Cách lát gạch sân vườn ĐẸP (BẠN NÊN THỬ NGAY!)

Cách lát gạch sân vườn ĐẸP - BỀN [BẠN NÊN XEM NGAY]

24/05/2021 11:26 +07 - Lượt xem: 105878

Cách lát gạch sân vườn như thế nào để chuẩn như thợ chuyên nghiệp? Chắc hẳn đây là vấn đề bạn sẽ rất muốn biết bởi thực tế công việc lát gạch cũng không quá khó, bạn có thể tự làm mà chẳng cần phải mất thời gian và chi phí thuê thợ. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách chi tiết nhất.

Cách lát gạch sân vườn

 

Có nên lát gạch sân vườn hay không?

Sở hữu một khoảng sân vườn là điều mà bất kỳ gia đình cũng mong muốn và đã không ít người đã thực hiện điều này vì muốn có một không gian vui chơi cho gia đình. Khu vực này có rất nhiều ý tưởng để trang trí như: trồng cây, hoa, lát gạch. Tuy nhiên nhiều người cho rằng ốp gạch sẽ rất tốn kém hơn so với trông cây và không cần thiết. Vậy có nên lát gạch khu vực sân vườn hay không?

Việc trang trí bằng gạch tuy tốn kém nhưng nó lại giúp ích rất nhiều cho khu vực của bạn. Cụ thể như:

  • Giúp việc vệ sinh, quét dọn trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn rất nhiều
  • Đi lại dễ dàng hơn khi đi trên mặt đất, đặc biệt còn chống trơn trượt tốt
  • Tính thẩm mỹ cao với những viên gạch nhiều màu sắc, họa tiết khác nhau
  • Giúp thoát nước nhanh chóng khi trời mưa, không có nước tụ ngăn sự phát triển của rong rêu

 

Có nên lát gạch sân vườn hay không?

 

Do vậy, nếu có khoảng sân vườn thì chúng tôi có lời khuyên dành cho quý vị là nên lát gạch và đan xen thêm các loại cây, hoa cảnh giúp thêm phần phong phú và cho không gian vườn đẹp hơn. 

 

Thông tin vật liệu gạch sân vườn

Gạch sân vườn hiện nay rất phong phú và đa dạng cả về chủng loại cũng như mẫu mã. Tùy vào từng loại mà sẽ có những đặc điểm, kích thước và từng loại khác nhau. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết dưới đây.

Đặc điểm

  • Nổi bật nhất chính là khả năng chống trơn trượt vượt trội, bề mặt không trơn bóng và được phủ một lớp chống trơn trên bề mặt càng đảm bảo an toàn hơn khi di chuyển.
  • Khả năng chịu lực và va chạm tốt hơn so với các loại gạch có mặt trên thị trường. Do là nơi phải di chuyển và để các vật nặng như: ô tô, dựng làm kho bãi,v.v..
  • Chống thấm nước tốt, có độ hút nước thấp do được nén chặt và nung ở nhiệt độ cao.

Kích thước 

Sản phẩm trên thị trường cũng rất đa dạng về kích thước như: 30×30, 40×40, 50×50, 30×60, 60×60, 10×20,v.v… cho bạn thoải mái lựa chọn một kích thước phù hợp.

 

Cách lát gạch sân vườn đẹp, đúng kỹ thuật

Công việc lát gạch cho sân vườn thực ra không hề khó như bạn nghĩ, chỉ cần nắm được kỹ thuật thêm chút sự khéo léo và tỉ mỉ là có thể thực hiện như người thợ thực thụ. Cùng xem các bước thi công dưới đây. 

Hướng dẫn thi công

Thi công lát gạch sân vườn được thực hiện theo các bước vô cùng đơn giản dưới đây:

  • Bước 1: Xác định kiểu lát, tính toán số lượng vật liệu

Hiện nay có nhiều kiểu lát nên bạn hãy xem và chọn kiểu theo sở thích và mục đích của mình để thực hiện. Hãy xác định chuẩn diện tích sàn cần thi công, từ đó tính toán số lượng vật liệu cần dùng cũng như lượng keo vữa để chuẩn bị được đầy đủ, tránh thiếu hụt hoặc dư thừa.

