Tại sao nên chọn gạch mosaic gốm trang trí cho không gian nhà bạn? - Gạch mosaic cao cấp số #1 Việt Nam | GACHMOSAIC.INFO

Tại sao nên chọn gạch mosaic gốm trang trí cho không gian nhà bạn?

05/10/2024 10:11 +07 - Lượt xem: 1010

Gạch Mosaic gốm được rất nhiều người lựa chọn hiện nay để trang trí thêm cho không gian trong nhà. Vậy gạch mosaic gốm là gì? Tại sao nhiều người lại chọn sản phẩm này đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết nhé!

Gạch mosaic gốm là gì?

Gạch mosaic gốm (mosaic ceramic) là mẫu gạch được làm từ cao lanh hoặc đất sét kết hợp với khoáng chất, được nung ở nhiệt độ khoảng 1.000 – 1.200 độ C.

Gạch Mosaic được ưa chuộng rất nhiều

Gạch Mosaic được ưa chuộng rất nhiều

Với việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật số trong sản xuất gạch, gạch mosaic ốp tường ngày càng đa dạng về cả họa tiết và màu sắc. Hiện gạch gốm có 2 loại, đó là tráng men và không tráng men.

Một số mẫu gạch mosaic gốm đang được nhiều người yêu thích hiện nay: Gạch mosaic E701, E705, NO2001,….

Tại sao nên chọn gạch gốm trang trí cho không gian nhà bạn?

Gạch mosaic được nhiều người sử dụng bởi:

Tính thẩm mỹ cao

Gạch mosaic gốm rất đa dạng màu sắc giúp các bạn thoải mái lựa chọn màu cho công trình. Với nhiều hình dạng, kích thước, màu sắc, mẫu mã khác nhau nên gạch mosaic có thể ứng dụng được trong nhiều không gian khác nhau. 

Không chỉ giúp không gian đẹp mà còn mang đậm phong cách, gu thẩm mỹ của người chủ nhà. Các viên gạch nhỏ được gắn trên vỉ lưới Polyamide chắc chắn, có thể hoàn toàn cắt rời từng viên gạch để kết hợp, tạo nên không gian mới lạ.

Gạch Mosaic gốm giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà bạn

Gạch Mosaic gốm giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà bạn

Giúp điều chỉnh không gian, ánh sáng

Một khi được ốp lát gạch thì công trình như thể được tăng thêm vài lần về chiều sâu. Nhất là trong trường hợp sử dụng gạch Mosaic ốp lát bể bơi. Khi đó, sự cộng hưởng giữa các yếu tố như nước, ánh sáng và bề mặt gạch sẽ mang tới hình ảnh nước trong vắt, hồ sâu rộng hơn. Đây cũng là lý do nhiều người chọn gạch Mosaic ốp cho bếp, nhà tắm, bể bơi để tận dụng hiệu ứng mở rộng không gian.

Khả năng phản quang giúp cho không gian thêm lung linh, rộng rãi và thoáng đãng hơn. Các màu sắc sáng màu sẽ đem lại hiệu ứng ánh sáng tốt hơn khi ốp lát gạch cho công trình.

Chống chịu nước tốt

Không chỉ sở hữu ngoại hình, mẫu mã đẹp, gạch mosaic gốm còn có khả năng chống thấm nước cực tốt (mức độ hút nước < 0.5%) hoàn toàn có thể sử dụng được trong môi trường nước.

Vì thế với sản phẩm gạch trang trí Mosaic thì các bạn có thể thoải mái ốp lát ở nhiều vị trí khác nhau như bể bơi, nhà tắm,… ; những công trình thường xuyên có sự hiện diện của nước và độ ẩm cũng rất cao.  

Chống ăn mòn tốt

Điểm đặc biệt về chất lượng của gạch mosaic gốm chính là khả năng chống trơn trượt, không phát sinh rêu tảo ở trên bề mặt vật liệu, không bị ăn mòn bởi các hóa chất và chịu được tác động từ axit, bazơ. Gạch mosaic thực sự là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho phân khúc vật liệu giá rẻ nhưng chất lượng rất tốt, thích hợp sử dụng cho các công trình ngoài trời.

Gạch mosaic có khả năng chống ăn mòn tốt

Gạch mosaic có khả năng chống ăn mòn tốt

Vậy nên khi bạn lựa chọn gạch Mosaic gốm hay bất kỳ loại nào cũng có thể yên tâm sử dụng. Trong suốt quá trình sử dụng gạch sẽ luôn giữ được trạng thái ban đầu như mới, không bong tróc, nứt vỡ dưới sự tác động của các hóa chất ăn mòn.

An toàn khi sử dụng

An toàn luôn là vấn đề được chúng ta quan tâm khi mua hay sử dụng các sản phẩm, vật dụng. Đây là loại gạch an toàn đã được chứng nhận bởi chuyên gia và đông đảo khách hàng. Gạch tuyệt đối không chứa các thành phần độc hại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Gạch an toàn cho cả trẻ nhỏ và người lớn tuổi khi không gây kích ứng, dị ứng da. Đặc biệt đặc tính an toàn tuyệt đối của gạch còn được chứng minh qua những điểm cộng sau:

  • Gạch không trơn trượt dù bạn ốp lát ở nhà tắm, bể bơi thường xuyên có nước thì cũng không bị té ngã
  • Gạch có độ kết dính cao nên không bị bong tróc, rơi rớt khi ốp lát trần, ốp lát tường gây nguy hiểm.

Dễ vệ sinh

Với khả năng chống chịu thời tiết tốt nên gạch không bị hoen gỉ, ố vàng hay hình thành mảng bám gây trơn trượt. Đồng thời, gạch còn có thể kháng khuẩn, kháng nấm, không cho rong rêu hình thành và phát triển. Vì thế việc vệ sinh gạch khá đơn giản, các bạn chỉ cần tiến hành lau qua là được.

Gạch mosaic có bề mặt rất dễ vệ sinh

Gạch mosaic có bề mặt rất dễ vệ sinh

Thi công nhanh chóng

Gạch mosaic nổi bật với khả năng thi công nhanh, dễ dàng vận chuyển, linh hoạt trong thiết kế và đa dạng phong cách trang trí bởi có nhiều mẫu mã, kích thước. Việc kết hợp màu sắc giữa các viên gạch giúp tạo ra điểm nhấn riêng biệt cho công trình, thể hiện được phong cách và cá tính riêng của gia chủ.

Qua các thông tin bên trên, hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn hiểu được vì sao có nhiều người lại lựa chọn gạch mosaic trang trí cho không gian trong nhà đến vậy. Các bạn có thể tham khảo thêm các loại gạch mosaic bể bơi, gạch mosaic lát sàn,…. trên website của gachmosaic.info nhé.

 




Bài xem nhiều