Cách tẩy vết cháy, xỉ hàn trên gạch [TIẾT KIỆM - HIỆU QUẢ]

Cách tẩy vết cháy, xỉ hàn trên gạch [TIẾT KIỆM - HIỆU QUẢ]

03/08/2020 15:30 +07 - Lượt xem: 262704

Dưới đây là một số cách tẩy vết cháy trên gạch hiệu quả cao mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn đọc. Đảm bảo dễ thực hiện, không tốn nhiều chi phí. Bắt đầu ngay nhé!

 

Cách tẩy vết cháy trên gạch

 

Nguyên nhân xuất hiện các vết cháy trên gạch

 

Để các cách tẩy vết cháy trên gạch đạt hiệu quả cao và hạn chế xuất hiện của những vết cháy trên gạch thì chúng ta cần phải đi tìm hiểu nguyên nhân xuất hiện các vết cháy trên gạch. Hiện tượng này xuất hiện sau một thời gian sử dụng bề mặt gạch ốp lát bị các vết bẩn bám vào hoặc là do các vết trầy xước và không được xử lý đúng cách và dứt điểm là nguyên nhân chính gây nên các vết cháy trên gạch. 

 

Nguyên nhân xuất hiện vết cháy trên gạch

Nguyên nhân xuất hiện vết cháy trên gạch

 

Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác gây ra vết cháy trên gạch như:

  • Rỉ sắt lâu ngày: hầu hết gia đình nào cũng sử dụng các vật dụng bằng kim loại như bàn, giá sách, dụng cụ trang trí, móc treo, vòi nước,… trong quá trình sử dụng, các vật dụng này không thể tránh khỏi việc dính nước dẫn với gỉ sét, nó sẽ bám và chảy xuống gạch gây nên các vết ố vàng xấu xí.
  • Tác động từ các chất hóa học: trong gạch ốp lát thường chứa sắt sunfua, chất này khi tác dụng với nước tẩy rửa có tính oxy hóa như axit, nước tẩy sẽ làm biến màu gạch, tạo ra các vết bẩn, vết cháy. Phản ứng giữa sắt sunfua và chất axit tạo thành sắt hydroxide- đây là chất có kết tủa màu nâu vàng. Việc này gặp ở hầu hết các gia đình thế nhưng lại ít được chú ý cũng như là xử lý, lâu ngày nó thành vết cháy.
  • Sử dụng chất liệu chống thấm kém chất lượng: khi thi công ốp lát tường và sàn chúng ta thường dùng vật liệu chống thấm để giữ cho gạch luôn khô ráo thế nhưng do chọn phải sản phẩm kém chất lượng theo thời gian gạch dần bị ngả màu vàng. Nhất là ở những vị trí chịu tác động trực với tia UV từ ánh nắng mặt trời như gạch gần cửa, ban công, sân vườn,….
  • Làm sạch gạch không đúng cách: đây là nguyên nhân mà không ít nhà đã mắc phải. Có rất nhiều gia đình chủ quan trong việc làm sạch gạch, cho rằng chỉ cần lau sạch là được mà không quan tâm xem nó có đúng và hợp không. Việc này khiến cho các vết bẩn không mất đi mà còn làm cho những bụi bẩn, tạp chất từ ngoài bám ngược vào gạch làm biến đổi màu sắc, gây nên các vết loang màu.

 

Cách tẩy vết cháy trên gạch hiệu quả – nhanh chóng

 

Có rất nhiều các nguyên nhân khác nhau có thể gây lên các vết cháy trên gạch thế nhưng song song với đó là cũng có nhiều cách tẩy vết cháy trên gạch để bạn có thể loại các vết cháy đó mà không tốn quá nhiều công sức cũng như tiết kiệm được chi phí. Gạch mosaic gửi tới quý vị các cách cụ thể như sau:

 

1. Sử dụng vôi tôi

Có lẽ chúng ta không còn ai xa lạ với vôi tôi, trước đây nó là nguyên liệu chính để xây, trát nhà cửa. Nó còn được các cụ dùng để ăn trầu. Ngoài ra thì vôi tôi rất được sử dụng rộng rãi trong việc xử lý các vết bẩn, trong đó có vết cháy trên bề mặt gạch.

