Gạch ốp trang trí cổng nhà - (VÌ SAO NÊN CHỌN?)

Gạch ốp trang trí cổng nhà - (VÌ SAO NÊN CHỌN?)

15/03/2021 14:46 +07 - Lượt xem: 56155

Sử dụng gạch ốp trang trí cổng là một trong những cách tạo điểm nhấn, sự khác biệt và ấn tượng với người nhìn mỗi khi tới chơi nhà bạn. Hơn nữa việc dùng gạch ốp còn giúp việc vệ sinh và làm sạch trở nên đơn giản hơn. Cùng Gachmosaic.info tìm hiểu xem có những loại gạch trang trí nào dành cho cổng cũng như cách chọn gạch phù hợp cho từng kiểu nhà nhé!

Gạch ốp trang trí cổng

 

Tại sao nên dùng gạch ốp trang trí cổng?

Cổng nhà là công trình không thể thiếu khi xây dựng nhà cửa, là mặt tiền mà người ta sẽ nhìn thấy đầu tiên. Nó không chỉ giúp bảo vệ ngôi nhà mà còn tạo cảm giác vững chắc và an tâm hơn. Chính vì điều đó, bạn cần quan tâm tới khu vực này đầu tiên khi xây hoặc thiết kế nhà ở.

 

Tại sao nên sử dụng gạch ốp cổng nhà

Tại sao nên sử dụng gạch để ốp trang trí cổng nhà

 

Hiện nay có rất nhiều cách để trang trí cổng nhà như sử dụng đá tự nhiên, đá ép nhưng gạch ốp trang trí cổng lại có đang rất phổ biến hiện nay, nó có những ưu điểm sau:

  • Chi phí rẻ hơn 40- 50% so với đá ốp thông thường
  • Đa dạng cả về mẫu mã, màu sắc và phong cách thiết kế, thích hợp trang trí theo phong cách từ cổ điển đến hiện đại, từ phong cách châu Á đến châu Âu mang lại vẻ đẹp hoàn thiện nhất cho công trình của bạn.
  • Gạch ốp cổng chất lượng cao với độ cứng vượt trội như 1 màng chắn bảo vệ cột cổng trước nguy cơ ẩm mốc, thấm nước từ đó kéo dài tuổi thọ cổng nhà.

 

Cách chọn gạch ốp trang trí cổng nhà

Chọn gạch trang trí cổng không chỉ đơn giản là theo sở thích mà các kỹ sư trong lĩnh vực xây dựng cho biết, bạn cần phải quan tâm đồng thời nhiều yếu tố và kết hợp chúng 1 cách hài hoà thì mới chọn được mẫu gạch phù hợp. Dưới đây là cách đơn giản nhất để bạn lựa chọn:

 

1. Dựa theo phong cách của cổng nhà

Phong cách của cổng nói riêng và phong cách của ngôi nhà nói chung ảnh hưởng trực tiếp đến việc chọn gạch cho cổng nhà. Xác định điều này sẽ giúp bạn thu hẹp được loại gạch cần chọn.

  • Cổng nhà theo phong cách hiện đại: nên chọn gạch men bóng, giả đá sẽ thể hiện được sự sang trọng và vẻ đẹp hiện đại.
  • Cổng nhà theo phong cách cổ điển: nên chọn gạch giả cổ hoặc gạch thẻ là phù hợp nhất để ốp trụ cổng và cổng rào.

 

Chọn gạch ốp cổng theo phong cách thiết kế

Chọn gạch theo phong cách thiết kế

 

2. Chọn loại gạch ốp trang trí cổng nhà

Khi chọn loại gạch ốp cổng nhà bạn cần lưu ý đến những điều này, nó không chỉ giúp cổng bền đẹp mà còn dễ vệ sinh:

  • Nếu cổng nằm gần mặt đường, dễ bám bụi bẩn thì nên chọn gạch ốp men bóng.
  • Cổng nhà thuộc khu vực ngoại thất nên muốn gạch được bền đẹp với thời gian thì bạn hãy chọn gạch chất lượng cao, đừng vì tiếc rẻ mà chọn gạch kém chất lượng sẽ dẫn tới gạch dễ bị vỡ, sứt mẻ, khi đó sẽ tốn chi phí và công sức sửa chữa lại.

 

3. Màu sắc của gạch

Một trong những yếu tố tạo nên điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn chính là màu gạch. Không như các khu vực nội thất, nếu bạn chọn gạch quá sặc sỡ cho khu vực ngoại thất thì khi tương phản với ánh sáng nhìn sẽ rất chói mắt, không tôn lên được vẻ đẹp của cổng nhà. Do đó, hãy chọn gạch màu sắc nhẹ nhàng cho cổng nhà của mình nhé.