  • Bước 2: Dọn vệ sinh và cải tạo nền khu vực lát

Việc dọn sạch nền trước khi lát sẽ tăng độ bám dính giữa gạch với nền, từ đó đảm bảo độ bền chắc, tránh bị nước làm bong tróc. Cũng đừng quên đầm nền thật chặt và bằng phẳng để sau khi lát không bị phồng rộp và mất cân bằng. Ảnh hưởng đến độ thẩm mỹ cũng như độ an toàn của công trình. Hãy chắc chắn rằng không có vết nứt hoặc lỗ hở nào.

  • Bước 3: Trộn vữa lót sân vườn rồi trải đều khu vực ốp lát

Trải vữa lót với độ dày từ 2- 3cm và dùng thước gạt phẳng lớp vữa.

>>> Quý vị nên đọc: Tỷ lệ trộn vữa lát nền và cách trộn [NHƯ THẾ NÀO LÀ CHUẨN?]

 

  • Bước 4: Xác định điểm bắt đầu và thực hiện lát theo ý tưởng

Hãy xác định vị trí đặt viên gạch đầu tiên: từ đường kẻ trung tâm, đây sẽ là đường kẻ nằm giữa viên gạch được lát. Hãy đo từ đường kẻ trung tâm ra một khoảng bằng đúng một nửa kích thước của viên gạch, tức là 30/2 = 15 cm. Dùng dây đánh dấu điểm bắt đầu.

  • Bước 5: Dùng búa cao su để điều chỉnh và cố định gạch với lớp lót xi măng

Trước khi viên gạch khô hãy điều chỉnh nó sao cho thẳng hàng, tránh xô lệch làm mất thẩm mỹ.

  • Bước 6: Chà ron

Sau khi lớp keo lót khô thì trộn keo chít mạch để lấy đầy khoảng cách giữa các viên gạch lại. Dùng bay mũi nhọn cho vữa vào giữa 2 viên gạch để trít mạch.

>>> Có thể tìm hiểu thêm: Keo chà ron là gì? Cách chà ron gạch [ĐÚNG KỸ THUẬT]

 

  • Bước 7: Vệ sinh bề mặt và kiểm tra toàn bộ công trình.

Sau khi ốp lát và chít mạch khô thì vệ sinh lại về mặt, loại bỏ hết các vữa xi măng dính trên bề mặt, những bụi bẩn cũng cần được loại bỏ.

 

Các kiểu lát gạch sân vườn độc đáo

Nếu như bạn vẫn chưa biết lát theo kiểu nào? hay đặc điểm của từng cách đó thì có thể tham khảo thêm các gợi ý thiết kế của chúng tôi, đảm bảo sẽ giúp bạn có được một lựa chọn dễ dàng và có khôn gian sân vườn đẹp hơn.

  • Lát kiểu vòng tròn đồng tâm

Đây là thiết kế vô cùng đặc biệt mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho công trình của mình. Các viên gạch được gắn lại với nhau tạo thành một hình tròn rộng, tạo hiệu ứng về thị giác, giúp lôi cuốn người nhìn tốt hơn. Dùng cách lát vòng tròn đồng tâm này sẽ tạo nên không gian độc đáo và ấn tượng.

Một gợi ý cực hay đó là kết hợp nhiều họa tiết khác nhau cho cách lát nền này để tạo ấn tượng, vẻ đẹp độc lạ. Hạn chế của cách lát này đó là yêu cầu quá trình cắt gạch phải đảm bảo kích thước chuẩn thì mới cân đối và tính thẩm mỹ đạt hiệu quả cao.

 

Lát gạch sân vườn theo kiểu vòng tròn đồng tâm

 

  • Lát theo hình khối

Ý tưởng lát gạch theo hình khối mang lại vẻ đẹp độc đáo và mới lạ cho không gian sân vườn. Bạn có thể tùy theo sở thích của mình để tạo nên những mảng màu mong muốn.

Đảm bảo cách lát này sẽ không bao giờ chán mắt, nhất là khi nó được thiết kế theo sở thích của gia chủ. Chẳng hạn như thiết kế gạch lát hình dây leo, hình bông hoa,…

 

Lát gạch sân vườn theo hình khối

 

  • Lát gạch sân vườn theo lối đi

Nếu không thích 2 cách lát trên thì bạn có thể tham khảo cách lát theo lối đi. Tức là chỉ lát gạch ở những khu vực cần đi lại, còn xung quanh sẽ để trống hoặc trồng thêm cây, hoa cảnh. Cách lát này còn tạo điểm nhấn cho khu vực được lát, toát lên được nét đẹp độc đáo, vẫn giữ được khoảng đất trống nên sẽ tăng sự hòa nhập với thiên nhiên. Và đặc biệt là còn tiết kiệm chi phí rất tốt.

