Những mẫu gạch trang trí sảnh phổ biến và đẹp nhất 2024 - Gạch mosaic cao cấp số #1 Việt Nam | GACHMOSAIC.INFO

Những mẫu gạch trang trí sảnh phổ biến và đẹp nhất 2024

19/01/2024 17:33 +07 - Lượt xem: 2814

Gạch trang trí sảnh được xem là một trong những loại vật liệu mang lại vẻ sang trọng cho khu vực phòng khách, tiền sảnh hay hành lang,.

Gạch trang trí sảnh được xem là một trong những loại vật liệu mang lại vẻ sang trọng cho khu vực phòng khách, tiền sảnh hay hành lang,… Không những thế gạch thảm còn thể hiện được cá tính cũng như gu thẩm mỹ của gia chủ. Hãy cùng GẠCH MOSAIC chúng tôi khám phá xem cách chọn gạch trang trí sảnh như thế nào là phù hợp và một số mẫu đang được ưa chuộng hiện nay trên thị trường nhé!
https://gachmosaic.info/wp-content/uploads/2024/01/gach-trang-tri-sanh-4-400x260.jpg

Khái niệm gạch trang trí sảnh là gì?

Gạch thảm được xem là loại gạch được thiết kế với nguồn cảm hứng từ thảm vải trải sàn trang trí. Các hoa văn, họa tiết của loại vật liệu này được sáng tạo tựa như thảm trải sàn.

https://gachmosaic.info/wp-content/uploads/2024/01/gach-trang-tri-sanh-3-400x224.jpg

Một mẫu gạch thảm như thế sẽ được kết hợp từ nhiều viên gạch với các hoa văn ấn tượng, kết hợp lại với nhau tạo thành một bức tranh hoạt tiết nổi bật.

Gạch điểm trang trí – tạo nên không gian sống xinh đẹp

Thay vì sử dụng vải trải sàn thông dụng rất nhanh bị bám bẩn cũng như phai màu, cách chọn gạch thảm trang trí sảnh để lát nền sẽ khắc phục được hoàn toàn những nhược điểm này.

Việc dùng gạch trang trí sảnh có độ cứng cao, chống mài mòn theo thời gian sử dụng, chịu lực lại tốt, dễ dàng vệ sinh và không xuất hiện tình trạng phai màu,… Đồng thời, thiết kế của dòng gạch này cũng mang lại vẻ đẹp sang trọng hơn hẳn.

Cách chọn gạch trang trí sảnh chuẩn nhất

Việc lựa chọn mẫu gạch trang trí sảnh cũng cần đảm bảo một số nguyên tắc nhất định, để đem đến sự hài hòa, góp phần gia tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian. Dưới đây là một số lưu ý cũng như cách chọn gạch trang trí sảnh mà bạn nhất định phải nắm rõ

https://gachmosaic.info/wp-content/uploads/2024/01/gach-trang-tri-sanh-400x301.jpg

Chọn kích thước chuẩn

Dòng gạch này có rất nhiều kích thước khác nhau, điều đó giúp cho các gia chủ có thể chọn đúng và phù hợp với diện tích của không gian. Các lưu ý đến 2 kích thước: kích thước của viên gạch và kích  thước của cả bộ gạch thảm.

Kích thước viên gạch thảm sẽ gồm có 2 loại chính là 60×60 và 80×80. Bạn nên xem xét lựa chọn theo kích thước của gạch lát nền xung quanh. Có nghĩa là nền nhà lát gạch kích thước bao nhiêu thì sử dụng mẫu gạch trang trí với kích cỡ đó.

Kích thước của bộ gạch thảm cũng đa dạng không kém. Bạn cần lưu ý đến diện tích của tổng thể căn phòng, cũng như vị trí muốn sử dụng gạch. Từ đó, đưa ra lựa chọn về kích thước sao cho phù hợp nhất.

Họa tiết gạch

Trong cách chọn gạch trang trí sảnh  bạn cũng nên chú ý đến họa tiết của loại vật liệu. Bởi yếu tố này cần được lựa chọn theo đặc thù từng không gian. Với mỗi căn phòng sẽ mang đến những điều đặc biệt riêng, vì vậy gia chủ cần lưu ý đến điểm này để chọn họa tiết sao cho phù hợp nhất.

https://gachmosaic.info/wp-content/uploads/2024/01/gach-tham-e1653243774519-400x301.jpg

Đặc biệt với những không gian mang tính chất của sự trang trọng như phòng họp, phòng hội nghị,… không chọn kiểu hoa văn quá cầu kỳ hay màu sắc nổi bật. Chỉ nên ưu tiên lựa chọn họa tiết màu tối, đơn giản để tạo nên vẻ đẹp trang nhã, hài hòa.

