Tư vấn chọn mua gạch lát bể bơi bền đẹp, hiệu quả

Tư vấn chọn mua gạch lát bể bơi bền đẹp, hiệu quả 

13/09/2024 13:54 +07 - Lượt xem: 482

Gạch lát bể bơi không chỉ tác động đến tuổi thọ của công trình mà còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của không gian hồ bơi. Trong bài viết này Kosago sẽ chia sẻ đến bạn cách chọn mua gạch ốp lát bể bơi phù hợp, biến bể bơi của bạn thành một tác phẩm nghệ thuật bền bỉ và bắt mắt.

Cách chọn gạch lát bể bơi đẹp, phù hợp

Chất lượng gạch

Bạn nên chọn loại gạch lát bể bơi có độ cứng cao, sử dụng được lâu dài và khó phai màu. Nếu chất lượng gạch càng tốt thì thời gian sử dụng càng lâu, không phải mất thời gian sửa chữa, thay thế khi bị hư hỏng.

Gạch lát hồ bơi chất lượng tốt

Gạch lát hồ bơi chất lượng tốt

Kích thước gạch

Gạch bể bơi sau một thời gian sử dụng do tác động từ bên ngoài có thể gây hỏng hóc và cần tu sửa. So với gạch có kích thước nhỏ thì việc thay thế gạch có kích thước lớn sẽ khó khăn và gây ảnh hưởng đến các viên xung quanh.

Trong số những loại gạch trang trí chuyên dụng dành cho hồ bơi thì gạch ốp mosaic là cái tên được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Gạch mosaic có kích thước phù hợp, đáp ứng tiêu chí sửa chữa đơn giản, dễ dàng thi công và tiết kiệm chi phí hơn.

Khả năng chống thấm nước

Gạch lát bể bơi sử dụng trong môi trường nước nên phải có kết cấu vững chắc, khả năng chống thấm nước tốt. Bạn có thể sử dụng gạch ốp mosaic bởi theo đánh giá của các chuyên gia thì loại gạch này có độ thấm nước gần như bằng 0.

Chọn gạch có khả năng chống thấm nước

Chọn gạch có khả năng chống thấm nước

Khả năng chống trơn trượt

Đặc thù của bể bơi là luôn tiếp xúc và chịu tác động của nước. Nếu bạn chọn loại gạch không có tính chống trơn trượt cho hồ bơi thì sẽ rất nguy hiểm. Do đó, để đảm bảo an toàn cho mọi người thì bạn nên chọn gạch có tính chống trơn trượt tốt.

Màu sắc và tính thẩm mỹ

Gạch lát bể bơi có ảnh hưởng một phần đến không gian bể bơi của bạn. Bạn nên lựa chọn loại gạch có khả năng hấp thụ ánh sáng tốt. Chỉ có như vậy thì tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời sẽ không thể thâm nhập sâu vào kết cấu bên trong của viên gạch, làm phai màu gạch một cách nhanh chóng. 

Lựa chọn màu sắc gạch phù hợp

Lựa chọn màu sắc gạch phù hợp

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn gạch có khả năng phản quang, để khi có ánh sáng chiếu vào thì sẽ tạo ra sự lấp lánh, hút mắt cho không gian bể bơi. Tiêu chí này rất ít chất liệu ốp lát nào có thể vượt qua được gạch mosaic. Bạn có thể sử dụng loại gạch này trong thi công bể bơi của mình.

Bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý đến màu sắc của gạch. Thường thì 2 gam màu xanh và màu trắng là màu lý tưởng để lát cho bể bơi. Không nên lựa chọn những màu gạch quá tối sẽ khiến hồ bơi của bạn kém thu hút.

Lưu ý: Theo như các chuyên gia đầu ngành thì gạch mosaic là lựa chọn hoàn hảo nhất để ốp lát cho bể bơi. Đặc biệt, mẫu gạch lát nền bể bơi này có nhiều màu sắc bắt mắt, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng sử dụng.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi trong việc lựa chọn gạch lát cho bể bơi. Hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được loại gạch phù hợp với bể bơi của mình. Nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc nào khác, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

>>> Xem thêm: Top các mẫu gạch mosaic đá đẹp, độc đáo

 




Bài xem nhiều