Cách chọn gạch mosaic phòng khách Bền - Đẹp - Tiết Kiệm

Cách chọn gạch mosaic phòng khách Bền - Đẹp - Tiết Kiệm

08/01/2020 15:12 +07 - Lượt xem: 86874

Gạch mosaic phòng khách luôn là lựa chọn của nhiều gia chủ khi trang trí không gian phòng khách vì đây là nơi sum họp gia đình, nơi tiếp đón khách và cũng là phần nào nói nên tính cách, phong cách thẩm mỹ. Vì vậy Gachmosaic.info sẽ chỉ bạn cách để chọn được một mẫu gạch vừa bền, đẹp mà chất lượng lại vô cùng tốt. Cùng bắt đầu ngay nhé!

 

Cách chọn gạch mosaic phòng khách

 

Những sai lầm khi chọn gạch mosaic phòng khách

 

Sai làm khi chọn gạch mosaic phòng khách

Hình ảnh minh họa: Những sai lầm khi chọn gạch cho phòng khách

1. Chọn gạch sai kích thước

Việc chọn sai kích thước gạch mosaic phòng khách có thể dẫn đến nhiều vấn đề như : sai bố cục thiết kế khiến diện tích phòng khách bị thu hẹp, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và công năng sử dụng. Vì vậy khi chọn gạch ngoài màu sắc cũng cần lưu ý lựa chọn kích thước cho phù hợp. Tùy theo diện tích phòng khách của mỗi gia đình mà mỗi người sẽ có những cách lựa chọn kích thước khác nhau.

Đối với những gia đình có diện tích phòng khách nhỏ mà sử dụng gạch có kích thước lớn sẽ tạo cảm giác bí bách cho căn phòng. Ngược lại đối với những phòng khách rộng mà chọn loại gạch nhỏ sẽ phải đi nhiều đường mạch, làm căn phòng bị mất thẩm mỹ.

>> Bạn có thể tham khảo cách chọn gạch lát nền cho nhà nhỏ: Tại Đây

 

2. Gạch lát nền và gạch ốp tường không trùng mạch

Gạch lát nền và ốp lát tường phòng khách không cùng chung kích thước sẽ làm cho các mạch dưới chân tường không khớp với nhau điều này gây ra mất thẩm mỹ cho không gian phòng khách, khiến người nhìn cảm thấy rối mắt. Vì vậy khi chọn gạch lát nền và ốp tường phải đặc biệt lưu ý lựa chọn cùng kích thước.

Ngoài ra, để đảm bảo được sự cân bằng và giúp không gian trở nên hài hòa hơn thì cũng cần lựa chọn màu sắc phù hợp, đồng màu, có như vậy mới có thể làm nổi bật được phong cách thiết kế.

Bí quyết chọn gạch mosaic phòng khách chuẩn chuyên gia

1. Về màu sắc

Có 3 cách để chọn màu sắc cho gạch ốp tường phòng khách là: 

  • Chọn theo phong thủy: gia chủ mệnh Kim nên chọn gạch có màu trắng, vàng, vàng kim, gia chủ mệnh Mộc nên chọn màu xanh dương, xanh lá, xanh đen, gia chủ mệnh Thủy có thể chọn xanh biển hoặc xanh da trời, gia chủ mệnh Hỏa chọn màu đỏ, hồng, tím đồng thời kết hợp màu xanh để hỗ trợ, gia chủ mệnh Thổ phù hợp là nâu.
  • Chọn theo màu chủ đạo phòng khách: dựa vào màu gạch lát nền, màu sơn tường và màu nội thất. Nếu muốn không gian hài hòa thì chọn màu tương đồng với các màu vị trí trên, còn nếu muốn không gian có ấn tượng mạnh mẽ với người nhìn thì chọn màu tương phản.
  • Chọn theo màu đồ nội thất: dựa vào tủ, kệ ghế sofa,…

 

2. Về kích thước

Khi lựa chọn kích thước gạch ốp phòng khách thì chúng ta còn phải tùy thuộc vào không gian của phòng khách xem là lớn hay nhỏ để có thể lựa chọn được một mẫu gạch phù hợp nhất.

– Đối với không gian phòng khách khách nhỏ (<18m2) thì nên lựa chọn những mẫu gạch có kích thước: 20×20, 25×25, 23×48, 15×48. Khi ốp lát sẽ tạo nên sự hài hòa, tương xứng và không gây mất thẩm mỹ cho cả căn phòng.

