Nền nhà bị rỉ nước - Dấu hiệu và biện pháp khắc phục

Nền nhà bị rỉ nước - Dấu hiệu và biện pháp khắc phục [Hiệu Quả]

02/11/2020 17:12 +07 - Lượt xem: 143105

Nền nhà bị rỉ nước chủ yếu là do hệ thống ống nước nhà bạn gặp sự cố. Việc này ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt của gia đình bạn, để lâu còn gây hư hại nền và gạch lát sàn. Vậy cách nào để có thể khắc phục được hiện trạng này? Bài viết sau chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết tới bạn đọc.

 

Nền nhà bị rỉ nước

 

Dấu hiệu nhận biết nền nhà bị rỉ nước

Dấu hiệu để nhận biết việc nền nhà bị rỉ nước như sau:

  • Sàn ẩm ướt tại các vết nứt.
  • Máy bơm nước hoạt động liên tục không nghỉ.
  • Hóa đơn tiền điện nước tăng cao hơn bình thường.
  • Độ ẩm không khí cao hoặc trời vào mùa nồm.

 

Dấu hiệu nhận biết nền nhà bị rỉ nước

 

Bạn nên kiểm tra sàn thường xuyên để sớm khắc phục sự cố này một cách nhanh nhất, tránh để cho nước rỉ ra ngày càng nhiều, nếu sàn gạch hoa thì còn đỡ chứ sàn gỗ thì nó sẽ hỏng một cách nhanh chóng do ẩm mục, bong tróc,…

Bên cạnh đó, nước bị rỉ ra còn làm ẩm chân tường gây mốc, xỉn màu, các vật dụng như đội nội thất bằng gỗ cũng ngấm nước và hư hại. Các đồ bằng vải, xốp, bông thì sẽ tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Đặc biệt nguy hiểm hơn nữa đó là đồ điện tử bị chập cháy, nhiễm điện gây mất an toàn. Nước bị hao phí dẫn tới tiền nước, tiền điện máy bơm tăng cao.

 

Nguyên nhân nền nhà bị xì nước

Nguyên nhân dẫn đến nền nhà bị xì nước chính là do hệ thống đường ống dẫn nước âm sàn bị thủng, vỡ. Còn nguyên nhân đường ống bị vỡ thì có thể là do:

 

Nguyên nhân nền nhà bị xì nước

 

– Sử dụng lâu năm nên chất lượng giảm, dẫn tới dễ thủng, vỡ.

– Các tác động từ bên ngoài sàn như nhà bị sụt lún do tải trọng quá lớn như để vật nặng trên mặt sàn mà bên dưới là đường ống nước, vượt quá nhiều lần so với tải trọng của sàn (tải trọng của sàn là 200kg.m2).

– Ngoài ra còn có thể do yếu tố thời tiết như trời nồm ẩm, cụ thể là độ ẩm trong không khí quá cao, khi gặp phải bề mặt sàn có nhiệt độ thấp hơn so với không khí sẽ gây ra hiện tượng ngưng tụ các giọt nước trên sàn- gọi là nền nhà bị rỉ nước.

 

Cách khắc phục nền nhà bị rỉ nước

Để khắc phục tình trạng này hiệu quả, bạn phải xác định được nguyên nhân bởi mỗi nguyên nhân sẽ có cách xử lý khác nhau, cụ thể như sau:

 

#1. Khắc phục nếu nguyên nhân là do đường ống hỏng

Đầu tiên là xác định vị trí rò rỉ nước, đừng đập phá sàn vô tội vạ vì sẽ khiến mất thời gian, công sức và chi phí sửa chữa. Xác định vị trí nước xì ra nhiều nhất rồi đục sàn ở vị trí đó.

 

Khắc phục nếu nguyên nhân là do đường ống hỏng

 

✦ Lưu ý: không đập sàn quá sát vị trí rò rỉ vì có thể đục vào đường ống gây hậu quả nghiêm trọng hơn.

Ngắt nước để thay thế đoạn ống bị hỏng, chọn đường ống có kích thước tương ứng ống cũ. Tiếp đó là bọc ống Epoxy để tạo độ kín khít, chống ăn mòn và tăng độ bền. Cuối cùng là sửa lại nền nhà vừa bị đục lên.

 

#2. Nếu sàn nhà bị nồm

Trường hợp này không thể trị dứt điểm ngay được vì mỗi đợt nồm kéo dài hàng tuần và mỗi năm đều có những đợt như thế. Bù lại thì cách khắc phục này thì đơn giản hơn.

 

Các khắc phục nền nhà bị rỉ nước do trời nồm

 

Cụ thể như sau:

  • Lau nhà thường xuyên bằng giẻ khô, hoặc chổi lau, máy lau,…
  • Dùng giấy báo, khăn khô trải xuống sàn để hút ẩm.
  • Bật điều hòa ở chế độ Dry để hút hết khí ẩm ra ngoài đồng thời xả khí khô để làm khô phòng.
  • Sử dụng máy hút ẩm chuyên dụng nếu có.
  • Dùng vôi sống, than hoa để hút ẩm cũng rất hiệu quả.
  • Đóng kín các cửa, hạn chế ra ngoài để hơi ẩm không tràn vào nhà.
  • Lau khô các vật dụng để tránh nó rỉ nước xuống sàn sau khi đã lau khô.

Còn với việc để vật nặng lên sàn thì bạn cũng cần lưu ý rằng, bề mặt sàn nhà của chúng ta chỉ chịu được tải trong là 200kg/m2, do đó hãy cẩn thận, đừng chỉ vì chút sơ suất nhỏ mà mất thời gian và chi phí bạn nhé!

 

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu xong thông tin liên quan đến vấn đề nền nhà bị rỉ nước. Mong rằng sẽ giúp ích cho bạn đọc, chúc các bạn thực hiện thành công. Nếu còn có vấn đề gì thắc mắc xin vui lòng liên hệ trực tiếp với Gachmosaic.info để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ các tư vấn viên của chúng tôi.

 




Bài xem nhiều