Cách chọn mẫu gạch trang trí mặt tiền nhà [BẠN NÊN BIẾT]

Cách chọn mẫu gạch trang trí mặt tiền nhà CHUẨN - ĐẸP

26/03/2020 10:36 +07 - Lượt xem: 98745

Gạch trang trí mặt tiền nhà là một lựa chọn hoàn hảo để thay thế cho sơn ngoại thất bởi vẻ đẹp ấn tượng của nó. Nhưng đây cũng là khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết nên cần phải lựa chọn một mẫu gạch phù hợp đảm bảo độ bền, đẹp tốt nhất.

 

Gạch trang trí mặt tiền

 

Gạch trang trí là gì?

Gạch trang trí hiện nay đang là loại vật liệu khá phổ biến để trang trí không gian nội thất và ngoại thất. Bởi vì loại gạch này đem lại tính thẩm mỹ cao cho công trình sử dụng. Theo từng giai đoạn phát triển của con người thì gạch trang trí cũng dàn được phát triển và cải tiến với nhiều mẫu mã đẹp, màu sắc đa dạng và hiện đại hơn.

 

Gạch trang trí là gì

 

Do nhu cầu sử dụng gạch với nhiều mục địch khác nhau nên gạch trang trí cũng được chia thành nhiều loại cho phù hợp điển hình như: phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, nhà tắm, mặt tiền nhà… Trong đó, gạch ốp trang trí mặt tiền được nhiều chủ đầu tư quan tâm và lựa chọn khá kỹ càng vì nó là bộ mặt của ngôi nhà.

Bài viết liên quan:

Cách chọn gạch trang trí mặt tiền nhà

Để lựa chọn được một mẫu gạch ốp mặt tiền đẹp thì bạn cần phải đảm bảo được các tiêu chí như: có bền chắc cao, chống thấm tốt, không phai màu, không biến dạng, công vênh. Dưới đây là một số tiêu chí mà Gachmosaic.info đưa ra giúp các bạn có thể lựa chọn gạch dễ dàng hơn.

1. Chọn gạch ốp mặt tiền nhà theo phong cách thiết kế

Bạn cần xem xét xem ngôi nhà của mình được thiết kế theo phong cách nào để chọn một mẫu gạch cho phù hợp. Bởi mỗi phong cách thiết kế lại phù hợp với một mẫu gạch riêng. Tùy thuộc vào mỗi kiểu thiết kế như: hiện đại, cổ điển, phương đông, châu âu,… thì đều có những đặc riêng nên bạn cần phải lựa chọn một mẫu gạch sao cho tổng thể được hài hòa, đẹp mắt nhất.

 

Chọn gạch ốp mặt tiền theo phong cách thiết kế

 

2. Chọn gạch trang trí dựa vào màu sắc

Chọn gạch trang trí mặt tiền nhà thông thường sẽ chọn sử dụng màu gạch đồng tông màu với màu sơn ngoại thất. Nhưng nếu bạn muốn ngôi nhà của mình trở nên độc đáo hơn thì có thể lựa chọn những gam màu tương phản với màu sơn để tạo điểm nhấn. Lưu ý là không nên sử dụng quá 3 màu sắc khác nhau tại cùng 1 khu vực để tránh rối mắt người nhìn.

 

Chọn gạch ốp mặt tiền theo màu sắc

 

3. Chọn gạch trang trí mặt tiền theo kích thước

Kích thước của gạch ốp mặt tiền nhà cũng là một tiêu trí không nên bỏ qua. Bởi vì khi chọn gạch có kích thước tương xứng với ngôi nhà sẽ tạo nên sự cân đối, hài hoài và tăng thẩm mỹ cho toàn bộ không gian. Kích thước của gạch cũng vô cùng đa dạng như: 30×30,30×60,30×80,40×25,…

4. Chọn gạch trang trí theo họa tiết

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều những mẫu gạch trang trí mặt tiền nhà đẹp với nhiều họa tiết và hoa văn khác nhau. Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những mẫu gạch có họa tiết thiện nhiên như: cỏ cây, hoa lá,… những họa tiết này sẽ đem lại tính thẩm mỹ cao mà không lo “lỗi thời”.

5. Chọn gạch theo phong thủy

Đối với những gia đình kinh doanh thì yếu tố phong thủy cũng rất quan trọng nó giúp đem lại may mắn, tài lộc giúp cho công việc thuận lợi và suôn sẻ hơn. Chính vì vậy khi chọn gạch, bạn nên chú ý đến màu sắc, kích thước của gạch ốp tường mặt tiền.

 

Các mẫu gạch trang trí mặt tiền đẹp nhất 2022

Nếu như bạn vẫn chưa quyết định được nên sử dụng mẫu gạch nào cho khu vực mặt tiền thì hãy tham khảo ngay những mẫu gạch dưới đây nhé!

1. Trang trí mặt tiền nhà bằng gạch mosaic

Gạch mosaic trang trí hoặc gốm là mẫu gạch được rất nhiều khách hàng sử dụng trong trang trí mặt tiền bởi vì có những ưu điểm nổi bật như:

  • Mẫu mã, kiểu dáng, kích thước đa dạng giúp bạn có thể tùy ý sáng tạo và thiết kế theo sở thích
  • Có độ bền cao, kháng nước, chống ăn mòn tuyệt đối và còn rất thân thiện với môi trường
  • Độ phản quang ánh sáng tốt, tạo hiệu ứng màu sắc rất đẹp.
  • Không dễ bị bong tróc, nứt vỡ, phai màu và chống chịu được mọi điều kiện thời tiết
  • Gạch sẽ giúp kháng bụi, khó bị trầy xước và dễ dàng vệ sinh bề mặt.

