Hướng dẫn chọn gạch lát nền cho nhà nhỏ ĐẸP - BỀN

Hướng dẫn chọn gạch lát nền cho nhà nhỏ ĐẸP - BỀN

26/08/2020 15:08 +07 - Lượt xem: 60977

Bạn đã biết cách chọn gạch lát nền cho nhà nhỏ chưa? Chắc chắn bạn đang gặp khó trong việc lựa chọn phải không? Hãy xem bài biết này để biết cách chọn những mẫu có thể " đánh lừa thị giác ", giúp tạo cảm giác rộng rãi hơn cho không gian sống.

Chọn gạch lát nền cho nhà nhỏ

 

Tiêu chí chọn gạch lát nền cho nhà nhỏ (hẹp)

Đối với những ngôi nhà được xây với diện tích đất hạn chế như kiểu nhà ống, nhà phố,v.v… thì mặt sàn thường có diện tích rất nhỏ. Chính bởi vì vậy mà đã khiến cho gia chủ gặp không ít khó khăn trong việc chọn gạch để lát nền nhà. Vậy có những tiêu chí chọn gạch lát nền cho nhà nhỏ nào giúp tạo cảm giác rộng rãi cho không gian? Cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

  • Màu sắc dựa theo màu sơn tường, màu đồ nội thất, hợp mệnh với gia chủ
  • Kiểm tra độ cân bằng, không bị cong vênh, có kẽ hở giữa các viên gạch
  • Gạch phải cứng, chắc và có chất lượng tốt
  • Chọn gạch có khả năng chống thấm nước cao, giúp hạn chế sự phát triển rêu và nấm mốc.
  • Nên chọn những mẫu có mặt sau làm từ cao lanh, tràng thạch và màu trắng đồng đều
  • Chống trơn trượt cao, đảm bảo an toàn khi sinh hoạt
  • Không tiết kiệm bằng cách chọn gạch kém chất lượng, ảnh hưởng tới độ bền, tuổi thọ của công trình

 

Hướng dẫn cách chọn gạch lát nền cho nhà nhỏ

Bạn gặp khó khăn khi không biết làm sao để chọn gạch lát nền cho nhà nhỏ đảm bảo được những tiêu chí mà chúng tôi mời đề cập ở trên. Đừng lo chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chọn để có được một không gian rộng rãi, thoải mái và vô cùng đẹp trong mắt các vị khách tới chơi nhà.

Thứ 1. Kích thước

Kích thước là một yếu tố nắm phần quyết định đối với những ngôi nhà có diện tích mặt sàn hẹp. Vì vậy gia chủ hãy chọn những loại gạch có kích thước lớn như: 60×60, 80×80, 60×80, hoặc 12-24 inch(30 – 60 cm) nó sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi hơn. Đặc biệt, với kích thước lớn sẽ hạn chế được những đường chít mạch nhờ vậy mà không tạo ra sự rối rắm, giảm bám bẩn, ố vàng gây mất thẩm mỹ.

 

Kích thước gạch lát nền nhà nhỏ

 

Thứ 2. Màu sắc

Bên cạnh việc chọn kích thước gạch thì màu sắc cũng góp phần giúp tạo cảm giác thông thoáng và rộng rãi. Bởi vậy nhà nhỏ nên lát gạch màu gì? cũng đang được khá nhiều gia chủ quan tâm.

  • Nên sử dụng những tone màu sáng cùng với sơn tường màu sáng.
  • Đối với nền nhà màu trắng có thể kết hợp với màu sơn tường như: vàng nhạt, kem, hồng phấm giúp phân tán thị giác người nhìn.
  • Không sử dụng các tone màu tối cho lát gạch nền nhà nhỏ
  • Tuyệt đối không dùng màu tương phản như vậy sẽ khiến không gian trở nên chật hẹp.
  • Không chọn màu trắng tinh vì sẽ tạo cảm giác lạnh lẽo, trống trải.
  • Đặc biệt và cũng cần lưu ý nhất là chọn màu hợp với phong thủy và bản mệnh của gia chủ để tránh những điều kém may mắn.

 

Màu sắc gạch lát nền nhà nhỏ

 

Thứ 3. Hình dạng

Bạn nên sử dụng những mẫu có điểm nhấm nhỏ và hình dáng chủ đạo là hình vuông và chữ nhật. Không nên sử dụng những kiểu hình tam giác, tứ giác, lục giác,… tuy là sẽ giúp không gian trở nên độc đáo, nhưng lại tạo giảm giác chật chội.

 

Hình dạng gạch lát nền cho nhà nhỏ

 

Thứ 4. Họa tiết

Ngoài việc lựa chọn kích thước, màu sắc, hình dạng thì hoạt tiết cũng là vấn đề đáng được quan tâm tới khi lát nền nhà nhỏ – hẹp. Nên lựa chọn những mẫu có hoạt tiết đơn giản sẽ tạo nên sự sang trọng, hiện đại, đặc biệt là không làm cho ngôi nhà trở nên chật chội, bí bách. Một số gợi ý hoạt tiết cho các từng không gian

  • Phòng khách: Sử dụng họa tiết đơn giản đặt ở vị trí trung tâm.
  • Phòng ngủ, phòng bếp: Trang trí hoa văn theo lối hình học hoặc kiến trúc hiện đại.

 

Họa tiết gạch lát nền cho nhà nhỏ

 

>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách lát gạch nền nhà [ĐẸP – ĐÚNG KỸ THUẬT]

 

Gợi ý mẫu gạch lát nền nhà nhỏ

Bạn vẫn chưa quyết định được nên sử dụng mẫu gạch nào cho phù hợp. Nếu vậy thì hãy xem ngay các gợi ý của chúng tôi để có được lựa chọn phù hợp cho mình với các mẫu sau nhé.

#1. Gạch mosaic

Gạch mosaic ngày nay hiện đang là xu hướng mới trong việc trang trí không gian sống, có khả năng tùy ý lắp ghép tạo ra những bức tranh tuyệt đẹp, giá thành cũng khá rẻ.

 

Gạch mosaic lát nền cho nhà nhỏ

 

#2. Gạch thảm

Được biết đến là mẫu có kích thước lớn với họa tiết tập trung chủ yếu ở vị trí trung tâm, rất thích hợp để trang trí cho những không gian nhỏ, đặc biệt trang trí ở phòng khách.

 

Gạch thảm lát nền cho nhà nhỏ

 

#3. Gạch men

Với sự đa dạng về mẫu mã, hình dạng, kích thước, hoa văn cùng với đó là giá thành vô cùng phải chăng nên cũng được rất nhiều gia chủ sử dụng trong lát nền nhà.

 

Gạch mẹn cho nhà nhỏ

 

Thông qua bài viết này Gachmosaic.info muốn hướng dẫn quý vị cách chọn gạch lát nền cho nhà nhỏ đẹp, bền giúp tạo cảm giác rộng rãi, thông thoáng cho không gian sống. Chúc quý vị có được lựa chọn tốt nhất!

 




Bài xem nhiều