 

Các mẫu gạch ốp cổng nhà đẹp – phổ biến

Như đã nói thì gạch dùng để ốp lát và trang trí cổng nhà hiện nay rất đa dạng bởi nó có nhiều loại, mỗi loại lại có những mẫu mã khác nhau. Giúp người dùng có nhiều lựa chọn, dưới đây là một số mẫu gạch phổ biến, được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay:

 

1. Gạch vân đá hoa cương

  • Nói đến độ phổ biến thì không thể bỏ qua gạch vân đá hoa cương, chúng ta dễ dàng bắt gặp những chiếc cổng được ốp bằng loại gạch này.
  • Được tin dùng như vậy là bởi nó sở hữu vẻ đẹp sang trọng, tinh xảo của đá hoa cương (granite) trong tự nhiên, là lựa chọn số 1 để ốp trụ cổng, cột cổng.
  • Một số mẫu cho bạn chọn lựa như vân đá granite ốp cổng màu đen bóng, đen kim sa, gạch hoa cương trắng muối, trắng xà cừ, hoặc màu đỏ Anh quốc, màu nâu Ấn Độ, vàng nâu,…

 

Gạch vân đá hoa cương

 

2. Gạch giả đá tự nhiên

  • Ngoài ốp trụ cổng thì loại gạch này cũng rất được chuộng để ốp cổng rào trong thời gian gần đây. Thiết kế của gạch này trông giống hệt với đá phiến, mang đến vẻ đẹp tự nhiên, cổ điển pha chút “bụi bặm”, “phong trần”.
  • Ưu điểm: độ cứng, độ bền cao, khả năng chịu lực tác động rất tốt. Là loại gạch chuyên dùng cho khu vực ngoại thất, do đó nó chống chịu được các yếu tố thời tiết như nắng, gió, mưa và đặc biệt là chống rêu mốc hiệu quả.

 

Gạch giả đá tự nhiên

 

3. Gạch kiến trúc Inax

  • Đây là loại gạch cao cấp có xuất xứ từ Nhật Bản, được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.
  • Loại gạch này có chân hình đuôi cá giúp tăng khả năng bám dính khi thi công, hạn chế tình trạng rơi gạch.
  • Gạch Inax ứng dụng công nghệ Microguard giúp ngăn chặn bụi bẩn bám trên bề mặt gạch đồng thời giúp cho việc vệ sinh và làm sạch gạch diễn ra dễ dàng hơn, giữ cho bề mặt tường luôn sạch đẹp và không có rêu mốc xuất hiện.

 

Gạch ốp cổng kiến trúc inax

 

4. Gạch thẻ ốp cổng giả cổ

  • Lấy ý tưởng thiết kế từ những viên gạch có tuổi thọ hàng nghìn năm tuổi mang đến vẻ đẹp cổ điển nhưng không hề lỗi thời.
  • Nếu bạn yêu thích phong cách xưa cũ, mang đậm nét hoài cổ thì gạch giả gỗ là lựa chọn hoàn hảo nhất.
  • Đặc biệt, với kiểu cổng lợp mái ngói, mẫu gạch thẻ này sẽ càng tôn lên vẻ đẹp vượt thời gian.

 

Gạch thẻ giả cổ ốp cổng

 

5. Gạch đơn sắc

  • Nếu đã chán với các loại gạch có thiết kế đa sắc màu thì bạn hoàn toàn có thể chọn mẫu gạch đơn sắc cho cổng nhà mình. Thiết kế đơn giản cùng màu sắc chỉ 1 tạo nên vẻ đẹp tối giản, không gây rối mắt mà không làm giảm đi tính thẩm mỹ của công trình.
  • Mẫu gạch ốp trang trí cổng với tông màu đen, không họa tiết cực sang trọng. Cùng với đó là bề mặt gạch có độ men bóng cao cùng đơn màu nên dễ dàng ứng dụng cho mọi lối kiến trúc nhà ở.

 

Gạch đơn sắc trang trí cổng nhà

 

6. Gạch mosaic

  • Mẫu gạch kính mosaic hiện đang ngày một được sử dụng nhiều hơn trong các công trình trang trí và ốp lát nội ngoại thất.
  • Có bề mặt thủy tinh phản quang, độ bền cao, đa dạng màu sắc và kích thước, dễ dàng vệ sinh khi, an toàn với môi trường và người sử dụng
  • Nó cho phép người sử dụng thỏa sức sáng tạo ra những tác phẩm mang đậm phong cách cá nhân. 

 

Gạch mosaic ốp cổng nhà

 

Trên đây là toàn bộ thông tin về gạch ốp trang trí cổng, vì sao nên dùng gạch , cách chọn và những mẫu gạch được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nếu quý bạn có gặp vấn đề gì trong việc lựa chọn có thể liên hệ với Gachmosaic.info để nhận được sự hỗ trợ. Chúc các bạn sẽ chọn được một loại gạch phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

 




Bài xem nhiều