Top #7 cách tẩy vết nước chè trên sàn nhà nhanh, đơn giản

Cách tẩy vết nước chè trên sàn nhà nhanh | Mẹo hay cuộc sống

06/07/2020 10:01 +07 - Lượt xem: 49666

Nếu bạn đang đau đầu tìm cách loại bỏ vết nước chè bám trên gạch thì hãy xem ngay bài viết chia sẻ cách tẩy vết nước chè trên sàn nhà cực dễ được thực hiện bởi Gachmosaic.info sau đây!

  Cách tẩy vết nước chè trên sàn nhà

> Bài viết tham khảo: Cách tẩy vết cháy, xỉ hàn trên gạch [TIẾT KIỆM – HIỆU QUẢ]

Nguyên nhân xuất hiện vết nước chè trên sàn nhà

 

Việc sàn nhà bị dính các vết nước chè là điều không quá xa lạ với những gia đình thích thứ nước uống tốt cho sức khỏe này. Nên tẩy vết nước chè trên sàn nhà là điều được nhiều người quan tâm, vậy nguyên nhân chủ yếu là do đâu?

  • Làm đổ nước chè nhưng không vệ sinh ngay hoặc vệ sinh không đúng cách.
  • Việc rót nước ra cốc làm bắn nước chè xuống sàn như bạn không biết, lâu ngày nó sẽ thành vết ố vàng.
  • Do ấm, ca hay dụng cụ đựng khác dính nước chè sau đó đặt xuống sàn nhà làm nó dính sang sàn gây vết nước vàng.

 

Nguyên nhân xuất hiện vết nước chè trên nền gạch

Nguyên nhân sàn nhà bị dính nước chè

 

Cách tẩy nước chè trên sàn nhà cực dễ

 

Vệt nước chè gây mất thẩm mỹ cho sàn nhà của bạn, nhất là với những gia đình nào sử dụng gạch lát màu sáng thì các vết này nó càng rõ hơn. Sau đây là một số cách tẩy vết nước chè trên sàn nhà nhanh chóng, dễ thực hiện mà không tốn quá nhiều chi phí:

 

1. Sử dụng giấm lên men

Đây là loại nguyên liệu rất phổ biến trong nấu ăn nên hầu như gia đình nào cũng có, mà nếu không có thì bạn chỉ cần ra chợ hoặc đến tiệm tạp hóa là mua được ngay. Cách tẩy vết nước chè trên nền gạch đơn giản như sau:

  • Trường hợp nước chè mới ngấm xuống sàn thì dùng miếng vải mỏng thấm vào giấm rồi lau lên vị trí đó, các vết ố vàng sẽ biến mất ngay tức thì.
  • Nếu nước chè đã bị đổ lâu, ngấm sâu xuống rồi thì bạn đổ trực tiếp giấm lên sàn, đổ đến khi thấy các vết nước chè bong hết thì thôi.
    Cuối cùng là dùng nước lau nhà chuyên dụng để lau lại sàn.

 

Tẩy vết nước chè bằng giấm lên men

Sử dụng giấm lên men để loại bỏ vết nước chè

 

2. Dùng dầu hỏa hoặc xăng

Dầu hỏa hoặc xăng có khả năng làm dung môi và hòa tan các vết bẩn cứng đầu, trong đó có vết nước chè. Cách tẩy vết ố nước chè trên nền gạch nhà này cũng tương tự như là dùng giấm, tuy nhiên do dầu, xăng có tính bay hơi nhanh nên đổ ra đến đâu bạn cần lau ngay đến đó, nếu để lâu nó sẽ khô và không còn tác dụng. Do dầu hỏa và xăng có mùi khó chịu nên sau khi xử lý bạn hãy dùng nước lau sàn có mùi thơm để loại bỏ chúng.

 

Sử dụng dầu hỏa hoặc xăng để tẩy vết nước chè

Sử dụng dầu hỏa hoặc xăng để làm sạch vết nước chè

 

3. Dùng tro bếp

Đây là cách làm được người xưa sử dụng chủ yếu do lúc đó chưa có nhiều loại chất tẩy rửa như bây giờ, còn hiện nay thì nó ít được dùng do ít gia đình dùng bếp than, các loại hóa chất tẩy rửa cũng được bán nhiều. Hơn nữa nó chỉ có hiệu quả cao khi vết nước chè mới xuất hiện.

