Cách tẩy dầu ăn trên sàn nhà [HIỆU QUẢ - TIẾT KIỆM]

Cách tẩy dầu ăn trên sàn nhà hiệu quả cao nhất định phải biết

08/06/2020 15:29 +07 - Lượt xem: 275967

Cách tẩy dầu ăn trên sàn nhà có rất nhiều, nhưng không phải cách nào cũng đơn giản, nhanh chóng mà hiệu quả cao. Bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn một số cách làm sạch vô cùng nhanh gọn. Bắt đầu ngay nhé!

Cách tẩy dầu ăn trên sàn nhà

 

Nguyên nhân khiến sàn nhà dính dầu ăn

Có nhiều nguyên nhân khiến cho sàn nhà bị dầu mỡ, trong đó 3 nguyên nhân thường gặp nhất là:

  • Quá trình chế biến thực phẩm, chiên xào làm dầu ăn bắn ra sàn nhà nhưng không được làm sạch kịp thời hoặc làm sạch không đúng cách khiến tình hình tệ hơn.
  • Do người dùng làm đổ dầu ăn ra sàn mà không làm sạch ngay hoặc áp dụng cách làm sạch dầu ăn sai cách khiến vết dầu ăn bám chắc, khó vệ sinh.
  • Khu công nghiệp, nhà máy sản xuất, điều chế dầu ăn

 

Nguyên nhân khiến sàn nhà dính dầu ăn

Nguyên nhân khiến sàn nhà dính dầu ăn

 

Cách tẩy dầu ăn trên sàn nhà lâu ngày hiệu quả

Khi sàn nhà dính dầu ăn, bạn không nên dùng nước để lau mà hãy dùng một trong những cách tẩy dầu ăn trên sàn nhà sau, tùy vào tình trạng bám dầu:

 

1. Dùng bột mì hoặc bột gạo

Cách làm này dùng cho vết dầu mới xuất hiện, chưa bị khô tạo vết gỉ.

 

Dùng bột mì hoặc bột gạo để loại bỏ dầu ăn

Sử dụng 2 loại bột để loại bỏ dầu ăn

 

Hai loại bột này có khả năng thấm hút dầu mỡ cực kỳ tốt, bạn chỉ cần rắc trực tiếp 1 trong 2 loại bột lên vết dầu mỡ, đợi khoảng 5 phút, quan sát xem dầu đã được hút sạch chưa rồi dùng bàn chải khô chà bong lớp bột này rồi dùng chổi quét sạch. Cuối cùng là dùng nước lau lại sàn để loại bỏ các vết bột còn bám lại là bạn đã tẩy dầu mỡ trên sàn nhà thành công và sàn nhà sẽ trở lại sạch bóng như ban đầu.

 

2. Dùng giấm trắng

Khi các vết dầu ăn đổ ra lâu ngày làm ăn mòn những vật dụng kim loại trong bếp, gây nên các vết gỉ sét xấu xí và khó nhìn, hãy dùng giấm trắng để loại bỏ chúng.

 

Sử dụng dấm trắng để loại bể bỏ dầu ăn dính trên sàn

Sử dụng giấm trắng để loại bỏ dầu ăn dính trên sàn nhà

 

Đổ trực tiếp giấm lên bề mặt gỉ sét, dùng giẻ hoặc bàn chải chà đi, nếu tình trạng vết gỉ nặng bạn hãy dùng miếng miếng chanh rồi chà trực tiếp lên sau đó lau lại như thường.

 

3. Dùng oxy già

Dùng trong trường hợp sàn nhà là đá hoa cương. Đổ oxy lên vết bám dầu ăn, đợi khoảng 2- 3 phút rồi chà sạch.

 

Dùng oxy già để tẩy dầu ăn dính trên sàn nhà

Sử dụng Oxy già để tẩy vết dầu ăn

 

4. Sử dụng baking (bột nở)

Sử dụng baking soda hay còn được biết đến là bột nở để làm sạch vết dầu ăn. Bạn chỉ cần rắc bột nở lên miếng cọ nồi, khăn ướt hoặc đổ trực tiếp lên vết dầu rồi lau sạch nó.

 

Dùng baking soda để tẩy dầu ăn.

Sử dụng baking soda để tẩy dầu ăn

 

5. Dùng nước rửa chén hoặc dung dịch vệ sinh nhà bếp

Bạn có thể chọn 1 trong 2 loại này, tuy nhiên thì nước rửa chén cho hiệu quả cao hơn so với dung dịch vệ sinh nhà bếp. Cho nước rửa chén lên miếng rửa chén ướt rồi lau sạch vết dầu mỡ, lau lại bằng nước sạch để loại bỏ bọt.

 

Sử dụng nước rửa chén để tẩy vết dầu ăn dính trên sàn

Sử dụng nước rửa chén để loại bỏ dầu ăn trên sàn nhà

 

Trên đây là #5 cách lau sàn nhà dính dầu ăn cực kỳ đơn giản nhưng đem lại kết quả không ngờ, sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà nên rất tiện lợi lại không tốn kém chi phí. Hãy chọn cho mình cách xử lý phù hợp nhất nhé!

 

>> Tham khảo thêm: Cách tẩy dầu nhớt trên sàn nhà [Nhanh Chóng – Hiệu Quả]

 

Lưu ý trước khi làm sạch vết dầu ăn trên sàn nhà

Để đảm bảo hiệu quả và an toàn trong quá trình xử lý, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Xác định loại gạch lát nền đó: gạch lát sàn được sản xuất với nhiều loại khác nhau như gạch men, gạch đá tự nhiên, gạch mosaic,… mỗi loại sẽ có cách làm sạch hiệu quả riêng, nên bạn cần biết để chọn thao tác phù hợp.
  • Xử lý ngay khi dầu ăn đổ ra sàn: việc làm này vừa giúp xử lý nhanh chóng, vừa tránh cho vết dầu bám chắc vào gạch làm ảnh hưởng đến chất lượng sàn. Đồng thời nó còn gây trơn trượt, nguy hiểm cho gia đình bạn.
  • Chuẩn bị kỹ các dụng cụ: nếu bạn sử dụng hóa chất tẩy rửa thì nên chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ như: găng tay, chậu đựng nước, khăn khô và bàn chải.
  • Dùng hóa chất tẩy rửa tốt: mỗi loại gạch sẽ có chất tẩy rửa phù hợp riêng, do đó hãy chọn đúng loại để cho hiệu quả xử lý cao nhất.

 

>>> Có thể bạn quan tâm: Mẫu gạch mosaic ốp bếp [SIÊU ĐẸP] – [SIÊU SANG]

 

Trên đây là cách tẩy dầu ăn trên sàn nhàGachmosaic.info muốn gửi tới quý bạn đọc. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích được cho quý bạn. Mọi thắc mắc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ các tư vấn viên của chúng tôi.

 




Bài xem nhiều