 10mm ở mặt sau của gạch. Dùng bay răng cưa trải đều keo để đảm bảo độ bám dính, tránh các khe hở gây ngấm nước hoặc bong tróc gạch.
  • Miết các khe mạch để tạo độ khít và tránh khe hở.

Bước 3: Vệ sinh bề mặt gạch sau thi công

Sau khoảng 1 ngày thi công, khi keo đã khô, thảm gạch đã bám chắc thì dùng khăn ẩm, mềm lau nhẹ nhàng lên bề mặt để loại bỏ đi lớp keo, vữa dính trên bề mặt viên gạch, lấy lại độ sáng bóng và màu sắc vốn có.

Báo giá gạch thảm phòng khách Mới Nhất

Do nguyên liệu sử dụng để sản xuất tùy thuộc vào như cầu của khách hàng, công nghệ sản xuất phức tạp, cần nhiều công đoạn khác nhau với hệ thống máy móc tiên tiến nên giá gạch cũng ở mức cao hơn so với mặt bằng chung.

Trên thị trường hiện nay giá gạch thảm phòng khách dao động từ 250.000 VNĐ – 3.000.000 VNĐ. Để mua được sản phẩm chính hãng giá rẻ thì bạn cũng nên chọn đơn vị cung cấp uy tín, vừa đảm bảo chất lượng vừa có nhiều chính sách có lợi cho khách hàng.

Thông qua bài viết, Gachmosaic.info đã gửi giải đáp các thắc mắc của bạn về mẫu gạch thảm phòng khách, một loại gạch mang đầy tính nghệ thuật. Hy vọng rằng với những thông tin chúng tôi cung cấp trong bài viết này sẽ giúp ích được cho qua bạn. Chúc các bạn có được công trình gạch thảm tuyệt hảo.

Nếu quý khách không thích sử dụng các mẫu gạch thảm khổ lớn để trang trí phòng khách có thể tham khảo thêm mẫu gạch mosaic siêu đẹp TẠI ĐÂY

 




Bài xem nhiều