Giải Đáp:『Có nên ốp gạch tường phòng khách hay không?』

Có nên ốp gạch tường phòng khách hay không?

09/11/2020 11:38 +07 - Lượt xem: 39199

Có nên ốp gạch tường phòng khách hay không? là vấn đề đang rất được nhiều gia chủ quan tâm. Đây là điều dễ hiểu bởi chi phí cho hạng mục này cũng khá lớn, nó tác động rất nhiều đến toàn bộ không gian sử dụng. Vậy câu trả lời là gì? Cùng Gachmosaic.info tìm lời giải đáp trong bài viết sau đây!

Có nên ốp gạch tường phòng khách không

Có nên ốp gạch tường phòng khách không?

Vẫn có nhiều thắc mắc về việc: Có nên ốp gạch tường phòng khách hay không? Hoặc cho rằng việc ốp gạch cho tường chỉ sử dụng ở nhà tắm hoặc nhà bếp để tránh ẩm mốc và dễ vệ sinh, ngoài ra nó cũng được dùng để ốp tường mặt trước của ngôi nhà để làm sáng. Vì thế mà họ cho rằng ốp gạch tường phòng khách sẽ khiến không gian bị thu hẹp, trông kém sang do nhìn giống với nhà tắm hay nhà bếp. Một số khác lại cho rằng ốp gạch khiến không gian trở nên lạnh lẽo.

 

Có nên ốp gạch tường phòng khách không

 

Nhưng thực tế thì các chuyên gia trong lĩnh vực cũng như những người đã ốp gạch cho phòng khách thì cho rằng nên ốp. Nguyên nhân là bởi:

Về tính tiện dụng: không chỉ phòng tắm hay nhà bếp mà bất kỳ ở đâu gạch ốp cũng có tác dụng bảo vệ tường, nó như lớp chắn ngăn nước, bụi bẩn làm hại tường nhà bạn. Dùng gạch còn tốt hơn so với sơn hay giấy dán bởi các nguyên liệu này dễ bong tróc, khả năng chống thấm nước kém, dễ ẩm mốc nhất là với điều kiện thời tiết như Việt Nam, dẫn đến mất thẩm mỹ. Đặc biệt khi bạn dùng gạch ốp tường, việc vệ sinh lau chùi rất dễ dàng, vào mùa mưa hay nồm ẩm kéo dài cũng không bị ẩm mốc, xuất hiện rêu.

Về tính thẩm mỹ: ốp gạch giúp không gian nổi bật hơn, giúp không gian trở nên tươi mát và sáng hơn. Với những căn hộ hiện đại ngày nay thì ốp tường là thiết kế không thể thiếu, các mẫu gạch được sản xuất ngày càng hiện đại, đa dạng mẫu mã đảm bảo làm cho không gian trở nên sang trọng hơn, lịch sự hơn, thu hút sự chú ý với khách khứa. Tùy vào sở thích, nhu cầu cũng như tổng thể không gian phòng khách để chọn mẫu gạch phù hợp.

Như vậy có thể nói rằng, với những không gian hiện đại thì nên ốp gạch cho tường phòng khách. Còn nếu bạn vẫn đang phân vân về độ sang trọng thì có thể dùng gạch ốp chân tường thay vì ốp toàn bộ. ốp chân thường cũng giúp tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian thi công. Và một điều cũng rất quan trọng đó là cách phối màu gạch cho không gian phòng khác giúp không gian thêm sang trọng, ấn tượng và ưu nhìn.

>> Quý bạn đọc tham khảo thêm: Cách phối màu gạch phòng khách 

Hơn nữa, hiện nay việc sản xuất gạch được áp dụng công nghệ hiện đại, dây chuyền tiên tiến rất nhiều, nhờ vậy mà các mẫu gạch cũng đẹp và sang trọng hơn, phù hợp với nhiều kiểu phòng khách mang các phong cách khác nhau như cổ điển, hiện đại, đơn giản, phức tạp, phong cách châu Á hoặc châu u,… đảm bảo sự hài lòng cao nhất.