  • Bỏ trực tiếp tro lên vết bám bẩn rồi chà mạng với nước nhiều lần cho đến khi nó biến mất. Cách tẩy vết nước trà này thì rất đơn giản lại không mất chi phí, đặc biệt là an toàn nên nếu có điều kiện thì bạn nên thử nhé.

 

cách tẩy vết nước chè trên sàn nhà bằng tro bếp

Sử dụng tro bếp để vệ sinh vết nước chè trên nền gạch

 

4. Sử dụng muối ăn

Đây là cách tẩy vết ố nước chè trên nền gạch dễ làm mà nguyên liệu lại sẵn nhất bởi hầu hết nhà nào cũng có muối ăn. Cách thực hiện như sau:

  • Lấy 1 ít muối ăn hòa tan với nước rồi đổ lên vết ố chè, sau khoảng 10- 15 phút thì dùng bàn chải chà lại sẽ thấy các vết vàng bung hết ra.
  • Tùy vào mức độ nặng nhẹ của vết ố để lấy muối cho phù hợp.
  • Ngoài việc loại bỏ vết nước chè, cách làm này còn giúp diệt vi khuẩn, nấm mốc có trên sàn nhà.

 

cách tẩy vết nước chè trên nền gạch bằng muối ăn

Sử dụng muối ăn để làm sách vết nước chè

 

5. Baking soda kết hợp muối ăn

Baking soda là nguyên liệu có thể nói là đa dụng, ngay cả việc tẩy vết nước chè. Hầu như gia đình nào cũng có sử dụng nó, nếu không thì bạn có thể mua trữ bởi nhất định sẽ có lúc dùng đến.

  • Trộn baking soda với muối theo tỉ lệ 1:1 rồi bỏ lên vị trí vết nước chè, đợi trong khoảng 10 phút thì dùng bàn chải chà lại. Các vết nước chè mất, các vết bám bẩn khác cũng sẽ không còn.

 

Sử dụng backing soda và muối ăn để tẩy vết nước chè

Làm sạch vết nước chè bằng backing soda + muối ăn

 

6. Dùng kem đánh răng

Đây là cách tẩy vết nước chè trên nền gạch nhà vô cùng đơn giản, đem lại hiệu quả cao, mà kem đánh răng thì có 100/100 gia đình đều sử dụng nên chẳng lo phải tìm kiếm.

  • Cho kem đánh răng trực tiếp lên vết nước chè, đợi 10 phút thì dùng bàn chải cọ lại là sàn nhà lại trở về sạch bóng như mới.

 

Cách tẩy vết ố nước chè trên nền nhà bằng kem đánh răng

Làm sạch vết nước chè trên nền gạch bằng kem đánh răng

 

7. Sử dụng nước tẩy rửa chuyên dụng

Cách tẩy vết ố nước chè trên nền nhà này có thể nói là nhanh- gọn- nhẹ. Bạn chỉ cần ra cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị hỏi chất tẩy rửa có thể tẩy được vết nước chè họ sẽ đưa cho bạn. Tuy nhiên khu sử dụng các loại hóa chất này thì bạn cần hết sức cẩn thận và áp dụng đúng phương pháp để tránh gây hại cho bản thân và gia đình.

 

Sử dung chất tẩy rửa chuyên dụng để tẩy vết nước chè

Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng

 

Trong bài viết này Gạch Mosaic đã gửi tới cho quý bạn đọc tham khảo TOP #7 cách tẩy nước chè trên sàn nhà. Hy vọng với những cách mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ vết nước chè.

Hiện có rất nhiều gạch lát sàn có thể đồ bền cao, chống trầy xước, và đặc biệt không để lại những vết bẩn do nước chè gây ra, gạch mosaic gốm chính là sự lựa chọn tốt nhất. Bề mặt của dòng gạch mosaic này được tráng men với nhiều sắc màu khác nhau, đơn sắc hoặc đa sắc nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng thay đổi của người dùng.

 




Bài xem nhiều