Lựa chọn loại gạch phù hợp

Kiểu thiết kế gạch thì sẽ có 2 dòng phổ biến hiện nay là gạch in men và gạch cắt CNC.

Gạch in men được thiết kế thành từng bộ có sẵn, không cần phải đặt hàng trước. Các khách hàng có nhu cầu chỉ cần lựa chọn kiểu dáng sao cho phù hợp với không gian của mình là được.

Gạch thảm cắt CNC nhìn chung có chất lượng cao hơn, bởi toàn bộ họa tiết gạch đều được cắt từ các viên gạch granite. Loại gạch này sẽ được thiết kế theo đúng với yêu cầu từ khách hàng, nên có giá cả cao hơn.

>> Xem thêm: Cách chọn gạch trang trí nội thất hợp mọi thiết kế nhà ở

Phân loại các mẫu gạch trang trí sảnh hiện nay trên thị trường

Trước khi bước vào cách chọn gạch thảm trang trí sảnh, chúng ta cũng nên tìm hiểu sơ lược về các dòng gạch lát nền trang trí này đúng không nào?

Gạch thảm với họa tiết

Đây được xem là loại gạch trang trí được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Dòng gạch thảm nay có thiết kế theo nhiều kiểu họa tiết: trống đồng, hoa văn đối xứng, hình tròn, hình vuông,…

Mẫu mã của dòng gạch này cũng cực kỳ đa dạng, được sản xuất theo nhiều kích thước, phù hợp với bất kể không gian nào.

Với dòng gạch này sẽ được chia thành 2 loại chất liệu như sau:

  • Gạch thảm in men: Là loại gạch mà các hoạt tiết được in men màu. Ưu điểm chính là dễ dàng cho việc sản xuất, mức giá cũng vô cùng phải chăng.
  • Gạch thảm CNC: Đây là loại gạch sử dụng máy cắt để tạo hình họa tiết từ các loại gạch lát nền granite thông thường trên thị trường. Sau đó, các chi tiết hoa văn sẽ được tiếp tục dán lại bằng một loại keo chuyên dụng. Chính vì thế mà gạch sẽ không bao giờ có hiện tượng bong tróc men hay phai màu.

Gạch thảm vô cực

Trong cách chọn gạch thảm trang trí sảnh thì mẫu gạch vô cực này được khá nhiều chuyên gia gợi ý đến người dùng. Đây là loại vật liệu có hoa văn khá tương đồng với gạch thảm họa tiết. Tuy nhiên, gạch lại không có kích thước cố định mà sẽ biến thiên theo diện tích của không gian.

Bên cạnh đó, loại gạch này có tính sử dụng cao, linh hoạt trong thiết kế với bất kỳ không gian nào trong ngôi nhà.

Gạch bông thảm

Loại gạch này có hoa văn giống hệt với gạch bông, được sắp xếp thành từng thảm hình chữ nhật. Dòng gạch bông này thường được sử dụng phổ biến trong trang trí nội thất, mang đến nét đẹp vừa cổ điển nhưng lại vừa hiện đại cho không gian.

Mẫu gạch 3D

 

 

Gạch thảm 3D dùng cho lát nền

Các mẫu gạch thảm lát nền trang trí với phong cách 3D hiện được sử dụng khá ít và chỉ ứng dụng cho những công trình có quy mô lớn, sang trọng, chi phí đầu tư khủng.

Loại gạch này có thiết kế hoạt tiết giống với gạch trang trí thông thường mà chúng ta hay bắt gặp, nhưng điểm khác biệt duy nhất là được in 3D, tạo nên nét đẹp sinh động, chân thực hơn.

https://gachmosaic.info/wp-content/uploads/2024/01/gach-trang-tri-sanh-0-335x400.jpg

 

>> Xem thêm: Top những mẫu gạch trang trí ngoại thất đẹp chất lượng nhất 2024

Kích thước tiêu chuẩn của gạch thảm

Khi tìm hiểu về cách chọn gạch thảm trang trí sảnh, bạn cũng nên chú ý đến kích thước của loại gạch này để có được những quyết định phù hợp nhất.