Có thể kết hợp nhiều màu sắc lại với nhau hoặc dùng vật liệu mang phong cách cổ điển, lát kiểu thẳng hàng, xếp so le theo từng hàng, lối đi,…

 

Lát gạch sân vườn theo lối đi

 

  • Lát chéo

Bạn có thể dùng phương pháp thi công lát gạch chéo hoặc dùng loại có họa tiết chéo đều. Khi lát sẽ tạo nên sự độc đáo và ấn tượng, đảm bảo sẽ khiến không gian sân vườn trở nên thu hút hơn rất nhiều.

Đây là kiểu lát khá phổ biến, tuy nhiên thì nó đòi hỏi người thực hiện phải có óc quan sát và tính toán. Sau khi thi công xong phải đảm bảo tỷ lệ chéo gạch cân đối, thẳng hàng và thẩm mỹ.

 

Lát gạch chéo

 

Gợi ý 99+ mẫu gạch lát sân vườn đẹp, phổ biến 2024

Sân vườn nhà quý vị sẽ trở nên nổi bật hơn khi sử dụng những mẫu gạch lát sân vườn đưới đây! Các mẫu mà chúng tôi chuẩn bị giới thiệu được lựa chọn dựa theo độ phổ biến và tin dùng từ khách hàng. Hãy cùng khám phá ngay các mẫu gạch đó nhé!

#1.Gạch mosaic

Nếu bạn là người tỉ mỉ, thích lắp ghép thì việc sử dụng gạch mosaic hoặc gạch mosaic gốm là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Bởi vì nó có màu sắc tư nhiên, rất dễ tìm kiếm và giá thành khá rẻ nên được rất nhiều gia đình quan tâm.

Gạch mosaic lát sân vườn

Gạch mosaic lát sân vườn

Gạch mosaic lát sân vườn

Gạch mosaic lát sân vườn

>> Tham khảo ngay: Báo giá gạch mosaic cao cấp

#2. Gạch giả cỏ

Gạch giả cỏ lát sân là một sự lựa chọn hoàn hảo cho gia chủ bởi họa tiết chân thực, sống động. Là vật liệu hoàn hảo khi kết hợp với các loại cây, hoa cảnh,v.v…

 

Gạch giả cỏ sân vườn

Gạch giả cỏ sân vườn

Gạch giả cỏ sân vườn

Gạch giả cỏ sân vườn

 

#3. Gạch giả đá

Là nguyên liệu với độ cứng, chịu lực vượt trội, cùng khả năng chống thấm nước tốt. Mẫu gạch mosaic đá có màu sắc, hoạt tiết và hoa văn được tạo nên với công nghệ kỹ thuật hiện đại đem lại những đường nét giả đá vô cùng tinh tế, sắc sảo và cuốn hút.

 

Gạch giả đá sân vườn

Gạch giả đá sân vườn

Gạch giả đá sân vườn

Gạch giả đá sân vườn

 

#4. Gạch giả gỗ

Loại gạch này là giải pháp tuyệt vời cho nhiều gia đình muốn giảm thiểu giá thành mà vẫn giữa được sự tự nhiên và sang trọng của gỗ. Với bề mặt vân gỗ sần sùi, khả năng chống trơn, chịu được lực tác động mạnh và các yêu tố thời tiết khắc nghiệt.

 

Gạch giả gỗ lát sân vườn

Gạch giả gỗ lát sân vườn

Gạch giả gỗ lát sân vườn

Gạch giả gỗ lát sân vườn

 

#5. Gạch granite

Được nhiều chuyên gia, kiến trúc sư khuyên dùng bởi khả năng chịu lực tốt, các tác động từ môi trường, chống thấm nước,rêu mốc hiệu quả. Mẫu gạch có hoạt tiết đơn giản nhưng không đơn điệu mang đến cho sân vườn sự hiện đại và thời thượng.

 

Gạch granite lát sân vườn

Gạch granite lát sân vườn

 

Thông qua bài viết này Gachmosaic.info đã gửi tới quý bạn đọc cách lát gạch sân vườn đẹp vô cùng đơn giản. Cùng với những ý tưởng thiết kế độc đáo sẽ giúp vườn của bạn thêm phần cuốn hút. Chúc quý bạn thành công!

 




Bài xem nhiều