Gạch mosaic vảy cá là gì? Có những loại nào?

Gạch mosaic vảy cá là gì? Có những loại nào?

17/09/2024 11:20 +07 - Lượt xem: 367

Gạch mosaic vảy cá là một trong những loại gạch được đông đảo khách hàng tin tưởng và lựa chọn. CLICK ngay để tham khảo chi tiết...

Với thiết kế độc đáo, ấn tượng, gạch vảy cá được sử dụng linh hoạt trong nhiều không gian khác nhau. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ gạch mosaic vảy cá là gì? Có những loại nào? Ứng dụng? Trong bài viết này hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu chi tiết về dòng gạch trang trí này nhé!

Gạch mosaic vảy cá là gì?

Gạch mosaic vảy cá chính là những viên gạch mosaic có hình dáng giống như những chiếc vảy cá. Những viên gạch này được gắn với nhau thành vỉ trên một tấm lưới bằng một loại keo đặc biệt. Để thi công thì bạn chỉ cần dán các vỉ gạch này lên tường bằng loại keo chuyên dụng là được.

Gạch mosaic vảy cá

Gạch mosaic vảy cá

Gạch mosaic hình vảy cá sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, có thể kể đến như:

  • Độ bền cực cao, thời gian sử dụng có thể lên đến 20 năm.
  • Khả năng chịu nhiệt và chống ẩm tốt, phản quang cao giúp tạo điểm nhấn nổi bật.
  • Kích thước nhỏ gọn, có thể kết hợp với các màu sắc khác nhau theo ý muốn.
  • Màu sắc nhẹ nhàng, tươi mát, hài hòa với thiên nhiên.
  • Thi công. lắp đặt dễ dàng, tính thẩm mỹ cao.
  • Chống thấm nước và chống trơn trượt rất hiệu quả.
  • Dễ dàng lau chùi và vệ sinh khi bị bám bẩn.
  • Ứng dụng linh hoạt, có thể sử dụng cho mọi công trình nội hoặc ngoại thất.

Phân loại gạch mosaic vảy cá

Gạch vảy cá được phân loại dựa trên chất liệu và loại men. Việc lựa chọn gạch vảy cá phù hợp với nhu cầu cũng như phong cách thiết kế của bạn sẽ giúp tạo ra không gian trang trí và độc đáo.

Gạch mosaic vảy cá đa dạng màu sắc, mẫu mã

Gạch mosaic vảy cá đa dạng màu sắc, mẫu mã

Theo chất liệu

Gạch vảy cá phân loại theo chất liệu sẽ có 4 loại như sau:

  • Gạch gốm mosaic vảy cá: Loại này được làm chủ yếu từ đất. Nhờ ứng dụng công nghệ kỹ thuật số trong sản xuất gạch đã tạo ra nhiều mẫu gạch với họa tiết cùng màu sắc đa dạng.
  • Gạch mosaic vảy cá đá tự nhiên: Được chế tác hoàn toàn từ đá tự nhiên và có độ bền cao. Tuy nhiên loại gạch này lại có màu sắc đơn điệu nên không có nhiều sự lựa chọn.
  • Gạch vảy cá porcelain: Tương tự như gạch gốm ceramic, chỉ khác biệt ở chất liệu chính đó chính là bột đá, giúp tăng độ bền hơn so với loại gạch gốm thông thường.
  • Gạch mosaic vảy cá thủy tinh: Được sản xuất từ khoáng chất và thủy tinh. Ưu điểm của loại gạch này là độ phản quang tốt, sự đa dạng trong màu sắc và rất thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là dễ bị xước và có giá thành cao.

Theo loại men

Phân loại gạch theo loại men thì sẽ có 3 loại như sau:

  • Gạch vảy cá men thường: Gạch có phủ lớp men trong suốt để bảo vệ xương gạch và giữ cho màu sắc bên dưới được bền lâu hơn.
  • Gạch vảy cá men rạn: Tương tự như là gạch men thông thường, gạch vảy cá men rạn cũng được phủ một lớp men trên bề mặt. Tuy nhiên nó được xử lý để tạo ra các vết nứt tự nhiên trên bề mặt.
  • Gạch vảy cá men nổi: Gạch men nổi hay gạch vảy cá 3D. Nó có bề mặt được trang trí bằng các hoa văn và họa tiết tạo hiệu ứng 3D sinh động. Đây cũng chính là loại gạch có giá thành cao nhất trong các loại gạch trang trí.

Ứng dụng của gạch mosaic vảy cá

Gạch hiện đang được sử dụng rộng rãi trong trang trí nội thất và ngoại thất bởi tính linh hoạt và đa dạng về màu sắc, hình dạng cũng như chất liệu. Một số ứng dụng phổ biến của gạch vảy cá như:

  • Trang trí bức tường

Gạch thường được sử dụng để trang trí các bức tường trong nhà hoặc là ngoài trời. Với các hình dạng và màu sắc đa dạng giúp tạo ra các họa tiết và hình ảnh độc đáo, làm cho không gian của bạn trở nên sinh động và hấp dẫn hơn.

Ứng dụng trong trang trí tường nhà

Ứng dụng trong trang trí tường nhà

  • Làm mặt sàn

Trong các khu vực như phòng tắm, bếp hoặc hồ bơi thì loại gạch này thường được sử dụng để làm mặt sàn. Nó tạo ra bề mặt sáng bóng, khả năng chống trơn trượt tốt. Đồng thời còn có khả năng chống thấm nước nên đây là loại gạch lý tưởng cho các khu vực ẩm ướt.

  • Trang trí bể bơi

Trong các khu vực xung quanh bể bơi thì gạch mosaic hình vảy cá là một sự lựa chọn phổ biến để tạo ra các hình ảnh, hoa văn hay các hình thức nghệ thuật trên các bức tường hoặc đáy bể bơi.

Ứng dụng trong trang trí bể bơi

Ứng dụng trong trang trí bể bơi

  • Trang trí sàn khu vực thương mại

Trong các khu vực thương mại như nhà hàng, khách sạn, cửa hàng… thì gạch mosaic này thường được sử dụng để tạo điểm nhấn trang trí trên sàn nhà hoặc là tại các bức tường.

  • Trang trí khu vực ngoại thất

Gạch mosaic này cũng có thể được sử dụng ngoại thất, như trang trí các bức tường hoặc lát sân trong các khu vườn, sân thượng, sân vườn…

Gạch mosaic vảy cá mang đến một vẻ đẹp độc đáo và đầy tính sáng tạo. Kosago – địa chỉ phân phối gạch mosaic giá rẻ, chất lượng. Thông tin chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline để được tư vấn và báo giá tốt nhất!

>>> Xem thêm: Top các mẫu gạch mosaic đá đẹp, độc đáo

 




Bài xem nhiều