Gạch ốp tường bị nứt - Nguyên nhân & Cách xử lý [Hiệu Quả]

Gạch ốp tường bị nứt - Nguyên nhân & Cách xử lý [Hiệu Quả]

17/08/2020 11:00 +07 - Lượt xem: 195355

Gạch ốp tường bị nứt không chỉ khiến cho công trình của bạn trông xấu xí đi mà nó còn ảnh hưởng đến kết cấu, thậm chí là gây nguy hiểm cho mọi người. Vậy đâu là nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả. Cùng Gachmosaic.info tìm hiểu chi tiết ngay bây giờ nhé.

 

Gạch ốp tường bị nứt

 

Nguyên nhân gạch ốp tường bị nứt

 

Gạch ốp tường bị nứt thậm chí còn gây nên thấm dột tường nhà bạn, nhiều gia đình vẫn không hiểu vì sao chỉ sau một thời gian ngắn ốp lát đã xuất hiện tình trạng này.

 

Nguyên nhân gạch ốp tường bị nứt

Nguyên nhân khiến gạch bị nứt

 

Sau đây là một số nguyên nhân mà bạn cũng không ngờ tới:

  1. Do gạch ốp lát kém chất lượng.
  2. Quá trình thi công, vữa dàn trải không được đều tạo thành các khoảng trống dưới gạch làm cho gạch bị ộp, khi gặp một tác động dù chỉ nhỏ thôi cũng đủ khiến nó bị nứt.
  3. Do bề mặt tường có độ ẩm cao dẫn tới gạch bị hút hết nước vào trong khiến cho gạch bị yếu và dễ nứt vỡ.
  4. Ngoài ra còn có thể do một nguyên nhân khác là tác động mạnh từ ngoại lực.

 

Cách xử lý gạch ốp tường bị nứt nhanh chóng – hiệu quả

 

Việc xác định được chính xác nguyên nhân sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được cách xử lý gạch ốp tường bị nứt phù hợp. Dưới đây là một số cách xử lý mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn.

 

1. Thay lại lớp ốp tường mới

Trong trường hợp nguyên nhân làm cho gạch ốp tường bị nứt vỡ là do gạch kém chất lượng, quá trình thi công không đảm bảo hay tường bị ẩm thì bắt buộc phải thay mới hoàn toàn. Bởi dù bạn có sửa chữa thì nó lại vẫn sẽ vỡ nứt sau 1 thời gian ngắn.

  • Nếu tường ẩm thì phải đảm bảo xử lý chống thấm trước rồi mới ốp gạch mới.
  • Hãy chọn cho mình đơn vị thi công uy tín cùng với việc chọn gạch chất lượng, đảm bảo chính hãng.

 

Cách xử lý gạch ốp tường bị nứt

 

2. Thay những viên gạch đã hỏng

Trong trường hợp gạch ốp tường bị nứt do tác động vật lý thì bạn có thể thay thế những viên gạch đã hỏng đó thôi, việc này sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí.

 

Cách xử lý gạch ốp tường bị nứt

 

Cách thực hiện như sau:

  1. Dùng dao cắt kính và khắc để vạch 2 vạch chéo trên bề mặt viên gạch cần loại bỏ thành hình chữ X.
  2. Khoan 1 lỗ nhỏ tại điểm giao nhau giữa 2 đường chéo, lúc này viên gạch sẽ tự vỡ và tách ra mà không ảnh hưởng gì đến những viên bên cạnh.
  3. Tiếp đến là dùng giấy ráp hoặc dụng cụ chuyên dụng để làm sạch lớp vữa, lớp keo cũ.
  4. Giờ thì bạn hãy tiến hành ốp gạch mới như bình thường, lưu ý là phải đảm bảo lớp keo hoặc vữa được trải đồng đều.
  5. Cuối cùng là dùng búa cao su gõ nhẹ lên bề mặt gạch để tạo độ bám chắc chắn hơn giữa gạch với keo vữa.

 

Trên đây là #2 cách xử lý thông dụng và phổ biến nhất hiện nay, vừa giúp đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng vừa có được độ bền cao.