– Đối với không gian phòng khách lớn (18m2 – 36m2) chúng ta nên sử dụng những mẫu gạch với kích thước: 48×48 khi ốp lát và trang trí. Vì với kích thước này rất thích hợp với các không gian phòng khách có diện tích lớn mà không gây cảm giác quá lớn hay quá hẹp.

 

3. Về chất liệu

Do vị trí sử dụng là tường nên cần ưu tiên về khả năng chống thấm và dễ vệ sinh để khi lau chùi không làm ảnh hưởng đến chất lượng gạch. Và gạch mosaic là lựa chọn hoàn hảo nhất cho gia chủ, sản phẩm được là từ thủy tinh cao cấp, có độ bền và tính thẩm mỹ cực cao. Đặc biệt là độ chống mài mòn, thấm nước là ưu tiên hàng đầu của dòng vật liệu ốp tường này. Sản phẩm đa dạng về màu sắc và hoa văn, gia chủ có thể thoải mái lựa chọn loại phù hợp với không gian sử dụng tạo nên sự hài hòa và tinh tế.

 

Bí quyết chọn gạch mosaic phòng khách

Những bí quyết chọn gạch cho phòng khách

 

Lưu ý :

  • Khi chọn gạch phòng khách nên kiểm tra khả năng chống thấm của gạch bằng cách lật úp lại viên gạch, nhỏ nước lên từng viên, gạch nào có thời gian thấm nước lâu nhất, thì viên đó là tốt nhất
  • Gạch nên được ngâm nước trước khi ốp. Với trường hợp không ngâm có thể gây ra tình trạng gạch bị thấm nước ngược làm cho gạch bị nứt, vỡ.

> Quý khách tham khảo giá gạch mosaic để lát phòng khách tại đây

Cách phối màu gạch phòng khách

1. Cách phối màu gạch lát nền đồng màu với gạch ốp tường

Phối màu gạch cùng tông được xem là cách phối hợp an toàn nhất , tạo nên sự đồng điều hài hòa trong thiết kế. Một số tone màu có thể đi kèm với nhau đó là: Màu trắng phối với màu bê, màu trắng phối với màu hồng nhạt…

Ưu điểm cách phối màu này là giúp kết nối các thiết kế tạo ra sự thống nhất cao về màu sắc.

 

Cách phối màu gạch phòng khách

Hình ảnh: Phối màu gạch lát nền đồng màu với gạch ốp tường

 

2. Cách phối màu gạch lát nền đối nghịch với gạch ốp tường

Dạo gần đây cách phối gạch phòng khách này khá được ưa chuộng, khi trang trí màu đối nghịch sẽ tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho ngôi nhà.

Ưu điểm của cách thiết kế này là mang đến nét cá tính riêng, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có những hạn chế như : Thiết kế không được đồng điệu, và khi trang trí đồ nội thất cũng phải đặc biệt tinh tế nếu không sẽ làm cho tổng thể trở nên kém thẩm mỹ.

 

Cách phối màu gạch phòng khách

Hình ảnh: Phối màu đổi ngịch giữa gạch lát nền và ốp tường

 

3. Phối màu gạch phòng khách theo phong cách truyền thống

Phong cách thiết kế này thường hướng đến sự mộc mạc giản dị, nên vật liệu được sử dụng thường là : gạch đá giả gỗ, gỗ. Khi sử dụng loại gạch này có thể lựa chọn gạch lát nền màu nâu hoặc màu tone ấm sẽ giúp không đồng nhất hơn.

 

Cách phối màu gạch phòng khách

Hình ảnh: Phối màu theo phong cách truyền thống

 

Top #5 mẫu gạch mosaic phòng khách SIÊU ĐẸP

1. Mẫu gạch mosaic ốp phòng khách F130

Mẫu gạch kính mosaic phòng khách này có màu trắng chủ đạo, đây là màu sắc không bao giờ bị lỗi thời, lại thích hợp với nhiều không gian khác nhau. Màu trắng trang nhã, lịch sự, vừa hiện đại lại vừa cổ điển sẽ mang đến không gian phòng khách độc đáo cho chủ nhà.