 

Các loại gạch ốp tường phòng khách phổ biến hiện nay

Như đã nói thì hiện nay gạch ốp tường phòng khách có nhiều loại khác nhau, dưới đây là một số loại đang được dùng phổ biến nhất để bạn đọc tham khảo:

 

#1. Gạch giả gỗ

Gỗ tự nhiên là loại vật liệu rất được yêu thích để ốp tường vì nó sang trọng, lại tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà nhưng chi phí lại khá đắt, vẫn xảy ra tình trạng ẩm mốc, phai màu, mối mọt và đặc biệt rừng tự nhiên đang dần cạn kiệt.

 

Gạch giả gỗ

 

Do đó, dùng gạch giả gỗ vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ, giữ được vẻ đẹp sang trọng mà khắc phục được tình trạng mối mọt, ẩm mốc, giữ được rừng tự nhiên, giữ được môi trường sống trong lành của con người. Ngoài ra giá thành cũng rẻ hơn rất nhiều lần.

 

#2. Gạch men mờ

Các mẫu gạch men mờ có gam màu trung tính rất hợp với không gian có phong cách hiện đại, cá tính và mạnh mẽ. Gia chủ nên chọn cùng tone màu với đồ nội thất để tạo nên vẻ đẹp hài hòa như nâu nhạt, màu xam.

 

Gạch men mờ

 

#3. Gạch mang hiệu ứng giấy gián

Hiện nay có rất nhiều hãy gạch ốp lát sản xuất gạch với hiệu ứng giấy dán nhằm đáp ứng sở thích dán giấy nhưng sợ rách, bong tróc, ẩm mốc. Mẫu gạch này mang phong cách Hàn Quốc và rất hợp với các gia đình trẻ.

 

Gạch hiệu ứng giấy dán

 

#4. Gạch mosaic

Đây là loại gạch đang được các chủ đầu tư, gia đình tìm mua thuộc TOP nhiều nhất hiện nay. Điểm đặc biệt của loại gạch này là không chỉ ốp tường phòng khách mà bạn có thể dùng cho các vị trí nội, ngoại thất khác nhau, hay dùng để trang trí, tạo điểm nhấn.

 

Gạch mosaic

 

Gạch mosaic là loại gạch được nung nóng ở nhiệt độ cao, sau đó cán thành các viên gạch nhỏ có kích thước từ 2- 10cm rồi gắn lên vỉ lưới, một cách sản xuất khá đặc biệt nên nó có rất nhiều ưu điểm như là:

Tính thẩm mỹ cao: có thể dễ dàng kết hợp các viên gạch để tạo mảng màu, hình dáng như ý muốn. Độ bóng cũng tốt nên giúp làm sáng và rộng không gian.

Độ bền vượt trội: với khả năng chống thấm nước, kháng ăn mòn, kháng tia UV thì dù sau 10 năm thì gạch vẫn giữ được vẻ đẹp của nó. Cố định gạch bằng keo dán chuyên dụng có độ bền cao hơn cả xi măng.

Kích thước đa dạng: bạn có thể dùng cho không gian lớn nhỏ đều được, nếu muốn phòng rộng thì gạch cỡ lớn, không thì có thể chọn kích thước vừa và nhỏ tùy nhu cầu.

Thi công nhanh chóng, dễ dàng: đây là điểm mà nhiều người yêu thích với dòng vật liệu ốp lát này. Không cần ngâm gạch, không cần đợi vữa hồ khô cả ngày, chỉ từ 2- 3 tiếng là keo đã khô và có thể dùng được ngay.

>> Quý bạn đọc tham khảo: Top #5 mẫu gạch mosaic ốp phòng khách SIÊU ĐẸP

 

Như vậy, bài viết đã giải đáp cho bạn xong về vấn đề có nên ốp gạch tường phòng khách? Chúc các bạn có được lựa chọn phù hợp với nhu cầu và không gian của mình.

 




Bài xem nhiều