 

Gợi ý #5 mẫu gạch mosaic ốp tường bền – đẹp

 

Hiện nay, gạch mosaic thủy tinh là dòng gạch ốp lát được lựa chọn nhiều nhất bởi nó có nhiều tính năng tuyệt vời, đặc biệt là tuổi thọ cao, tính thẩm mỹ tuyệt vời. Mời quý bạn đọc cùng xem qua 5 mẫu gạch mosaic dùng để ốp tường.

>> Tham khảo thêm: Gạch mosaic ốp tường – [Chi Tiết] ưu điểm, phân loại, ứng dụng

 

1. Gạch mã BV012

Đây là mẫu gạch được khảm nhôm màu bạc vô cùng sang chảnh, tạo vẻ đẹp mới mẻ, ấn tượng trong phong cách trang trí không gian. Chất liệu nhôm cao cấp, có độ dày là 3mm và đã được gia công tỉ mỉ mang lại khả năng hấp thụ nước gần như bằng 0 nên nó hoàn toàn không thấm nước, bị ẩm mốc hay ứ đọng nước khi thời tiết bước vào mùa nồm. Mẫu gạch này có thể dùng cho bất kỳ vị trí nào, đặc biệt là nhà vệ sinh, nhà tắm cũng hoàn toàn được.

 

Gạch mosaic ốp tường BV012

 

2. Mã gạch BV007

Sản phẩm có cấu tạo từ những viên pha lê màu bạc trên và bạc ánh kim, gồm 144 viên có kích thước 23x23x5 (mm) được ghép đan xen với nhau.

 

Gạch mosaic ốp tường BV007

 

Với đặc tính không bám bụi, dễ dàng vệ sinh khi dính dầu mỡ so với các mẫu gạch kính thông thường hiện đang có mặt trên thị trường.Màu gạch được gia cố ổn định bên trong thủy tinh trong quá trình nung nóng, chính vì vậy hầu như không phai màu sau thời gian dài sử dụng. Do đó, nó thường được chọn để ốp nhà bếp, phòng tắm,…

 

3. Gạch mosaic mã BV014

Mã gạch này có màu vàng bóng vô cùng sang trọng phù hợp với nhiều không gian khác nhau, đặc biệt nó rất được ưa chuộng trong việc trang trí phòng khách, khách sạn,… Sản phẩm có khả năng chống thấm chống ẩm tốt, không bị oxi hóa, chịu sự tác động của tia UV, luôn giữ bề mặt khô ráo dù trong điều kiện thời tiết nồm ẩm. Màu gạch được ép chìm bên trong chứ không phải là sơn thông thường nên hoàn toàn không bị phai màu, hoen ố, ít bám bụi và dễ vệ sinh.

 

Gạch mosaic ốp tường BV014

 

4. Gạch trang trí BV019

 

Gạch mosaic ốp tường BV019

 

Ưu điểm của mã gạch mosaic thủy tinh này là:

  • Sản xuất bằng quy trình hiện đại nên có độ bền vượt trội.
  • Khối lượng nhẹ, không dẫn nhiệt, thích hợp với nhiều công trình trang trí như: phòng khách, quầy quán
  • Không bị ăn mòn, bề mặt gạch luôn khô ráo, bền màu, tính thẩm mỹ cao.
  • Dễ dàng lau chùi vệ sinh.

 

5. Gạch mã BV018

Với 3 màu vàng, trắng và nâu nổi bật, được thiết kế đan xen nhau một cách tỉ mỉ, mỗi viên gạch nhỏ được tạo khối hơi cong nhẹ đã tạo nên sự độc đáo cho chính nó so với các mã khác. Bề mặt của gạch không dễ trầy xước, bám bẩn, và đặc biệt là không đọng nước.

 

Gạch mosaic ốp tường BV018

 

Trên đây là những thông tin hữu ích về nguyên nhân và cách xử lý gạch ốp tường bị nứt. Mong rằng với những thông tin này sẽ giúp bạn đọc có được phương pháp xử lý phù hợp nhất. Mọi vấn đề cần được tư vấn xin vui lòng liên hệ trực tiếp với Gachmosaic.info theo Hotline: 0982 533 315 để được hỗ trợ và tư vấn một cách tốt nhất.

 




Bài xem nhiều