 

Trang trí mặt tiền bằng gạch mosaic

>>> Nếu bạn tò mò mosaic là gì xem thêm Tại Đây

 

2. Trang trí mặt tiền bằng gạch giả đá / đá tự nhiên

Những loại gạch này ngoài tuổi thọ cao, độ bền chắc vượt trội còn mang đến vẻ đẹp sang trọng cho kiến trúc ngôi nhà. Đặc biệt là nó có thể ứng dụng được cho mọi phong cách thiết kế từ gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 đến villa, biệt thự…

Gạch giả đá có cấu tạo và hoa văn gần giống với đá thật trong tự nhiên, thêm nữa chính là có khối lượng nhẽ, dễ dàng thi công nên được rất nhiều người tin dùng.

 

Trang trí mặt tiền bằng gạch giả đá

 

Gạch granite thực chất là một loại đá nhân tạo có đến 70% thành phần là bột đá tự nhiên. Loại gạch giả đá ốp mặt tiền này được sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu đang ngày một khan hiếm của vật liệu tự nhiên.

Đá Marble – Gạch giả đá ốp mặt tiền là loại vật liệu tự nhiên dùng để sản xuất gạch ốp tường mặt tiền ngoài trời khá phổ biến.Với chất liệu tự nhiên nên bề mặt đá marble không bị phai màu, mài mòn sau một thời gian sử dụng.

3. Trang trí mặt tiền bằng gạch giả gỗ

Gạch giả gỗ được mô phỏng các đường vân gần giống với các vân gỗ tự nhiên nhất. Gạch còn có những ưu điểm như: Chống thấm ẩm, rêu mốc, chịu được nhiệt độ cao, không bị mài mòn theo thời gian.

 

Trang trí mặt tiền bằng gạch giả gỗ

 

4. Gạch dạng thẻ trang trí mặt tiền nhà

Gạch thẻ có độ bền khá cao, ít thấm nước và bền mặt bóng dễ vệ sinh. Ngoài ra, đây cũng là vật liệu có giá thành rẻ nên khá phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình. Loại gạch này cũng rất đa dạng về màu sắc, hoa văn và kích thước thoải mái cho bạn lựa chọn.

 

Gạch thẻ trang trí mặt tiền

 

Cách phối màu gạch ốp tường mặt tiền

Cách phối màu gạch ốp tường mặt tiền nghĩ thì đơn giản nhưng thực thế nó lại rất khó. Để có được sự cân đối, hài hòa và còn mang lại thẩm mỹ cao cho công trình sử dụng thì sau đây là một số cách phối mà chúng tôi gợi ý cho bạn.

1. Phối màu gạch theo gam màu phổ biến

Hiện nay, màu gạch được sử dụng phổ biến nhất để trang trí khu vực mặt tiền là màu sậm bởi vì màu này vừa sạch sẽ, sang trọng lại lịch sự. Ngoài ra cũng có thể chọn màu theo sở thích của bạn nhưng phải chú ý đến sự hài hòa cho tổng thể không gian.

Hạn chế sử dụng những màu tương phản nhau, việc này sẽ khiến cho người nhìn bị rối mắt, mất tính cân xứng, mất đi vẻ đẹp của cả ngôi nhà mà còn ảnh hưởng tới phong thủy.

Đối với vị trí chân tường bạn nên lựa chọn gạch có tone màu nóng, đậm. Còn khu vực lan can, bậc tam cấp thì hãy chọn gam màu ấm cho gạch để tạo điểm nhấm.

2. Phối màu gạch theo màu sơn

Có 2 kiểu phối màu gạch theo màu sơn của tường nhà như:

  • Phối màu gạch đồng màu với màu sơn
  • Phối màu gạch tương phản với màu sơn

3. Phối màu gạch theo kiến trúc căn nhà

Kiến trúc nhà ở hiện nay được thiết kế rất đa dạng, bạn có thể chọn mẫu nhà hiện đại, cổ điển, phương đông, phương tây… mỗi một kiểu sẽ có đặc trưng riêng tương ứng với màu gạch phù hợp.

Gợi ý cho bạn những màu gạch theo kiến trúc nhà như:

  • Phong cách cổ điển: Trắng kem, vàng đồng, vàng kim, nâu gỗ, xám đá, xanh xám,..
  • Phong cách hiện đại: Màu trung tính, trắng, xám
  • Phong cách phương đông: Màu nâu – đỏ
  • Phong cách phương tây: Xanh da trời, vàng, bạc sáng,…

Trên đây là toàn bộ những thông tin về mẫu gạch trang trí mặt tiền cũng như cách chọn và cách phối màu mà chúng tôi muốn chia sẻ tới quý bạn đọc. Hy vọng rằng cách bạn sẽ chọn được một mẫu gạch phù hợp với khu vực mặt tiền nhà mình. Chúc các bạn thành công!

 




Bài xem nhiều