Tham khảo nguyên tắc lựa chọn gạch ốp lát cho bể bơi 

Tham khảo nguyên tắc lựa chọn gạch ốp lát cho bể bơi 

06/09/2024 15:47 +07 - Lượt xem: 839

Trong quá trình thi công hoàn thiện bể bơi thì gạch ốp lát cho bể bơi là một phần không thể thiếu. Bạn mong muốn sở hữu một không gian bể bơi đẹp, bắt mắt nhưng đang phân vân không biết nên lựa chọn loại gạch nào? Đừng bỏ lỡ những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé!

Vai trò của gạch ốp lát cho bể bơi

Gạch bể bơi được sản xuất theo một quy trình công nghệ đặc biệt, cho phép vật liệu có khả năng chống chịu với ánh nắng mặt trời, nhiệt độ của môi trường xung quanh hay các hóa chất trong hồ bơi… Cụ thể:

  • Tăng độ bền cho bể bơi: Hầu như gạch lát bể bơi được tạo ra từ đất sét, qua quá trình nung ở nhiệt độ 800 – 1300 độ C. Do đó gạch có độ bền cao, độ cứng tuyệt đối, chống thấm nước và không bị ăn mòn. Do đó khi sử dụng loại gạch này sẽ giúp tăng độ bền và thời gian sử dụng cho hồ bơi.
Gạch lát hồ bơi nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian sử dụng

Gạch lát hồ bơi nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian sử dụng

  • Tăng tính thẩm mỹ cho bể bơi: Gạch lát hồ bơi với sự đa dạng về màu sắc, mẫu mã, kích thước giúp khách hàng có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích của mình. Gạch ốp trang trí bể bơi góp phần làm cho không gian bể thêm sạch sẽ, lôi cuốn.

Một số loại gạch lát bể bơi được ưa chuộng hiện nay như: gạch mosaic thủy tinh, gạch mosaic men rạn, gạch đá hồ bơi… 

5 nguyên tắc khi lựa chọn gạch ốp lát cho bể bơi

Gạch ốp lát hồ bơi không chỉ tác động trực tiếp đến không gian bể bơi mà còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình vệ sinh, bảo dưỡng. Do đó khi lựa chọn gạch bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

Chất lượng gạch

Với những loại gạch có chất lượng kém thường sẽ dễ hút nước, gây ra tình trạng nứt vỡ, mọc rong rêu, phai màu… Do đó bạn nên chọn loại gạch ốp lát chuyên dụng cho bể bơi, sử dụng chất liệu cao cấp nhằm đảm bảo quá trình sử dụng bền lâu.

Chọn gạch hồ bơi có chất lượng bền bỉ

Chọn gạch hồ bơi có chất lượng bền bỉ

Kích thước viên gạch

Hiện gạch hồ bơi có rất nhiều kích thước khác nhau, có ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành cũng như thẩm mỹ của cả công trình. Vì vậy mà bạn cũng nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn.

Với gạch có kích thước lớn thì bạn dễ dàng vệ sinh cũng như giảm sự tích tụ của vết bẩn. Tuy nhiên với gạch mosaic cao cấp có kích thước nhỏ thì cũng mang đến cho hồ bơi của bạn những đặc trưng riêng.

Màu sắc gạch hồ bơi

Để không gian bể bơi của bạn thêm nổi bật và thu hút thì bạn nên lựa chọn gạch có màu sắc đặc trưng. Thông thường thì màu xanh và màu trắng chính là 2 gam màu lý tưởng cho hồ bơi. Bạn nên tránh chọn những màu gạch quá tối sẽ khiến hồ bơi của bạn có phần lạnh lẽo hay kém thu hút.

Gạch lát hồ bơi đa dạng về màu sắc

Gạch lát hồ bơi đa dạng về màu sắc

Ngoài ra bạn cũng nên chọn chất liệu gạch có khả năng phản quang để khi ánh sáng chiếu vào sẽ tạo sự lấp lánh cho không gian bể bơi.

Khả năng chống trơn trượt

Nếu như bạn lựa chọn loại gạch ốp lát không có khả năng chống trơn trượt thì sử dụng với hồ bơi sẽ rất nguy hiểm, dễ gây ra sự cố trơn trượt. 

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng thì bạn nên ưu tiên lựa chọn gạch có bề mặt bám dính tốt, khả năng chống trơn trượt khi tiếp xúc với nước. Gạch mosaic sứ hoặc mosaic thủy tinh sẽ là sự lựa chọn phù hợp để giải quyết vấn đề này.

Khả năng chống thấm nước

Một trong những nguyên tắc khi chọn gạch ốp lát cho hồ bơi là dựa vào khả năng chống thấm nước của vật liệu. Với môi trường nước thì bạn nên dùng gạch bể bơi có kết cấu vững chắc, có khả năng chống thấm nước tốt.

Địa chỉ mua gạch ốp lát cho bể bơi uy tín, giá rẻ

Gachmosaic.info là địa chỉ bán gạch lát bể bơi uy tín, chất lượng, được đông đảo khách hàng trên cả nước tin dùng và lựa chọn. 

Gachmosaic.info - Địa chỉ cung cấp gạch ốp lát hồ bơi uy tín

Gachmosaic.info – Địa chỉ cung cấp gạch ốp lát hồ bơi uy tín

  • Đa dạng về màu sắc, chất liệu, kích thước giúp bạn lựa chọn được loại gạch phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng.
  • Sản phẩm chính hãng, được nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất với đầy đủ các giấy tờ có liên quan đến nguồn gốc xuất xứ.
  • Sản phẩm có giá cạnh tranh nhất thị trường. Nếu mua với số lượng lớn bạn còn được nhận thêm chiết khấu % hấp dẫn.
  • Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, có kinh nghiệm giúp bạn lựa chọn được loại gạch phù hợp nhất.

Trên đây là một số nguyên tắc khi lựa chọn gạch ốp lát cho bể bơi mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Nếu bạn vẫn còn bối rối khi chọn gạch lát hồ bơi thì hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0982 533 315. Đội ngũ kỹ thuật viên sẽ trực tiếp tư vấn, lên ý tưởng thiết kế cũng như thi công trọn gói cho bạn!

 




Bài xem nhiều