Chia sẻ cách làm sạch gạch nhà tắm bị ố vàng [NHƯ MỚI]

[Mẹo] Làm sạch gạch nhà tắm bị ố vàng (ĐẸP NHƯ MỚI)

14/04/2020 08:50 +07 - Lượt xem: 161562

Gạch nhà tắm bị ố vàng gây mất thẩm mỹ cho không gian và còn làm mất an toàn vệ sinh. Vậy làm sao để loại bỏ các vết ố vàng trên gạch nhà tắm? Hãy để Gachmosaic.info hướng dẫn bạn cách làm sạch cực kỳ đơn giản mà vô cùng hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!

Gạch nhà tắm bị ố vàng và cách làm sạch

 

Các nguyên nhân khiến gạch nhà tắm bị ố vàng

Việc sử dụng gạch ốp lát cho nhà tắm ngày càng phổ biến, vừa có tác dụng làm đẹp vừa để chống thấm nước, dễ lau chùi vệ sinh. Tuy nhiên việc sử dụng gạch cũng phát sinh nhiều vấn đề. Trong đó hiện tượng trong đó gạch nhà tắm bị ố vàng là thường gặp nhất.

Các nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là:

  • Do nguồn nước sinh hoạt gia đình có chứa một lượng sắt, khi nước bám trên gạch lâu ngày sẽ tạo ra những vệt vàng như gỉ sắt
  • Ngoài ra còn do ốp lát bằng gạch men. Gạch men khi bị ngấm nước sẽ làm biến đổi màu sắc của các men. Gạch càng bị ngấm nhiều nước và tích tụ lâu ngày thì các vết ố vàng sẽ càng nhiều và đậm. Khi gạch phòng tắm bị ố cũng là lời cảnh báo cho người dùng viêc các bước tường đang bị xuống cấp về chất lượng. Bạn cần kiểm tra, xem xét và sớm khắc phục.

 

Nguyên nhân khiến gạch nhà tắm bị ố vàng

 

>>> Có thể bạn quan tâm: Mẫu gạch mosaic ốp nhà tắm đẹp & Cách chọn [CỰC CHUẨN]

 

Cách tẩy nhà tắm bị ố vàng nhanh – hiệu quả

Hiện nay thị trường có rất nhiều loại chất tẩy rửa để loại bỏ các loại vết ố. Tuy nhiên, bạn có thể tự chế ra những dung dịch tẩy rửa ngay tại nhà từ những nguyên liệu tự nhiên để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và gia đình mình. Cụ thể như sau:

#1. Sử dụng giấm và quả chanh tươi

Đây là 2 nguyên liệu dường như nhà ai cũng có nên không khó để tìm kiếm. Bạn chỉ cần chịu khó pha chế một chút là có ngay dung dịch sinh học tẩy rửa vết ố vàng trên gạch cực kỳ an toàn.

Dùng dấm và chanh để làm sạch gạch nhà tắm bị ố vàng

Dùng dấm và chanh để làm sạch bề mặt gạch bị ố vàng

 

Thực hiện:

  1. Đun sôi giấm hoặc nước cốt chanh lên sau đó cho vào bình và đổ xà phòng dạng lỏng vào
  2. Lắc đều để hòa tan hỗn hợp
  3. Tiến hành xịt dung dịch lên những mảng ố trên gạch, dùng bàn chải cọ lại các vết ố.
  4. Các vết ố được loại bỏ nhanh chóng mà không cần hóa chất độc hại lại tiết kiệm chi phí.

#2. Dùng baking soda

Ngoài giấm và chanh thì baking soda cũng là một chất có tác dụng hiệu quả với gạch nhà tắm bị ố.

 

Dùng baking soda để làm sạch gạch nhà tắm bị ố vàng

Dùng baking soda để lại bỏ vết ố vàng trên gạch phòng tắm

 

Thực hiện:

  1. Pha bột baking soda với nước theo đúng tỉ lệ 2:1
  2. Bôi hỗn hợp đã pha lên tường gạch bị ố vàng, đợi trong vài phút
  3. Dùng bàn chải cọ, cọ sạch những vết ố vàng nhiều lần các vết ố sẽ biến mất,
  4. Trường hợp các vết ố vàng cứng đầu, khó loại bỏ bạn có thể trộn baking soda với giấm, đảm bảo sẽ xóa bay các vết ố trong tích tắc.

Với 2 cách thức này, tường gạch nhà tắm của bạn sẽ luôn sáng bóng như vừa mới ốp lát. Để hạn chế việc gạch xuất hiện các vết ố vàng, các vết ố cứng đầu bạn nên thực hiện vệ sinh thường xuyên. Như vậy việc xử lý cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều lần.

 

Đơn vị thi công gạch ốp nhà tắm chất lượng cao

Với tình trạng gạch nền nhà tắm bị ố do nguyên nhân tác động từ nước, chất bẩn thì việc xử lý rất dễ dàng. Nhưng nếu các vệt vàng này xuất hiện từ bên trong men gạch thì sẽ rất khó xử lý trừ khi bạn ốp mới lại toàn bộ. Chính vì thế để tránh việc các bức tường bị loang màu do gạch ngấm nước làm hỏng men gạch thì bạn hãy chọn những mẫu gạch ốp tường cho nhà tắm chất lượng tốt. Bởi nó sẽ đảm bảo các tiêu chuẩn về độ hút nước, chống thấm bẩn,… từ đó không còn tình trạng bong tróc hay có vệt ố vàng.

Để sở hữu những sản phẩm gạch kính mosaic ốp nhà tắm cao cấp, hãy đến với Gachmosaic.info. Đơn vị chuyên cung cấp gạch ốp nhà tắm chất lượng cao, đạt chuẩn chất lượng trên thị trường với giá thành phải chăng, bảo hành hậu mãi uy tín. Tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều được nhập khẩu trực tiếp tại xưởng sản xuất, không qua khâu trung gian nào đảm bảo chất lượng gạch tốt nhất. Có đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, đội ngũ kỹ thuật thành thạo với nhiều kinh nghiệm thực tế đảm bảo tư vấn và lắp đặt những sản phẩm tốt và phù hợp nhất với không gian nhà tắm của bạn.

 

>>> Tham khảo thêm: Cách lát gạch nền nhà tắm [NHƯ THẾ NÀO CHUẨN?] 

 

Trên đây chúng tôi đã chỉ ra nguyên nhân cũng như cách làm sạch gạch nhà tắm bị ố vàng vừa tiết kiệm được chi phí và thời gian. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích được cho quý vị. Chúc các bạn thành công!

 




Bài xem nhiều