Đặc biệt, bề mặt mỗi viên gạch còn sử dụng sắc màu 3D như xanh, vàng,… tạo độ sáng và bóng làm nổi bật cả không gian. Hấp thụ ánh sáng tốt, mạng sự tươi sáng và khô thoáng.

 

Gạch mosaic phòng khách F130

Hình ảnh: Thông tin mẫu gạch mosaic F130 dùng trang trí phòng khách

 

2. Mẫu gạch mosaic ốp tường phòng khách E101

Mẫu gạch lát phòng khách này được làm từ thủy tinh cao cấp, kết hợp hài hòa giữa gam màu đơn giản là trắng và nâu nhưng gây ấn tượng cực mạnh.Các đường vân màu nâu gỗ được thiết kế một cách khéo léo, nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần sinh động. Mẫu sản phẩm này mang đến không gian tinh tế, sang trọng và hiện đại đến từng chi tiết.

 

Gạch mosaic phòng khách E101

Hình ảnh: Mẫu gạch phòng khách E101

 

3. Mẫu gạch mosaic thủy tinh ốp phòng khách BV252D4

Trắng đen vẫn luôn là 2 màu huyền bí, và với sự kết hợp của 2 màu này lại càng làm tăng lên sự huyền bí đó mang đến cho không gian sử dụng vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp.

Mẫu sản phẩm có bề mặt sáng bóng, thủy tinh trong có khả năng hấp thụ ánh sáng và phản quang tốt giúp không gian trở nên sáng hơn, thoáng hơn. Và mẫu gạch này không chỉ được dùng để ốp tường mà còn được dùng làm gạch lát nền phòng khách rất tốt.

 

Gạch mosaic phòng khách BV252D4

Hình ảnh: Thông tin chi tiết về mẫu gạch BV252D4 ốp phòng khách

 

4. Mẫu gạch thủy tinh mosaic lát phòng khách BV007

Sản phẩm được tạo nên bởi 144 viên gạch thủy tinh pha lê màu bạc trơn và bạc ánh kim đan xen lẫn nhau. Đây là 2 gam màu đơn giản nhưng độ chói sáng của ảnh kim đã làm nổi bật và lấn át những màu khác.

 

Gạch mosaic phòng khách BV007

Hình ảnh: Thông tin, cấu tạo mẫu gạch BV007

 

5. Mẫu gạch lát tường phòng khách BV013

Một sự đổi mới trong gạch ốp tường phòng khách đó là những viên gạch mosaic trang trí thay vì được làm bằng thủy tinh thì nó được làm bằng nhôm, những hình lục giác nhỏ nhắn, đều đặn được xếp cạnh nhau, độ dày là 3mm tạo nên sự chắc chắn về kết cấu. Vì được làm bằng nhôm nên khả năng chống thấm nước, ẩm mốc, lên rêu của nó là cực kỳ tốt.

 

Gạch mosaic phòng khách BV013

Hình ảnh: Thông tin – cấu tạo về mẫu gạch BV013

 

Địa chỉ mua gạch mosaic lát phòng khách chính hãng

Gạch mosaic thủy tinh phòng khách hiện đang được rất nhiều các chủ đầu tư tin tưởng và sử dụng ốp lát và trang trí không gian phòng khách. Vì vậy có rất nhiều các đơn vị cung cấp mẫu sản phẩm này, nhưng để lựa chọn được một đơn vị uy tín, bảo đảm chất lượng sản phẩm, cam kết hàng chính hãng thì lại không dễ dàng tìm kiếm. Vì vậy chúng tôi măng rằng quý khách hàng có thể sáng suốt khi lựa chọn mua hàng, nên lựa chọn những đơn vị uy tín, có quy mô để mua sản phẩm.

Gachmosaic.info là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp và thi công gạch mosaic thủy tinh tại Việt Nam với rất nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và kích thước. Khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng các sản phẩm của chúng tôi. Hiện tại chúng tôi đã có chi nhanh ở cả 3 miền : Bắc – Trung – Nam, quý khách có thể tới cơ sở của chúng tôi để xem sản phẩm và được báo giá gạch mosaic nhanh và chính xác nhất.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà bạn cần biết về cách chọn gạch mosaic phòng khách. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được quý bạn đọc. Nếu có thắc mắc xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo Hotline: 0982 533 315 để nhận được sự hỗ trợ và tư vấn tốt nhất từ các tư vấn viên.

 




Bài xem nhiều