Một bộ gạch thảm được tạo thành từ nhiều viên gạch đơn vị, ví dụ như: gạch góc, viên cạnh, viên giữa cùng kích thước được ghép lại. Kích thước của dòng gạch này rất đa dạng để người dùng có thể thoải mái tự do lựa chọn, cũng như đáp ứng được diện tích sử dụng của từng không gian.

  • Kích thước của các viên gạch thảm có 2 loại phổ biến là: 60×60 và 80×80
  • Kích thước của bộ gạch sau khi được ghép hoàn chỉnh là: 1,2mx1,2m; 1,6mx1,6m; 1,2mx1,8m; 0,8mx1,6m; 1,6mx2,4m,….

Một số mẫu gạch trang trí sảnh cho từng không gian đẹp

Với kiểu dáng sang trong, hoa văn cực kỳ độc đáo, dòng gạch này thường được lựa chọn để trang trí, tạo nên nét đẹp nổi bật cho nhiều không gian. Trong đó, phổ biến nhất là các mẫu gạch thảm cho phòng khách, tiền sảnh, hiên nhà,…

Dưới đây là các mẫu gạch trang trí cho từng không gian mà bạn có thể tham khảo thêm nhé!

Mẫu gạch sảnh hiên nhà giá rẻ

Vị trí hiên nhà cũng cực kỳ thích hợp để sử dụng gạch trang trí sảnh. Đặc biệt với những khoảng hiên có diện tích tương đối rộng lớn và sử dụng gạch lát vân đá. Hoa văn của gạch nên được lựa chọn một cách đơn giản, không nên quá cầu kỳ và có màu sắc phù hợp với tổng thể không gian của ngôi nhà.

Mẫu gạch thảm chiếu nghỉ tại sảnh cầu thang

Vị trí chiếu nghỉ tại sảnh cầu thang sử dụng gạch trang trí sảnh là sự lựa chọn khá thích hợp đấy! Các gia chủ cũng nên ưu tiên chọn kích thước sao cho phù hợp với diện tích của phần chiếu nghỉ.

Ngoài ra, cách chọn gạch trang trí sảnh cũng cần lưu ý xem xét chọn kiểu họa tiết đơn giản, phù hợp với màu sắc của gạch cầu thang nhé!

Mẫu gạch thảm phòng khách, phòng hội nghị

Không gian phòng khách hay phòng họp, hội nghị mang vẻ đẹp của sự sang trọng, uy nghiêm. Chính vì thế, cách chọn gạch thảm trang trí sảnh cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng mà bạn cần đặc biệt chú ý.

Với hoa văn mang độ cầu kỳ và tinh xảo nhất định, các loại gạch này sẽ đem đến nét đẹp của sự sang trọng, điểm nhấn vô cùng độc đáo cho không gian. Thông thường vị trí lát gạch thảm tại khu vực này thường ở bàn uống nước, ghế sofa, bàn họp,…

https://gachmosaic.info/wp-content/uploads/2024/01/gach-trang-tri-sanh-2-374x400.jpg

Mẫu gạch trang trí tiền sảnh cao cấp

Ở phần tiền sảnh, đại sảnh,… thì gạch trang trí sảnh sẽ là lựa chọn hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua. Với hoa văn và họa tiết đặc sắc, loại gạch này chắc chắn sẽ mang đến vẻ đẹp của sự đẳng cấp, sang trọng cho khu vực sảnh nhà.

Theo các chuyên gia, cách chọn gạch trang trí sảnh có thể là hoa văn thiết kế đối xứng với màu sắc, phù hợp với tổng thể của không gian. Gạch men bóng cũng là một gợi ý không tồi dành cho khu vực tiền sảnh, đại sảnh,…

Kết luận

Trên đây, các bạn đã được tìm hiểu và tham khảo các mẫu gạch trang trí sảnh đẹp nhất trên thị trường hiện nay. Cùng với đó là những thông tin về cách chọn gạch trang trí sảnh sao cho chuẩn nhất. Hy vọng sau sự chia sẻ này của chúng tôi sẽ giúp bạn đọc có những quyết định thật phù hợp nhé!

 




Bài xem nhiều