➢ Cách thực hiện vô cùng đơn giản đó là bạn rải đều vôi lên bề mặt gạch bị cháy rồi dùng bàn chải chà mạnh cho đến khi vết cháy biến mất thì dùng nước để rửa sạch chúng.

 

Tẩy vết cháy trên gạch bằng bột vôi tôi

 

2. Sử dụng oxy già

Ngoài tính năng sát khuẩn, khử trùng vết thương thì nó còn là nguyên liệu làm sạch nền gạch một cách hiệu quả.

➢ Cách làm như sau: bạn có thể đổ trực tiếp oxy già lên gạch bị cháy hoặc đổ lên khăn sạch rồi lau cho đến khi chúng không còn. Nhớ mở cửa thoáng để mùi oxy già bay hết bạn nhé.

 

cách tẩy vết cháy trên gạch bằng oxy già

 

3. Sử dụng hỗn hợp muối + giấm + soda

Đây đều là những nguyên liệu hầu hết các gia đình đều có. Trộn 3 chất này với nhau để tạo hỗn hợp rồi đổ lên gạch, dùng bàn chải chà sạch vết bẩn.

➢ Cách làm này không chỉ loại bỏ vết cháy mà còn đánh bay những vết bẩn cứng đầu khác, nguyên liệu lại dễ tìm kiếm nên được rất nhiều người ứng dụng.

 

Cách tẩy vết cháy trên gạch bằng hỗn hợp muối - giấm - soda

 

4. Sử dụng bột mì, bột ngô

Nếu như bạn không muốn sử dụng các loại hóa chất để loại bỏ các vết cháy. Vậy thì bột mì hay bột ngô là lựa chọn số 1 cho bạn, có thể nói nguyên liệu này có thể loại bỏ vết cháy nhanh mà không ảnh hưởng đến cấu trúc hay màu sắc của gạch.

➢ Thực hiện: phủ 1 trong 2 loại bột trên lên gạch, sau đó dùng bàn chải chà mạnh lên để loại bỏ vết dầu mỡ, bám bẩn. Cuối cùng là dùng khăn sạch thấm nước rồi lại lại cho thật sạch.

 

Cách tẩy vết chát trên gạch bằng bột mì or bột ngô

 

5. Dùng kem đánh răng

Ngoài tác dụng làm sạch và trắng răng, kem đánh răng còn rất hữu dụng trong việc loại bỏ vết ố vàng, vết bẩn, gạch bị mờ.

➢ Thực hiện: lấy 1 lượng vừa đủ kem đánh răng, bôi lên bề mặt gạch rồi dùng khăn hoặc bàn chải chà đến khi mất vết bẩn.

 

Cách tẩy vết cháy trên gạch bằng kem đánh răng

 

6. Sáp, gôm xịt tóc

Khi gạch có xuất hiện vết xước hay vết cháy, hãy dùng sáp, gôm xịt tóc để xử lý và lấy lại vẻ đẹp vốn có của gạch. Với sáp thì bạn lấy 1 lượng nhỏ, thoa đều lên vết xước, cháy còn gôm thì bạn xịt kín vị trí cần xử lý. Sau đó dùng khăn sạch lau lại để lấy hết đi những vết cháy đó.

 

Trên đây là #6 cách tẩy vết cháy trên gạch hiệu quả cao. Với những thông tin bổ ích này mong rằng sẽ giúp bạn loại bỏ vết cháy xấu xí một cách nhanh chóng và hiệu quả.

>Tham khảo ngay: Gạch Mosaic Gốm

 




Bài xem nhiều