[GIẢI ĐÁP] Nền nhà màu xanh nên sơn tường màu gì?

Nền nhà màu xanh nên sơn tường màu gì?

05/07/2021 11:10 +07 - Lượt xem: 121404

Bạn có đang tìm kiếm lời giải cho vấn đề: Nền nhà màu xanh nên sơn tường màu gì?. Đừng lo khi bạn xem bài viết này thì mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp. Bắt đầu ngay nhé!

Nền nhà màu xanh nên sơn tường màu gì

 

Nền nhà màu xanh nên sơn tường màu gì?

Có lẽ không ai xa lạ với màu xanh, màu sắc dùng được cho cả không gian nội thất và ngoại thất. Từ trang trí không gian sống đến nơi kinh doanh với sắc xanh dịu nhẹ sẽ là điểm nhấn cho không gian sử dụng. Do đó mà từ xa xưa cho đến ngày nay, người ta vẫn rất ưu ái chọn tone màu này cho không gian của mình. Vậy nền nhà màu xanh nên sơn tường màu gì?

 

Nền nhà màu xanh nên sơn tường màu gì

Hình ảnh: Lát nền màu xanh nên sơn tường màu gì?

 

Thứ #1. Sơn tường cùng tone

Đây là phương án đã và đang được nhiều gia chủ lựa chọn. Gam màu cùng tone sẽ giúp cho không gian có được sự hài hòa và đồng điệu, tạo không gian liền mạch, không bị đứt quãng nên sẽ có giảm giác mênh mông, rộng rãi. Màu xanh còn đảm bảo không bao giờ lỗi mốt nên bạn có thể dùng được trong thời gian dài mà không cần phải nghĩ đến việc thay thế, đổi mới. Như vậy vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm chi phí.

Nếu nền nhà của bạn dùng màu xanh lá nhẹ nhàng thì bạn có thể tham khảo sơn tường màu xanh ngọc, hơi xám. Đảm bảo bạn sẽ vô cùng hài lòng với sự kết hợp này. Cách kết hợp này còn siêu thích hợp với những không gian bị bạn chế về kích thước, quy mô nhờ nó mang cảm giác rộng và thoáng hơn thực tế.

 

Sơn tường cùng tone với nền nhà màu xanh

Hình ảnh: Sơn tường nhà cùng tone màu với màu gạch lát nền

 

Thứ #2. Sơn tường khác tone

Nếu là người yêu thích sự phá cách, thích sự nổi bật khác lạ, tạo điểm nhấn để mọi người nhìn vào sẽ có được ấn tượng ngay thì hãy chọn tone màu của sơn khác với tone màu của gạch. Bạn có thể chọn sơn tường có màu đối lập với xanh của gạch như trắng, vàng hay hồng pastel, xanh da trời hoặc xanh lá.

Bên cạnh chọn theo màu yêu thích thì bạn cũng đừng quên chú ý đến vấn đề phong thủy bởi điều này sẽ đảm bảo sự hanh thông và thuận lợi cho gia chủ. Tránh sử dụng gam màu quá nóng vì nó sẽ dễ khiến cho bạn khó chịu nhất là khi vào hè. Màu sắc lòe loẹt còn không đảm bảo tính thẩm mỹ.

 

Sơn màu tường khách tone với nền nhà màu xanh

Hình ảnh: Sơn tường nhà khác màu với tone màu gạch lát nền

 

Cách phối màu sơn tường với nền nhà màu xanh cho từng không gian

Mỗi một không gian trong nhà có đặc trưng và công năng riêng nên việc phối gạch cũng sẽ có sự khác biệt, bạn có thể tham khảo vài gợi ý dưới đây nhé:

#1. Không gian phòng khách

Phòng khách chính là bộ mặt của ngôi nhà, là nơi mà khách sẽ thấy đầu tiên khi bước vào nhà. Đặc biệt khu vực này còn là nơi để cả gia đình quây quần nên càng cần phải chăm chút và chú tâm hơn.

Đặt yếu tố hài hòa và thẩm mỹ lên hàng đầu. Thực tế hiện nay các công trình sử dụng gạch lát màu xanh là rất nhiều. Do đó các chuyên gia trong lĩnh vực khuyên bạn nên kết hợp nền nhà màu xanh với sơn tường màu kem, vàng nhạt cho phòng khách. Đây là những gam màu dễ dung hòa mà tính thẩm mỹ lại rất cao.

 

Phối màu sơn tường cho không gian phòng khách

Hình ảnh: Cách phối màu giữ tường nhà và gạch lát nền cho phòng khách

 

#2. Không gian phòng bếp

Phòng bếp là nơi giữ “lửa” gia đình nên được rất nhiều gia chủ quan tâm, đặc biệt là chị em phụ nữ. Nơi đây thường nóng bức do nhiệt độ cao trong quá trình nấu nướng nên nhiều người chọn gạch nền màu xanh để làm dịu sự oi bức đó.

Bạn có thể chọn sơn màu vàng nhạt, trắng hay kem để sơn tường cho nhà bếp. Đặc biệt lưu ý, tránh dùng màu có tính nóng vì sẽ ảnh hưởng tới phong thủy. Thậm chí còn khiến không gian trở lên ngột ngạt.

 

Phối màu sơn tường cho không gian phòng bếp

Hình ảnh: Cách phối màu cho nhà bếp

 

#3. Không gian phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi riêng tư nên bạn có thể trang trí, kết hợp theo nhu cầu, sở thích của cá nhân miễn sao bạn luôn cảm thấy thoải mái nhất mỗi khi bước chân vào. Nếu gạch lát nền có màu xanh thì bạn có thể chọn sơn tường màu kem, vàng nhạt hoặc xanh nhạt là những màu sắc phù hợp và thích hợp hơn cả.

 

Phối màu sơn tường cho không gian phòng ngủ

Hình ảnh: Cách phối màu cho phòng ngủ

 

Những lưu ý khi ốp gạch lát nền màu xanh

Nếu đã quyết định chọn gạch có màu xanh cho nền nhà của mình thì bạn quên những lưu ý dưới đây nhé:

  • Hãy đảm bảo đã chống thấm nước hoàn toàn cho nền trước khi lát gạch lên để đảm bảo độ bền cao nhất.
  • Nên lát gạch sau khi đã hoàn thiện hết các mục sơn tường, trần, lắp điều hòa, hệ thống điện để tránh bị trầy xước hoặc làm bẩn gạch.
  • Đảm bảo nền nhà luôn sạch sẽ, bằng phẳng tuyệt đối khi lát gạch.
  • Cẩn trọng với vị trí keo và gạch, đảm bảo cho nó cân bằng nhất.
  • Sau thi công xong hãy vệ sinh bề mặt viên gạch, tránh để cho keo khô, bám chắc rồi mới lau chùi.
  • Vệ sinh định kỳ 6 tháng/lần để đảm bảo công trình gạch lát nền nhà có tuổi thọ sử dụng lâu bền nhất.

 

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi nền nhà màu xanh nên sơn tường màu gì? Mong rằng những thông tin mà Gachmosaic.info chia sẻ sẽ giúp bạn đọc có được lựa chọn tốt nhất. Chúc các bạn thực hiện thành công.

>> Bạn đang có nhu cầu lát nền nhà màu xanh nhưng vẫn chưa tìm được mẫu gạch lát nào ưng ý? Hãy tham khảo ngay các mẫu gạch mosaic cao cấp của chúng tôi TẠI ĐÂY

 




Bài xem nhiều