[Chia Sẻ] Cách xử lý nền nhà đổ mồ hôi Nhanh - Hiệu Quả

[Chia Sẻ] Cách xử lý nền nhà đổ mồ hôi Nhanh - Hiệu Quả

10/06/2020 10:22 +07 - Lượt xem: 45067

Cách xử lý nền nhà đổ mồ hôi nhanh chóng và hiệu quả giúp không gian nhà bạn luôn khô thoáng, thoải mái và đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình bạn. Cùng tìm hiểu các cách xử lý nền nhà bị nồm trong bài viết dưới đây nhé!

Cách xử lý nền nhà bị đổ mồ hôi

 

Tại sao nền nhà đổ mồ hôi – Nguyên nhân do đâu ?

 

Nền nhà đổ mồ hôi còn được gọi với tên phổ biến là nồm. Có 2 nguyên nhân gây nên hiện tượng này là không khí có nhiều hơi nước và nhiệt độ sàn thấp hơn nhiệt độ không khí.

Khi gặp 1 trong 2 hiện tượng trên mà nền nhà lại không có khả năng hút ẩm, chống ẩm hay dẫn nhiệt kém sẽ làm cho hơi nước trong không khí ngưng tụ lại trên mặt sàn thành các giọt giọt lấm tấm. Hiện tượng này thấy nhiều nhất ở tầng 1 của ngôi nhà, từ tầng 2 trở lên sẽ đỡ hơn do không khí càng ở trên cao thì càng loãng nên nó sẽ khô hơn.

 

Nguyên nhân nền nhà bị đổ mồ hôi

Không khí có nhiều hơi nước là nguyên nhân chính

 

Những tác hại của nền nhà bị đổ mồ hôi đến sức khỏe

 

Việc nền nhà bị đổ mồ hôi ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của gia chủ, cụ thể như sau:

  1. Mang lại cảm giác khó chịu cho chủ nhà: chắc chắn có đến 99/100 người cảm thấy khó chịu khi ngôi nhà thân yêu của mình bị ẩm mốc mỗi khi giao mùa. Nó khiến cho bạn và các thành viên trong nhà cảm thấy không được thoải mái.
  2. Phải lau chùi thường xuyên: khi sàn nhà bị đổ mồ hôi, bạn sẽ phải lau liên tục và dùng các biện pháp khác như bật quạt, sử dụng máy hút ẩm để làm khô, vừa mất thời gian lại mất công sức.
  3. Gây nguy hiểm với trẻ nhỏ và người lớn tuổi, thậm chí là cả chúng ta nếu như không cẩn thận khi di chuyển. Việc ngưng đọng hơi nước trên mặt sàn sẽ dễ bị trượt ngã. Do đó, các thành viên trong gia đình hết sức cẩn thận để tránh những tai nạn không muốn có.
  4. Vi khuẩn gây hại sinh sôi và phát triển: ẩm ướt là điều kiện lý tưởng để các loại vi khuẩn xuất hiện, chúng sẽ khiến cho ngôi nhà bạn không còn an toàn nếu không xử lý kịp thời.

 

Ảnh hưởng của nền nhà bị nồm

Trời nồm khiến nền nhà luôn ướt và dính bẩn

 

Cách xử lý nền nhà đổ mồ hôi hiệu quả cao

 

Với những khó khăn trên thì tìm biện pháp để khắc phục hiện tượng nồm ẩm là điều mà chúng ta luôn muốn biết. Sau đây là một số cách xử lý nền nhà đổ mồ hôi mà chúng tôi muốn gửi đến bạn:

  1. Tuyệt đối không mở cửa khi đang có trời nồm bởi nó sẽ không giúp làm khô nhà mà còn mang thêm hơi nước từ ngoài trời vào trong nhà, khiến cho tình trạng đổ mồ hôi trở nên trầm trọng hơn. Nên đóng các cánh cửa không cần thiết sẽ giúp nhà bạn hạn chế được ẩm ướt.
  2. Làm nền nhà chống ẩm: đây là cách khắc phục nền nhà bị nồm hiệu quả nhất mà bạn có thể dùng nó ngay từ đầu. Bạn có thể chọn các nguyên vật liệu có khả năng chống ẩm tốt như: cát vàng, xỉ than, đá nền, gạch lát nền không đổ mồ hôi,…
  3. Dùng máy hút ẩm: thiết bị này sẽ giúp hút ẩm đồng thời kiểm soát tốt độ ẩm trong nhà, giúp không gian nhà thông thoáng trong ngày mưa gió, giao mùa.
  4. Lau nhà bằng tay: hạn chế sử dụng chổi lau nhà do nước ở chổi lau nhiều hơn so với giẻ lau. Vắt thật khô giẻ lau rồi lau nhà, đây là phương pháp thủ công, mất nhiều công sức và thời gian nhưng cho hiệu quả cao thấy rõ luôn.

 

Biện pháp khắc phục nền nhà đổ mồ hôi

Biện pháp khắc phục nền nhà bị nồm

Nền nhà bị đổ mồ hôi là hiện tượng dễ gặp nhất là ở miền Bắc nước ta mỗi khi giao mùa. Với cách khắc phục nền nhà đổ mồ hôi nhanh chóng – hiệu quả mà chúng tôi đưa ra đây mong rằng sẽ giúp ích cho bạn đọc. Nếu bạn cần giải đáp hay tư vấn thêm về các mẫu gạch thủy tinh mosaic cao cấp khắc phục hiểu quả tình trạng đổ mồ hôi (nồm) vui lòng liên hệ với Gachmosaic.info để nhân được tư vấn từ các chuyên gia.

 

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách tẩy dầu ăn trên sàn nhà hiệu quả cao nhất định phải biết

 




Bài xem nhiều