Gạch thẻ là gì? | Phong cách thiết kế gạch thẻ [ĐẸP 2022]

Gạch thẻ là gì? | Phong cách thiết kế gạch thẻ [ĐẸP 2022]

01/03/2021 16:11 +07 - Lượt xem: 28419

Gạch thẻ là gì? Tại sao sản phẩm này được sử dụng ngày càng rộng rãi trên thị trường? Có những loại gạch thẻ nào đang được dùng hiện nay? Tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Gạch thẻ là gì?

 

Gạch thẻ là gì?

 

Gạch thẻ là loại gạch trang trí được làm chủ yếu từ đất sét nung. Loại gạch này được dùng cho nhiều công trình lớn nhỏ. Vì vậy, có nhiều kích thước khác nhau: 73x197cm,148×600, 115x600cm… giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn khi mua và sử dụng.

Đặc điểm nổi trội của mẫu gạch:

  • Thiết kế hình chữ nhật
  • Có độ cứng cao, đảm bảo độ vững chắc cho công trình sử dụng
  • Khả năng chống thấm tốt
  • Không bị bong tróc phai màu dưới tác động của ngoại cảnh
  • Khả năng chống rêu mốc phát triển
  • Sử dụng cho nhiều công trình ngoại thất

 

Gạch thẻ là gì?

 

Phân loại gạch thẻ

 

Hiện nay có rất nhiều loại gạch thẻ xuất hiện trên thị trường với nhiều chủng loại khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp tới quý khách hàng #4 mẫu gạch thẻ được sử dụng phổ biến nhất. Cụ thể như sau:

 

1. Gạch thẻ nhập khẩu Trung Quốc.

Gạch thẻ Trung Quốc là một trong những vật liệu xây dựng thông dụng tại thị trường Việt Nam. Với giá thành rẻ, đa dạng mẫu mã, thường được sử dụng để ốp mặt tiền nhà, ốp tiền sảnh, tường rào, bồn hoa,…

Mẫu gạch thẻ này được làm từ gốm và chất liệu Ceramic, và có kích thước đa dạng tùy thuộc và sở thích và nhu cầu:

  • 15x30cm
  • 4x24cm
  • 10x30cm
  • 7.5x25cm
  • 7x28cm
  • 2x25cm,…

 

Mẫu gạch thẻ Trung Quốc

 

2. Gạch thẻ CMC

Gạch thẻ CMC là sản phẩm gạch thẻ trang trí đến từ thương hiệu CMC. Đây là loại gạch được dùng cho các khu chung cư, nhà ở cao cấp, biệt thự, phòng khách…loại gạch này thường để ốp tường, trang trí tiền sảnh, trụ cột, cổng, tường rào. Mẫu gạch được sản xuất với công nghệ đến từ Italy có khả năng chống ăn mòn cao, chịu áp lực lớn, chống trơn tượt và bức xạ ô nhiễm.

 

Mẫu gạch thẻ CMC

 

3. Gạch thẻ Việt Nhật

Gạch thẻ Việt Nhật hay gạch Việt Nhật là loại gạch khá mới tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng sản phẩm gạch trang trí ngoại thất cao cấp được sản xuất trong nước với công nghệ đến tới từ Nhật Bản. Loại gạch này có khả năng chống thấm, chống tia UV, rêu mốc 1 cách vượt trội. Gạch được xếp thành vỉ có kích thước khác nhau. Sản phẩm hiện đang là vật liệu có doanh số bán hàng lớn nhất Việt Nam.

 

Mẫu gạch thẻ Việt Nhật

 

4. Gạch thẻ cổ/ giả cổ ốp tường

Gạch thẻ cổ và gạch thẻ giả cổ ốp tường là dòng gạch được lấy cảm hứng theo hơi hướng cổ điển, được sản xuất tại Việt Nam. Đây là 2 loại gạch này luôn được săn đón trên thị trường, tạo nên sự độc đáo cho nội thất.

  • Gạch thẻ cổ là loại gạch được thu gom và xử lý từ các công trình hàng trăm năm.
  • Gạch thẻ giả cổ được sản xuất dựa trên những hoa văn, họa tiết giống như gạch cổ.

 

Mẫu gạch thẻ cổ, gạch thẻ giả cổ

 

Ý tưởng thiết kế với gạch thẻ

 

Chính sự đa dạng về chủng loại cùng với tính thẩm mỹ cao, gạch thẻ được sử dụng trong nhiều không gian từ nội thất đến ngoại thất. Dưới đây là những ý tưởng thiết kế được sử dụng khá phổ biến mà Gachmosaic.info thu thập tại nhiều công trình. Quý bạn cùng tham khảo ngay nhé!

 

1. Phong cách ốp gạch thẻ sole

Đây là phong cách thiết kế truyền thông, khá phổ biến hiện nay. Phong cách này mang đến vẻ đẹp thanh lịch, nhẹ nhàng cho không gian. Với các ốp khá đơn giản, chỉ cần xếp những viên gạch theo chiều gạch và xếp so le theo từng viên gạch ở hàng trước. Chính bởi sự nhanh chóng và hiệu quả trong thẩm mỹ lại cao nên đã được rất nhiều người tin dùng.

 

Phong cách ốp gạch thẻ sole

Phong cách thiết kế ốp gạch sole

 

2. Ốp gạch theo kiểu zic-zắc

Ốp zic-zắc gạch thẻ là cách thiết kế khá mới tại Việt Nam, mang đến nét độc đáo và phong cách mới lạ cho không gian. Khác với kiểu ốp truyền thống so le, các viên gạch được xếp cả ngang lẫn dọc tạo nên tính độc đáo cho bức tường.

 

Phong cách ốp gạch thẻ zic-zắc

Ốp gạch theo kiểu zic-zắc

 

3. Thiết kế tạo hình chữ

Thiết kế tạo hình chữ là 1 cách ốp khá mới, đòi hỏi cao trong việc chọn lựa gạch: kích thước, màu sắc,… cũng như đòi hỏi sự tỉ mỉ và chuyên nghiệp của người thợ thi công. Đây cũng được coi là 1 cách ốp gạch độc đáo cho bức tường mang hơi hướng cá nhân của gia chủ. Để thiết kế mẫu này, bạn cần xác định diện tích bức tường, chọn màu gạch viền và màu gạch của chữ. Chọn màu cần chú ý đến điểm thêm độ tối – sáng và độ tương phản để làm nổi bật chữ.

 

Ốp gạch tạo hình chữ

Ốp gạch tạo thành chữ

 

Trên đây là những thông tin mà Gachmosaic.info muốn gửi tới quý bạn đọc giải đáp về gạch thẻ là gì? và các phong cách thiết kế đang phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng các bạn có thể lựa chọn và trang trí một không gian gạch thẻ phù hợp với sở thích của mình. Chúc các bạn thành công!

 




Bài xem nhiều