[Tư Vấn] Tường nhà nên sơn hay ốp gạch?

[Tư Vấn] Tường nhà nên sơn hay ốp gạch?

02/04/2020 15:11 +07 - Lượt xem: 65146

Tường nhà nên sơn hay ốp gạch? Đây vẫn luôn là mối quan tâm của nhiều người trong quá trình thi công hoàn thiện nhà. Tuy nhiên theo tư vấn của chuyên gia, đối với từng khu vực và không gian khác nhau mà lựa chọn sơn hay ốp gạch sẽ đem đến những hiệu quả tốt. Vậy hôm nay Gachmosaic.info sẽ cùng quý vị tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Tường nhà nên sơn hay ốp gạch

 

Ưu và nhược điểm của tường nhà sơn

 

Tường nhà sơn phù hợp với rất nhiều không gian nội thất đem đến một lớp áo mới cho ngôi nhà tuy nhiên nó cũng có một số hạn chế nhất định hay cùng tìm hiểu ưu và nhược điểm của tường nhà sơn nhé.

 

Ưu và nhược điểm của tường nhà sơn

Ưu và nhược điểm của tường nhà sơn

 

 

Ưu điểm

  • Sơn tường thường có chi phí rẻ hơn so với ốp gạch
  • Thời gian thi công sơn nhanh hơn so với ốp gạch
  • Gia chủ có thể thay đổi màu sắc sơn tường theo ý thích nếu không thích màu sơn cũ
  • Nếu quá trình thi công sơn gặp vấn đề như phai màu, ố màu có thể sơn lại dễ dàng để cải thiện.
  • Có thể dễ dàng khoan tường để làm kệ treo, còn khi sử dụng gạch ốp thì không thể khoan hay đục được
  • Độ bền cao, màu sắc đẹp có tuổi thọ lên đến 10 – 15 năm

 

Nhược điểm

  • Chịu tác động từ môi trường có thể gây ra tình trạng phai màu, bong tróc, thẩm ẩm,…
  • Bề mặt tường dễ bị dây bẩn không thể lau chùi, vệ sinh dễ dàng như gạch ốp được
  • Dễ bị sứt mẻ tường khi bị va đập mạnh
  • Không có nhiều hoa văn họa tiết trang trí như gạch ốp

 

Ưu và nhược điểm của tường nhà ốp gạch

 

Sử dụng gạch để ốp tường nhà hiện nay đang dần trở thành xu hướng và đang được rất nhiều khách hàng ưu thích và lựa chọn vậy ưu và nhược điểm khi sử dụng gạch ốp tường nhà là gì ? Hãy cùng Gachmosaic.info tìm hiểu nhé. 

 

Ưu và nhược điểm khi sử dụng gạch ốp tường nhà

Ưu và nhược điểm khi sử dụng gạch ốp tường nhà

Ưu điểm

  • Gạch ốp tường có ưu điểm lớn nhất đó là bảo vệ tường nhà khỏi các tác động từ bên ngoài giúp tường nhà tránh được ẩm mốc bong tróc…đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng tường nhà.

 

Nhược điểm

  • Thời gian thi công lâu, không thể tùy thích thay đổi gạch ốp
  • Chi phí mua vật liệu đắt hơn so với sơn tường nhà thông thường
  • Không thể khoan đục tường để làm giá treo

 

Tường nhà nên sơn hay ốp gạch, tư vấn của chuyên gia

 

Ngày nay, gạch ốp tường nhà vẫn được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng trong trang trí nội thất, làm đẹp cho ngôi nhà. Nên lựa chọn giữa tường nhà nên sơn hay ốp gạch còn tùy thuộc theo điều kiện tài chính, phong cách thiết kế của ngôi nhà hay không gian áp dụng. Tùy từng không gian mà gia chủ có thể lựa chọn sao cho phù hợp và đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí, bền đẹp, giá thành phải chăng. Vậy những không gian nào nên lựa chọn ốp gạch và không gian nào nên lựa chọn sơn tường hãy tiếp tục theo dõi nhé!

 

1. Không gian nội thất

Không gian nội thất là nơi gây nhiều tranh cãi.Bởi đặc trưng của khu vực này là chú trọng đến vẻ đẹp gần gũi và ấm áp. Mà theo nhiều ý kiến thì các thiết kế gạch ốp tường sẽ khiến không gian trở nên lạnh lẽo và cứng nhắc. Tuy nhiên khi sử dụng sơn tường thì cũng bộc lộ nhiều hạn chế như: tường bị phai màu, bong tróc, hiện tượng nồm ẩm gây nấm mốc, vết bẩn khó lau chùi… ảnh hưởng đến chất lượng sống trong không gian nội thất.

– Phòng khách: là trung tâm của ngôi nhà tại khu vực này bạn có thể kết hợp cả sơn tường và ốp gạch vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa tăng độ bền bảo vệ cho ngôi nhà. Gạch có thể sử dụng để ốp chân tường hoặc ốp viền để tạo điểm nhấn thu hút cho bức tường tránh một màu sơn đơn điệu và tẻ nhạt.

 

Kết hợp sơn và ốp gạch cho không gian phòng khách

Kết hợp sơn và ốp gạch cho không gian phòng khách

 

– Phòng bếp: Đây là không gian rất dễ bị bám bẩn do dầu mỡ hay thức ăn bị bắn ra trong lúc nấu nướng, vì vậy sử dụng gạch ốp sẽ tiện lợi hơn giúp dễ dàng lau chùi các vết bẩn giúp căn bếp luôn sạch sẽ. Tuy nhiên chỉ cần ốp gạch xung quanh bếp nấu ăn. Không cần ốp gạch cho tất cả các bề mặt tường trong phòng bếp,những bề mặt khác có thể dùng sơn để tiết kiệm chi phí mà căn bếp vẫn luôn sạch đẹp. Và mẫu gạch được các chuyên gia của chúng tôi khuyên dùng đó chính là gạch mosaic ốp bếp.

