Cách trang trí tường nhà cũ [CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT]

Cách trang trí tường nhà cũ [CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT]

21/09/2020 11:03 +07 - Lượt xem: 59336

Tường nhà bạn đã quá cũ mà vẫn chưa biết phải làm sao thì hãy xem ngay các cách trang trí tường nhà cũ vừa đẹp, vừa độc giúp hô biến không gian sống của bạn trở nên mới mẻ và xinh xắn hơn. Với những cách trang trí này vừa giúp bạn tiết kiệm được chi phí và thời gian. Cùng Gachmosaic.info xem bài viết này để có được lựa chọn nhất nhé!

 

Cách trang trí tường nhà cũ

 

Cách trang trí tường nhà cũ vô cùng sáng tạo

Ngôi nhà của chúng ta sau thời gian dài sử dụng sẽ bị xuống cấp đặc biệt là phần tường nhà. Tường nhà thường sẽ bị bong tróc lớp sơn hoặc sẽ xuất hiện các vết mốc gây mất thẩm mỹ hoặc bạn muốn thay đổi theo một phong cách mới. Bạn có thể tham khảo cách trang trí tường nhà cũ vô cùng độc đáo dưới đây.

1. Trang trí tường cũ bằng sơn

Đây là phương pháp trang trí tường cũ cơ bản nhưng lại mang đến hiệu quả lâu dài. Có 3 cách sơn được sử dụng nhiều nhất mà bạn có thể tham khảo:

  • Cách 1: Sơn màu sắc tương phản

Tường là điểm nhấn của cả ngôi nhà, do đó chọn màu sơn rất quan trọng. Bạn phải đảm bảo sơn mình chọn có màu phù hợp với tất cả các màu sắc khác trong không gian. Nếu màu hiện hiện tại là tone màu ấm thì hãy chọn tone màu lạnh cho bức tường cần trang trí. Với các tone màu trung tính bởi màu nhạt của nó có thể khiến tường của bạn mất đi sự liên kết với toàn bộ ngôi nhà.

  • Cách 2: Sơn với hiệu ứng vật liệu thô

Có nhiều loại sơn với hiệu ứng vật liệu thô như sơn giả đá hoa cương, giả gỗ, ánh kim loại, bê tông,… Trong đó sơn ánh kim loại và sơn hiệu ứng bê tông thì vẫn được ưa chuộng cho đến hiện nay. Trước khi sơn cho toàn bộ tường thì hãy thử nó trên tấm thạch cao để xem nó có hợp với nhà mình không. Và khi thi công thì hãy đọc kỹ hướng dẫn cách thực hiện đúng kỹ thuật để đảm bảo tính thẩm mỹ.

  • Cách 3: Sơn hoa văn

Nếu bạn đang muốn vẽ tranh lên tường thì có thể sử dụng bộ khuôn vẽ tường bằng giấy hoặc mica mỏng sẽ là giải pháp tuyệt vời nhất. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều khuôn vẽ với nhiều họa tiết khác nhau, lạ mắt và rất dễ dùng.

 

>>> Quý vị có thể quan tâm: Cách sơn tường cũ chuẩn và tiết kiệm [BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?]

 

2. Sử dụng gạch ốp tường

Sử dụng gạch ốp tường không chỉ giúp trang trí lại tường cũ mà còn làm mới lại toàn bộ không gian nhà ở. Phương pháp này đem lại những ưu điểm nổi bật như:

  1. Khả năng chống thấm tốt tuyệt vời
  2. Ngăn chặn nấm mốc phát sinh
  3. Dễ dàng vệ sinh

Và Loại gạch mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc chính là mẫu gạch trang trí mosaic  hiện đang được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Ưu điểm nổi bật của mẫu gạch này được biết đến chính là:

  • Có độ bền cao
  • Kích thước và mẫu mã đa dạng
  • Thiết kế lạ mắt
  • Thân thiện với môi trường
  • Tùy biến theo mọi phong cách

 

Cách trang trí tường nhà cũ bằng gạch mosaic

 

>> Bạn nên xem thêm: Cách ốp gạch lên tường cũ [THẾ NÀO ĐÚNG?]

 

3. Dùng vải treo khổ lớn

Trang trí tường nhà cũ theo cách này thì lại rất đơn giản, chẳng cần phải tốn thời gian và công sức để xử lý vết mốc, ố vàng, nứt, lỗ đinh vít đó là sử dụng vải treo khổ lơn. Chí phí cho một tấm vải chiều dài từ 2m7 → 3m6 chỉ khoảng 400.000 VNĐ, in hình trên tấm vải sẽ mất thâm khoảng từ 20.000 – 50.000 VNĐ cho một hình.

 

Cách trang trí tường nhà cũ bằng vải khổ lớn

 

4. Trang trí bằng giấy dán tự dính

Phương pháp này cũng đang rất là phổ biến ở nó phù hợp với túi tiền của nhiều người. Đặc biệt là không cần keo dính, dễ dàng tháo ra nếu bạn muốn thay hình khác. Khu vực phù hợp với giấy dán là phòng khách, đầu giường ngủ,… Nếu muốn nhà cao hơn thì chọn giấy có họa tiết kẻ sọc, còn nếu muốn rộng thì chọn kẻ ngang.

 

Cách trang trí tường nhà cũ bằng giấy tự dính

 

5. Dùng tranh trang trí treo tường

Căn nhà sẽ trở nên sống động và lôi cuốn hơn khi bạn lựa chọn những bức tranh treo tường đơn giản mà hiện đại. Nguyên tắc cơ bản khi treo nhiều tranh trên một bức tường đó là khoảng cách của chúng phải từ 5 → 8cm. Nếu bạn yêu thích sự nhẹ nhàng thì hãy chọn họa tiết từ thiên nhiên như cây cối, mây trời, động vật,…

 

Cách trang trí tường nhà cũ bằng tranh treo tường

 

Những lưu ý cần nhớ khi trang trí tường cũ

Để việc trang trí cho bức tường nhà bạn trở nên hoàn hảo nhất, hãy lưu ý những điều sau đây:

  • Trước tiên hãy tham khảo các cách trang trí, xem cái nào phù hợp, cái nào mình thích trước khi tiến hành mua bởi khi đến cửa hàng, có quá nhiều kiểu dáng sẽ khiến bạn rối.
  • Xác định đúng kích thước tường cần trang trí, từ đó tính toán vật dụng cần mua, tránh lãng phí.
  • Nếu vật, đồ dùng trang trí lớn thì nên có người hỗ trợ để thực hiện suôn sẻ và nhanh chóng.

 

Như vậy chúng tôi đã tới tới quý bạn đọc các cách trang trí tường nhà cũ vừa nhanh chóng, đẹp lại vô cùng tiết kiệm. Khuyên bạn nên tu sửa tường nhà nếu có các hiện tượng nứt hoặc bị thấm nước, ẩm mốc để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho gia đình mình. Nên áp dụng biện pháp ốp gạch vì như vậy vừa bền lại vô cùng thẩm mỹ. Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu gạch mosaic ốp tường tại Gạch Mosaic. Chúc quý bạn có được bức tường nhà như mong muốn!

 




Bài xem nhiều