 

Gạch mosaic ốp phòng bếp

Gạch mosaic ốp phòng bếp

 

– Phòng tắm: Môi trường trong phòng tắm luôn ẩm ướt nếu dùng sơn cho khu vực này rất dễ bị rêu mốc, bong tróc màng sơn. Chính vì vậy ở khu vực này các gia chủ nên sử dụng gạch ốp vừa giúp tăng giá trị thẩm mỹ của phòng tắm vừa giúp bảo vệ công trình bền lâu. Và một vấn đề thiết yếu khi bạn sử dụng gạch để trang trí và ốp lát phòng tắm chính là sự an toàn khi di chuyển. Chính vì thế chúng tôi khuyên các bạn lên lựa chọn mẫu gạch mosaic ốp nhà tắm. Sản phẩm này có độ nhám bề mặt, chống trơn trượt cao, chống thấm nước rất phù hợp với không gian phòng tắm.

 

Gạch mosaic ốp phòng tắm

Gạch mosaic ốp phòng tắm

 

2. Không gian ngoại thất

Mặt tiền nhà nên sơn hay ốp gạch? Cũng là một vấn đề khá nan giải bởi khu vực đó thường là tường bao quanh nhà hay cổng rào sẽ là giải phải được ưu tiên và lý tưởng nhất. Bởi các khu vực này thường xuyên phải chịu tác động từ môi trường như: nắng, mưa,… sơn tường sẽ không thể đáp ứng chất lượng cho khu vực này.

 

Gạch ốp không gian ngoại thất

Gạch ốp không gian ngoại thất

 

Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sơn chống thấm rất tốt cho khu vực tường ngoại thất, gia chủ có thể sử dụng kết hợp cả sơn tường và gạch ốp cho những vị trí cần thiết cần bảo vệ.

 

Kinh nghiệm lựa chọn gạch ốp tường

 

1. Chọn gạch cho khu vực nội thất

Để khu vực nội thất thêm phần nổi bật gia chủ nên lựa chọn gạch có màu sắc cùng tone với màu chủ đạo của ngôi nhà với hoa văn họa tiết không quá cầu kỳ để tạo nên một không gian hài hòa tinh tế và sang trọng

– Khu vực phòng khách: nên lựa chọn gạch men hoặc gạch mosaic thủy tinh để trang trí cho một mảng tường cần làm nổi bật hoặc cũng có thể sử dụng để ốp chân tường cho phòng khách thêm phần nổi bật và thu hút.

 

Gạch ốp tường cho khu vực phòng khách thêm sinh động

Ốp gạch tường cho khu vực phòng khách thêm sinh động

 

– Khu vực phòng bếp: Màu sắc ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng bữa ăn, để có một phòng bếp sạch đẹp, tinh tế gia chủ có thể lựa chọn những màu sắc ấm như: vàng nhạt, màu kem, màu pastel…hoặc màu đen trắng cũng là gam màu rất được ưa chuộng.

 

Gạch ốp tường không gian phòng bếp

Gạch ốp tường không gian phòng bếp

 

– Khu vực phòng ngủ: Phòng ngủ là nơi mang đậm dấu ấn cá nhân và riêng tư nhất, có thể sử dụng gạch để trang trí cho một góc nhỏ trong phòng đem đến không gian hoàn toàn mới lạ, cá tính.

 

Gạch ốp không gian phòng ngủ

Gạch ốp không gian phòng ngủ

 

2. Chọn gạch cho khu vực ngoại thất

Đối với các vị trí tường khu vực ngoài thất bạn nên lựa chọn các mẫu gạch ốp mặt tiền có khả năng chống chịu tốt để bảo vệ ngôi nhà trước các tác động ngoại lực từ môi trường .

 

Gạch ốp tường không gian ngoại thất

Gạch ốp tường không gian ngoại thất

 

Gạch ốp tường phù hợp nhất đó là gạch granite, gạch đá hoa cương. Ngoài ra gia chủ nên chọn những mẫu gạch ốp đơn giản với đường vân đá nhẹ nhàng, thanh lịch để tạo nên vẻ đẹp nhã nhặn hài hòa với không gian tổng thể

 

3. Chọn gạch cho khu vực công trình phụ

Loại gạch được sử dụng ốp cho nhà vệ sinh và phòng tắm thường là gạch men và gạch mosaic. Với màu sắc tươi tắn họa tiết nhẹ nhàng, có khả năng chống thấm nước, không gây ẩm mốc bề mặt, dễ dàng lau chùi và vệ sinh và không bị ăn mòn bởi hóa chất tẩy rửa nhà vệ sinh.

 

Gạch ốp tường không gian công trình phụ

Gạch ốp tường không gian công trình phụ

 

Trên đây, Gachmosaic.info đã giúp bạn trả lời câu hỏi “ tường nhà nên sơn hay ốp gạch”. Bạn có thể thấy, với từng khu vực khác nhau sẽ có những lựa chọn thích hợp nhất. Hi vọng qua bài viết này, quý vị và các bạn có thể có thêm thông tin và sự lựa chọn để hoàn thiện cho căn nhà của mình với chất lượng cũng như thẩm mỹ nhất. Nếu bạn cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ Hotline:  0982 533 315 để nhận được tư vấn tốt nhất từ chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.

 




Bài xem nhiều